Video: Cận cảnh pha ép tim, cứu nam du khách nước ngoài thoát cửa tử của nữ điều dưỡng nhanh trí

27/03/2024 10:32

Phát hiện nam du khách người nước ngoài loạng choạng rồi bất ngờ ngồi gục trong nhà hàng, nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời cấp cứu, giúp nạn nhân thoát khỏi "tử thần".

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh người phụ nữ kịp thời cấp cứu cho một du khách đột ngột ngã gục trong nhà hàng, đang thu hút được sự quan tâm và chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy, vào khoảng 20 giờ ngày 24/3, tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Nam du khách người nước ngoài khi vừa đứng lên khỏi bàn thì bất ngờ loạng choạng, sau khi đi được vài bước người này liền ngồi gục xuống ghế. 

Chứng kiến sự việc nhóm du khách ở bàn bên lập tức tiến tới, xem xét tình hình. Sau khi nhận ra tình huống nguy hiểm, một phụ nữ trong nhóm du khách đã nhanh chóng đặt người đàn ông nằm xuống đất, tiến hành sơ cứu, ép tim và gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Theo tìm hiểu của PV, nữ du khách kịp thời cấp cứu cho người đàn ông là chị Đặng Thị Hạ, điều dưỡng tại Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Theo chị Hạ cho biết, kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn là kỹ thuật mà cô và các đồng nghiệp thực hiện hằng ngày trong bệnh viện.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cô sử dụng kỹ thuật này để cấp cứu một trường hợp bị ngừng tim ngoại viện. Hành động của cô đã giúp nam du khách người Ấn Độ thoát khỏi nguy cơ tử vong.

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem và chia sẻ, đa số ý kiến đều dành lời khen cho hành động kịp thời của nữ điều dưỡng, đã giúp du khách người nước ngoài thoát khỏi "thần chết".

"Quá may mắn cho nam du khách, gặp đúng người có chuyên môn, nhận định được tình huống, chứ không thì đã nguy hiểm đến tính mạng rồi",

"Từ trước đến giờ vẫn nghe danh tòa A9 Bạch Mai, nay xem video mới thấy quá chuyên nghiệp".

"Đúng là số chưa đến thì chưa gặp thần chết được, chuyến du lịch Việt Nam đáng nhớ của nam du khách", là một số bình luận được người xem để lại.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Video: Cận cảnh pha ép tim, cứu nam du khách nước ngoài thoát cửa tử của nữ điều dưỡng nhanh trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO