Vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất?

Theo Ngọc Mai 08/07/2024 11:12

Sáng nay (8/7), giá vàng nhẫn các doanh nghiệp kinh doanh vàng tăng vọt bằng giá vàng miếng SJC. Giá vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất từ đầu năm đến nay.

Tập đoàn Doji niêm yết niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 75,65 - 76,95 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá nhẫn tròn trơn 74,6 - 76,3 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất?- Ảnh 1.
Giá nhẫn tròn trơn ngang giá vàng miếng SJC.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 75,38 - 76,68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tăng liên tiếp trong 1 tuần qua, tuy mức tăng không nhiều nhưng cùng chiều với giá vàng thế giới.

Trong khi đó, vàng miếng tiếp tục giữ nguyên ở 76,98 triệu đồng mỗi lượng - hơn một tháng liên tiếp, cao hơn 1 triệu so với giá của Ngân hàng Nhà nước bán cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết 2.386 USD/ounce, tương đương 73 triệu đồng/lượng chưa kể thuế, phí. Như vậy, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn chỉ còn cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, trong 6 tháng đầu năm vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất trong số các kênh như cổ phiếu, trái phiếu, USD, tiền gửi, trái phiếu chính phủ. Cụ thể, giá vàng nhẫn tăng gần 22%.Trong khi đó, vàng miếng SJC chỉ tăng hơn 4%.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể nắm giữ vàng nhưng không phải quá hấp dẫn để tăng tỷ trọng. Về mặt dài hạn, nắm giữ các tài sản khác hấp dẫn hơn.

Trên thị trường tiền tệ , ngày 8/6, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.246 đồng/USD. Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 25.208 - 25.458 đồng/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO