Việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm có là đối tượng chịu thuế GTGT năm 2024 không?

02/07/2024 10:41

Năm 2024, việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm có là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) không? Chương trình, tài liệu dạy học của trung tâm ngoại ngữ, tin học như thế nào?

1. Việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm có phải là đối tượng chịu thuế GTGT năm 2024 không?

Căn cứ khoản 13 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC, việc dạy học, dạy nghề theo quy định của pháp luật bao gồm cả dạy ngoại ngữ, tin học; dạy múa, hát, hội họa, nhạc, kịch, xiếc, thể dục, thể thao; nuôi dạy trẻ và dạy các nghề khác nhằm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

Đồng thời, trường hợp các cơ sở dạy học các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông có thu tiền ăn, tiền vận chuyển đưa đón học sinh và các khoản thu khác dưới hình thức thu hộ, chi hộ thì tiền ăn, tiền vận chuyển đưa đón học sinh và các khoản thu hộ, chi hộ này cũng thuộc đối tượng không chịu thuế.

Lưu ý: Khoản thu về ở nội trú của học sinh, sinh viên, học viên; hoạt động đào tạo (bao gồm cả việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ trong quy trình đào tạo) do cơ sở đào tạo cung cấp thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT. Trường hợp cơ sở đào tạo không trực tiếp tổ chức đào tạo mà chỉ tổ chức thi, cấp chứng chỉ trong quy trình đào tạo thì hoạt động tổ chức thi và cấp chứng chỉ cũng thuộc đối tượng không chịu thuế. Trường hợp cung cấp dịch vụ thi và cấp chứng chỉ không thuộc quy trình đào tạo thì thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

Toàn văn File word Luật Doanh nghiệp và văn bản hướng dẫn năm 2024

Việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm không phải là đối tượng chịu thuế GTGT

Việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm không phải là đối tượng chịu thuế GTGT năm 2024

(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)

2. Chương trình, tài liệu dạy học của trung tâm ngoại ngữ, tin học như thế nào?

Căn cứ Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT, chương trình, tài liệu dạy học được quy định như sau:

- Trung tâm ngoại ngữ, tin học sử dụng các chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tự biên soạn hoặc lựa chọn các chương trình tài liệu của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng; các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế phù hợp nhu cầu người học và khả năng đáp ứng của trung tâm.

- Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý giáo dục về nội dung chương trình, tài liệu dạy học tại trung tâm; đồng thời có trách nhiệm báo cáo hiệu trưởng nhà trường (đối với trung tâm thuộc các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm) hoặc giám đốc sở giáo dục và đào tạo (đối với các trung tâm còn lại trên địa bàn) các chương trình, tài liệu dạy học được sử dụng tại trung tâm.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên trung tâm ngoại ngữ được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 19 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT, nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên được quy định như sau:

- Giảng dạy theo đúng mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; lên lớp đầy đủ, đúng giờ; quản lý học viên trong các hoạt động do trung tâm tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn của trung tâm.

- Thực hiện các quyết định của giám đốc; chịu sự kiểm tra của giám đốc và các cấp quản lý giáo dục theo quy định; thực hiện nội quy của trung tâm và các quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT.

- Thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ; được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe theo các chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo; tích cực, chủ động tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

- Được trung tâm tạo Điều kiện để thực hiện nhiệm vụ và tham gia quản lý trung tâm; được tham dự các cuộc họp xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết các vấn đề có liên quan đến học viên của lớp mình phụ trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việc dạy ngoại ngữ tại các Trung tâm có là đối tượng chịu thuế GTGT năm 2024 không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO