Vác búa đập nát cây ATM vì bị nuốt thẻ: Có tình tiết giảm nhẹ?

Thanh Hải 01/07/2020 19:12

Trước hành vi dùng búa đập ATM vì khi rút tiền bị nuốt thẻ, luật sư cho rằng không có lý do nào biện hộ cho hành vi trên.

Đối tượng dùng búa đập vào màn hình ATM được xác định là Lê Luân Em (31 tuổi, thường trú tỉnh Bạc Liêu, tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12).

Theo đó vào khoảng 21h tối 28/6, sau khi nhậu xong, Em đến trụ ATM ở khu phố 7 (phường Hiệp Thành, quận 12) để rút tiền nhưng không rút được và trụ ATM không nhả lại thẻ ra.

Lê Luân Em bỏ về nhà lấy một cây búa quay lại trụ ATM đập bể cửa kính, sau đó đập vào màn hình ATM. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến trụ ATM ghi nhận vụ việc cũng như lấy lời khai của Lê Luân Em.

Nhận định về việc làm trên, luật sư Nguyễn Hoàng Tiến nói: "Với việc dùng búa đập phá trụ ATM, đối tượng có thể vi phạm hành vi hủy hoại tài sản.

Không thể nêu lý do vì lấy thẻ nên phải dùng búa mang ra phá. Từ trước đến nay ngân hàng đã quy định rõ, nếu bị nuốt thẻ do nhầm lẫn thì khách hàng phải báo lại cho ngân hàng phát hành thẻ để lấy thẻ ra rồi cài đặt hoàn chỉnh lại, sau đó trả lại cho khách hàng".

Theo luật sư Tiến, nếu luật sư bào chữa cho đối tượng trên chỉ có thể đưa ra lý lẽ rằng đối tượng không hiểu biết pháp luật, không hiểu biết về ATM. Đây là tình tiết giúp đối tượng giảm nhẹ hình phạt chứ không thể giúp người này thoát tội.

"Ví dụ hoạt động của cây ATM không bình thường, trục trặc,  lúc rút được tiền lúc không hoặc lúc vận hành có lỗi...thì tất cả những lỗi đó khách hàng phải phản ánh với ngân hàng phát hành thẻ để chính sửa cho cây ATM hoạt động bình thường.

Trong trường hợp này, ngân hàng có cây ATM hoàn toàn có thể kiện đối tượng trên về tội hủy hoại tài sản nhằm mục đích chiếm đoạt tiền bên trong cây ATM" - luật sư Tiến phân tích.

Theo luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, sự việc trên đã được camera ghi lại và không thể chối cãi được. Trong trường hơp này chứng cứ và tội danh đều rõ ràng.

(Theo Báo Đất Việt)

https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/dap-atm-vi-bi-nuot-the-co-tinh-tiet-giam-nhe-3409741/

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vác búa đập nát cây ATM vì bị nuốt thẻ: Có tình tiết giảm nhẹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO