Vé máy bay, tàu hỏa dịp 30/4 nhiều chặng đã hết

Đan Tâm 20/03/2024 14:56

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuy nhiên cho đến thời điểm này vé tàu hỏa nhiều giờ đã hết. Điều này cũng xảy ra tương tự tại một số chặng bay.

Giá vé máy bay lên đến 13 triệu đồng

Dự định đi du lịch Phú Quốc vào dịp lễ 30/4-1/5, sáng ngày 19/3, chị Ngọc Bích (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lên các trang điện tử trực tuyến tham khảo giá vé máy bay. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao hơn ngày thường, nên chị sẽ phải tính toán lại địa điểm đi chơi.
Vé máy bay, tàu hỏa dịp 30/4 nhiều chặng đã hết- Ảnh 1.
Chị Ngọc Bích tham khảo giá vé máy bay từ Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/4. (Ảnh: Đan Tâm).
"Năm nay lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ rơi vào thứ 3 và thứ 4 trong tuần. Để có một kỳ nghỉ lễ dài, gia đình tôi đã chọn đi từ ngày 27/4 (thứ Bảy), tuy nhiên khi tôi lên các trang điện tử trực tuyến để tham khảo giá vé máy bay thì thấy giá vé tăng cao chóng mặt. Chặng bay từ Hà Nội đến Phú Quốc ngày 27/4 của Vietnam Airlines có giá dao động từ 4,3 triệu - 5,3 triệu đồng/vé phổ thông, nhiều khung giờ hết đã hết vé. Đối với hạng thương gia có mức giá 13 triệu đồng/vé. Giá vé ngày thường dao động mức 2,5 triệu - 3 triệu/vé. Tôi rất bất ngờ vì mọi người thường chia sẻ nếu đặt vé du lịch trước một tháng giá sẽ đỡ đắt hơn", chị Ngọc Bích cho hay.Tương tự, Quốc Thiên (sinh viên năm 3, Đại học Hà Nội) cho hay: "Nhóm tôi có 4 người với dự định sẽ đi Quy Nhơn dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Theo kinh nghiệm thường xuyên đi du lịch, tôi đã tìm mua vé máy bay trước gần 1 tháng, thế nhưng hiện tại giá vé máy bay đã rất cao. Do đó chúng tôi đang cân nhắc di chuyển bằng phương tiện khác để tiết kiệm chi phí".Khảo sát của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, với chặng bay Hà Nội - Quy Nhơn đi ngày 27/4 về ngày 1/5, với hãng Vietnam Airlines giá vé vào khoảng 3,1 triệu - 5,9 triệu đồng/vé/chiều. Hạng thương gia lên đến hơn 13 triệu đồng/vé/chiều. Cùng chặng này, nếu bay của hãng Vietjet Air, khách sẽ phải trả mức giá từ 1,6 triệu - 2,5 triệu đồng/vé/chiều (chưa bao gồm thuế, phí).Còn đối với chặng bay 1 chiều Hà Nội - Phú Quốc, chiều đi ngày 24/4, giá vé của hãng bay Vietnam Airlines dao động từ 1,4 triệu đồng/vé hạng phổ thông. Tuy nhiên, chiều đi từ Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/4 có giá khoảng 2,4 triệu đồng/vé phổ thông, tăng 1 triệu so với ngày thường.
Theo các công ty lữ hành, dịp lễ 30/4-1/5, ngoài du lịch nội địa hút khách, người dân cũng có xu hướng du lịch nước ngoài nhiều hơn với các tour Phượng Hoàng cổ trấn, Thái Lan, Singapor, Malaysia… Khách có xu hướng đi từ ngày 27/4 (thứ bảy) để kéo dài kỳ nghỉ.
Mặc dù dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vẫn còn hơn một tháng nữa mới đến nhưng giá vé máy bay trên nhiều chặng tới các điểm du lịch đều đã rất cao, thậm chí nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé.

Vé tàu hỏa hút khách

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt mở bán vé các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày trong dịp lễ 30/4, 1/5 và tiếp tục mở bán vé đến ngày 14/5. Vé sẽ được mở bán trên hệ thống của ngành đường sắt từ ngày 16/3.Mặc dù mới mở bán, tuy nhiên chiều đi từ các thành phố lớn đến một vài tỉnh thành nhiều giờ đã không còn ghế trống.

Cụ thể, trên hệ thống bán vé tàu trực tuyến, chiều đi từ ga Hà Nội - ga Vinh (Nghệ An) vào ngày 27/4, thời gian bắt đầu đi từ 15h30' đến 21h30' đã hết ghế trống, một số khung giờ khác cũng không còn nhiều vé.

Vé máy bay, tàu hỏa dịp 30/4 nhiều chặng đã hết- Ảnh 2.
Một số khoang tàu đã được khách đặt kín vé (Ảnh chụp màn hình).
Ngoài ra, để phục vụ hành khách trong dịp 30/4 và 1/5, đơn vị này cũng sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại.Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng áp dụng giảm giá thường xuyên cho các đối tượng chính sách xã hội. Giảm 90% giá vé cho bà mẹ Việt Nam anh hùng. Giảm 30% giá vé cho thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng.Công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên giảm 15%, trẻ em 6-10 tuổi được giảm 25% giá vé. Sinh viên được giảm 10% giá vé. Giảm 5-15% cho hành khách có thẻ khách hàng...Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ áp dụng chính sách giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ, giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Xem thêm video được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vé máy bay, tàu hỏa dịp 30/4 nhiều chặng đã hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO