Vlogger ẩm thực gây sốc vì xẻ thịt cá sấu 90 kg để 'câu view'

08/11/2023 00:01

Một nữ vlogger người Trung Quốc trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi đăng video gây tranh cãi về cảnh cô giết, xẻ thịt và chế biến một con cá sấu nặng 90 kg.

Vlogger Chu Niang Xiao He khoe cảnh giết thịt cá sấu. Ảnh: Douyin

Vlogger Chu Niang Xiao He khoe cảnh giết thịt cá sấu. Ảnh: Douyin

Chu Niang Xiao He, nữ vlogger ẩm thực có hơn 3,5 triệu người theo dõi trên Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc), gần đây đăng một đoạn video ngắn hướng dẫn cách giết và chế biến cá sấu tại nhà riêng. Video nhằm mục đích gây sốc và thu hút người xem. Tuy nhiên, nó cũng hút một làn sóng phản ứng tiêu cực khổng lồ. Nhiều người cáo buộc Xiao He ngược đãi động vật.

Trong video, Xiao He cọ rửa con cá sấu đang bị buộc mõm trong nhà tắm bằng một chiếc bàn chải cỡ lớn. Sau đó, cảnh tượng trở nên "đẫm máu" khi cô tiến hành giết thịt con vật rồi lột da, moi ruột và rút xương nó. Tiếp theo, nữ vlogger dùng nhiều cách khác nhau để chế biến các bộ phận của con cá sấu nặng gần một tạ.

Những hình ảnh do Xiao He đăng tải gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng nghìn người dùng Douyin đề nghị cấm vĩnh viễn cô khỏi nền tảng này. Nhà sáng tạo nội dung sau đó cố tự bảo vệ mình nhưng cách cô làm càng khiến mọi người tức giận hơn. Xiao He giải thích con cá sấu trong video được nuôi để lột lấy da nên dù sao nó cũng sẽ bị giết.

"Những con cá sấu này được nhân giống, nuôi lớn cho các công ty da và túi xách. Đây là sứ mệnh của chúng. Bạn có nói không với túi da cá sấu của Hermes không? Lý trí lên nào", vlogger ẩm thực nói.

Nữ vlogger nấu thịt cá sấu. Ảnh: Douyin

Nữ vlogger nấu thịt cá sấu. Ảnh: Douyin

Theo Luật Bảo vệ Động vật hoang dã của Trung Quốc, việc nấu thịt cá sấu là bất hợp pháp nếu không xin phép chính quyền. Vì vậy, việc làm của Xiao He có thể dẫn đến hậu quả pháp lý. Cá sấu ở Trung Quốc được bảo vệ nghiệm ngặt cấp một, là một trong những loài cực kỳ nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Xiao He không phải là vlogger duy nhất bị chỉ trích vì hành vi ngược đãi động vật. Vài năm trước, một người sáng tạo nội dung video nổi tiếng Hàn Quốc từng gây phẫn nộ khi ăn bạch tuộc và mực sống trực tiếp trên sóng truyền hình.

Tùng Anh (Theo Straits Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vlogger ẩm thực gây sốc vì xẻ thịt cá sấu 90 kg để 'câu view'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO