Vì sao nhiều vụ tai nạn thương tâm do rơi xuống cống thoát nước ?

23/09/2020 16:40

PLBĐ - Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra những vụ rơi cống thoát nước dẫn đến chết người khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng.

Rơi xuống cống thoát nước ven đường, người phụ nữ bị cuốn mất tích

Ngày 23/9, lực lượng chức năng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho hay, đã tìm thấy thi thể người phụ nữ rớt xuống cống thoát nước và bị cuốn mất tích trong cơn mưa chiều ngày 21/9. Danh tính nạn nhân được xác định là bà T.T.M (SN 1968, trú huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, khoảng 9h45 ngày 23/9, đội tìm kiếm của xã Gia Tân 1 đã phát hiện thi thể bà M. tại suối Đá Dựng, ấp Đức Long 1, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất. Nơi tìm thấy thi thể bà M. cách nơi bà bị rớt cống nước khoảng hơn 1km.

Liên tiếp tai nạn thương tâm do rơi xuống hố gas, cống thoát nước không nắp - Ảnh 1.

Nơi bà M. bị rớt xuống cống bị nước cuốn trôi. (Ảnh: Internet)

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/9, trên địa bàn ấp Dốc Mơ, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất có mưa lớn. Lúc này, bà M. mặc áo mưa đang đi trên đường Đức Huy - Thanh Bình thuộc ấp này thì bất ngờ bị lọt xuống cống thoát nước ven đường và bị cuốn mất tích.

Một số người dân phát hiện nhưng tìm kiếm không được nên đã báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Gia Tân 1 đã có mặt và huy động cả máy múc lật tấm bê tông lên để tìm kiếm nhưng vẫn không tìm thấy.

Đến tối cùng ngày, lực lượng lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tham gia tìm kiếm.

Theo camera an ninh của 1 nhà dân ngay tại hiện trường thì trước thời điểm bà M. bị lọt xuống cống mất tích khoảng 30 phút thì cũng có 1 cháu bé mặc đồ học sinh đi xe đạp ngã gần khu vực nhưng may mắn không bị nước cuốn trôi và được người dân phát hiện ứng cứu.

Bé trai 7 tuổi lọt cống công trình chết đuối

Ngày 29/8, UBND phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã xác nhận một cháu bé 7 tuổi lọt cống trong công trình xây dựng và chết đuối.

Liên tiếp tai nạn thương tâm do rơi xuống hố gas, cống thoát nước không nắp - Ảnh 2.

Khu vực cống nước xảy ra tai nạn khiến cháu Vũ chết đuối. (Ảnh: Viết Tường)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 28/8, khi cháu Nguyễn V. (7 tuổi, ở khu phố 2, phường Bửu Long) cùng 3 cháu khác rủ nhau đến khu vực công trình đang san lấp mặt bằng thuộc dự án khu dân cư Bửu Long 3 chơi.

Sau đó, V. đến đoạn cống đang thi công sâu 3-4m, chưa có nắp đậy rửa chân và không may trượt chân rơi xuống cống. Thấy vậy, các cháu đi cùng hô hoán, chạy đi gọi người đến cứu. Tuy nhiên, khi vớt lên cháu V. đã tử vong.

Rơi xuống cống thoát nước, người đàn ông bị cuốn trôi

Khoảng 17h chiều 6/8, tại khu vực tổ 8, phường Quyết Tâm, TP Sơn La, tỉnh Sơn La, 1 người đàn ông đã không may rơi xuống cống thoát nước và bị cuốn trôi.

Rơi xuống cống thoát nước, 1 người đàn ông bị cuốn trôi - Ảnh 1.

Hiện trường khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: Facebook)

Thông tin từ Công an phường Quyết Tâm, TP Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phường đã phối hợp với lực lượng Công an các phường, thành phố và tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, do cống này nhỏ, chảy qua nhiều địa bàn và nước chảy siết do có mưa to nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Tắm mưa, bé trai 4 tuổi lọt cống bị nước cuốn tử vong

Ngày 10/6, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng đã lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ vụ việc một bé trai 4 tuổi bị nước cuốn tử vong.

Nạn nhân là bé Trương Văn T. (4 tuổi, quê Cà Mau, ở trọ cùng ba mẹ tại phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Liên tiếp tai nạn thương tâm do rơi xuống hố gas, cống thoát nước không nắp - Ảnh 3.

Cống nước nơi bé trai 4 tuổi bị nước cuốn tử vong. (Ảnh: B.S)

Theo các nhân chứng, vào chiều cùng ngày, trong lúc tắm mưa cùng một số em bé khác, T. bị trượt chân xuống cống và bị nước cuốn trôi.

Gia đình và người dân tổ chức tìm kiếm nhưng do nước cuốn mạnh nên sau 1 giờ vẫn không có kết quả. Sau khi dứt mưa, người dân mới phát hiện bé Thái ở mương nước cách nơi xảy ra tai nạn vài trăm mét.

Bé trai được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Rơi xuống cống thoát nước công trình đang thi công, bé trai 4 tuổi tử vong

Liên tiếp tai nạn thương tâm do rơi xuống hố gas, cống thoát nước không nắp - Ảnh 4.

Miệng cống thoát nước nơi bé trai 4 tuổi rơi xuống tử vong đã được căng dây cảnh báo sau tai nạn. (Ảnh: Phạm Đức)

Chiều 28/5, cháu Nguyễn Văn H. (4 tuổi, trú tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) theo mẹ là chị Nguyễn Thị Nghiêm ra cánh đồng cách nhà khoảng 400m để thu hoạch lạc.

Trong lúc chị Nghiêm tập trung làm việc thì cháu H. chơi một mình trên đường ven biển đang thi công và chẳng may rơi xuống miệng cống nằm sát mép đường mà không ai hay biết.

Tưởng con trai đã chạy về nhà nên chị Nghiêm không đi tìm và tiếp tục thu hoạch lạc cho đến tối. Khi về nhà, chị Nghiêm không thấy con đâu nên mới chạy ra đồng đi tìm.

Đến khoảng 19h cùng ngày, một số người dân hỗ trợ gia đình tìm kiếm thì phát hiện cháu H. dưới cống, nhưng cháu đã bị tử vong.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Lộc Hà và Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

T.H (th)




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao nhiều vụ tai nạn thương tâm do rơi xuống cống thoát nước ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO