Video phạm nhân trốn trại vào nhà dân ở Thanh Hóa

Gia Hân 03/04/2024 14:00

Sau khi trốn trại giam, phạm nhân Mai Văn Đệ đã đi vào nhà dân rửa ráy, sau đó bắt xe taxi và cướp luôn chiếc xe này rồi điều khiển xe tới khu vực giáp ranh 2 xã Hà Đông và Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), nơi có nhiều đồi núi rồi bỏ lại.

Sáng 3/4, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức truy bắt phạm nhân trốn trại giam ở Thanh Hóa.Theo thông tin ban đầu, sau khi trốn khỏi trại giam, phạm nhân Mai Văn Đệ đã đi nhờ xe máy, sau đó bắt xe taxi di chuyển về huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Một lãnh đạo UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung cho biết, trong đêm 2/4, xã đã huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng chốt chặn tại nhiều vị trí, thông báo vụ việc trên loa phát thanh để cảnh báo người dân.

Video phạm nhân trốn trại vào nhà dân ở Thanh Hóa- Ảnh 1.
Hình ảnh phạm nhân trốn trại vào nhà dân. (Ảnh cắt từ clip).
"Phạm nhân này bắt xe taxi tới một cây xăng xã Hà Đông. Khi tài xế taxi vào đổ xăng, phạm nhân này đã ngồi sang ghế lái điều khiển xe chạy về hướng xã Hà Lĩnh. Khi tới khu vực giáp ranh 2 xã, người này bỏ xe lại bên Quốc lộ 217. Nhiều khả năng phạm nhân trốn lên khu vực rừng thông"- theo nhận định của một lãnh đạo xã Hà Lĩnh.Ông Nguyễn Văn Mạnh (SN 1982, trú thôn Kim Hưng, xã Hà Đông, huyện Hà Trung) cho biết, mình là tài xế taxi bị đối tượng trốn trại cướp xe rồi bỏ trốn."
Chiều qua (ngày 2/4) sau khi đi làm về thì tôi để ô tô ngoài cổng. Khoảng 16h cùng ngày, có một thanh niên mặc áo phông, quần đùi vào nhà. Lúc vào nhà, thanh niên này ăn mặc nhếch nhác, phần gót chân còn chảy máu, sau đó anh ta ra lấy nước rửa vết thương.Về lý do bắt taxi, đối tượng này nói là đang làm việc ở trạm trộn bê tông gần xã Hà Đông, huyện Hà Trung, cần chở về Hà Nội gấp vì gia đình có người mất", chưa hết bàng hoàng, ông Mạnh kể lại.Thấy vị khách này có biểu hiện hơi lạ, ông Mạnh đã chở đến một cây xăng cách nhà khoảng 1km để đổ xăng, với mục đích hỏi tiền của khách. Tuy nhiên, khi đến đổ xăng, nhân viên cây xăng thông báo Công an vừa thông tin có một phạm nhân trốn trại, đang quanh quẩn ở khu vực xã Hà Đông."Phát hiện vị khách trong xe có đặc điểm như thông báo, ông Mạnh đã phối hợp với nhân viên cây xăng kéo dài thời gian đổ xăng, chờ công an đến. Để kéo dài thời gian, tôi đã đi về phía sau cây xăng, giả vờ đi vệ sinh. Lúc này, theo thói quen, ô tô của tôi vẫn mở khóa. Khi đó, đối tượng nghi ngờ bị phát hiện nên đã chuyển sang ghế lái và cướp luôn xe taxi bỏ chạy", ông Mạnh kể.

Cũng theo ông Mạnh, đối tượng cướp taxi đi được khoảng 2km, đến địa bàn giáp ranh xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) thì bỏ xe lại ven đường rồi vào rừng lẩn trốn.

Video phạm nhân trốn trại vào nhà dân ở Thanh Hóa- Ảnh 2.
Công an Thanh Hóa đang huy động lực lượng truy bắt đối tương.
Như Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, tối 2/4, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn truy tìm phạm nhân Mai Văn Đệ (SN 1991, trú xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trốn khỏi trại giam số 5 thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng tại thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định).Khi trốn trại, phạm nhân mặc áo phông màu xanh, quần đùi kẻ ô vuông. Trên đường bỏ trốn, đối tượng đã cướp một xe taxi, sau đó bỏ lại chiếc xe này tại địa bàn xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa ) rồi lẩn trốn tiếp.Công an huyện Hà Trung cũng đã phát đi thông báo tới người dân cảnh giác tự bảo vệ bản thân và gia đình.Công an Thanh Hóa khuyến cáo, người dân khu vực huyện Hà Trung và các địa bàn lân cận chú ý cảnh giác, đề phòng đối tượng trộm cắp, cướp tài sản, phương tiện trên đường chạy trốn.Nếu ai có thông tin về đối tượng đề nghị thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa theo số 02373.858.252 hoặc 0366695588.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Video phạm nhân trốn trại vào nhà dân ở Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO