Vì sao cơ thể cần collagen?

09/05/2024 19:00

Collagen không chỉ giúp da dẻ trẻ trung, giảm nếp nhăn mà còn giảm đau khớp, tốt cho đường ruột, ngừa loãng xương và tăng mật độ cơ bắp.

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể con người và đóng nhiều vai trò quan trọng, chẳng hạn hỗ trợ sức khỏe xương và cải thiện sức khỏe làn da. Dưới đây là 5 lợi ích của collagen:

1. Giảm đau khớp

Vì sao cơ thể cần collagen?

Khi già đi, cơ thể bạn mất đi collagen, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp. Tuy nhiên, tiêu thụ các sản phẩm và chất bổ sung giàu collagen có thể giúp giảm đau và cứng khớp, đặc biệt ở những người bị viêm xương khớp.

2. Tăng đàn hồi cho da

Vì sao cơ thể cần collagen? - 1

Việc sản xuất collagen giúp giảm gây ra nếp nhăn và da chảy xệ. Tuy nhiên, tiêu thụ collagen có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn và mang lại vẻ ngoài trẻ trung.

3. Tốt cho sức khỏe đường ruột

Vì sao cơ thể cần collagen? - 2

Collagen chứa các axit amin có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột của bạn. Collagen giúp giảm viêm trong ruột và giảm bớt các triệu chứng của các tình trạng như hội chứng rò rỉ ruột và hội chứng ruột kích thích (IBS).

4. Ngăn ngừa loãng xương

Vì sao cơ thể cần collagen? - 3

Xương được làm chủ yếu từ collagen. Khi bạn già đi, lượng collagen giảm sẽ làm tăng nguy cơ mất khối lượng xương. Vì thế, hãy tiêu thụ đủ collagen để ngăn ngừa mất xương và giảm nguy cơ loãng xương.

5. Cải thiện khối lượng cơ bắp

Vì sao cơ thể cần collagen? - 4

Collagen rất quan trọng đối với mô cơ, góp phần tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ. Khi tiêu thụ collagen và thực hiện rèn luyện sức đề kháng, nó có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, phục hồi và sức mạnh tổng thể.

Hướng Dương (Theo Healthshots)
Ảnh: iStock

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao cơ thể cần collagen?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO