Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu 'nóng'

Đan Tâm 18/08/2024 14:44

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ tới 4 ngày, vì vậy nhiều người dân đã lên kế hoạch đặt vé máy bay, chọn địa điểm để đi du lịch vào thời điểm này.

Giá vé máy bay rục rịch tăng

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (31/8 - 3/9). Đây được xem là kỳ nghỉ có độ dài phù hợp để đi du lịch, do đó, nhu cầu nghỉ dưỡng người dân tăng cao.Khảo sát của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống trên các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không vào thời điểm trưa ngày 18/8 cho thấy, đường bay Hà Nội - Phú Quốc của Bamboo Airways khởi hành ngày 31/8 và bay về ngày 3/9 có vé dao động 4 - 6 triệu đồng/1 chiều hạng phổ thông. Giá vé này cao hơn từ 300 - 700 nghìn đồng so với đi vào thời điểm trung tuần tháng 8 trở về cuối tháng 6.

Chặng bay Hà Nội - Nha Trang giá vé cũng tăng mạnh. Cụ thể, vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) của Vietnam Airlines có giá từ 4,5 đến 4,8 triệu đồng, Vietjet Air có giá hơn 5,4 triệu đồng, tăng từ 500 nghìn đến 1 triệu so với bay trung tuần tháng 8 về đầu tháng 7.

Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu 'nóng'- Ảnh 1.
Giá vé máy bay nội địa từ Hà Nội - Phú Quốc tăng cao vào dịp lễ. Ảnh chụp màn hình.
Đối với hành trình Hà Nội - Nha Trang khởi hành ngày 31/8, quay về ngày 3/9, vé Vietnam Airlines có giá khoảng hơn 6 - 6,5 triệu đồng/vé khứ hồi, một số chặng đã hết vé. Với hãng hàng không Bamboo Airways có giá 2,5 triệu đồng/vé, tăng gần 1 triệu đồng so với giá vé đầu tháng 8.Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin đã tăng xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay. Trong đó, tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023. Đến thời điểm này, trên các đường bay du lịch đông khách, tỷ lệ lấp đầy của hãng đạt gần 50%.Các đường bay quốc tế được tăng cường chuyến bay nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150.000 chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Du lịch có nhiều khởi sắc

Dịp nghỉ lễ 2/9 được xem là dịp nghỉ "vét" với các nhóm khách gia đình trước khi trẻ em trở lại trường học. Do đó, thông thường, các gia đình sẽ chọn tour trọn gói, thời gian tham quan từ 3 - 4 ngày cho một hành trình, chi phí vừa phải.Ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch Toàn cầu chia sẻ, hiện đã có nhiều du khách tham khảo các tour du lịch như Hội An, Đà Lạt, Nha Trang... với những combo tiết kiệm.

Ngoài ra, một số tour đi Đông Bắc, Tây Bắc đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Mộc Châu…để săn mây, ngắm mùa lúa chín cũng được nhiều du khách quan tâm.

Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu 'nóng'- Ảnh 2.
Du lịch nội địa được nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa.
Theo nhiều đơn vị lữ hành, Lễ Quốc khánh năm nay, ngoài các tour du lịch trong nước, các tour nước ngoài tại Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... cũng được nhiều du khách quan tâm.Trước dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khuyến cáo khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật.

Xem thêm bài viết được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu 'nóng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO