Vợ chồng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên

27/07/2024 14:18

Trong trận lũ quét lịch sử tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) khiến 3 người chết, 4 người mất tích, nhiều người may mắn thoát chết thần kỳ dưới dòng nước dữ. Đến hiện tại, khi nhắc đến đêm định mệnh đó, nhiều người trong số họ chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Cửa hàng Xăng dầu số 3 Mường Pồn nằm ven đường Quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Mường Pồn 1 (xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Vị trí cách trung tâm xã Mường Pồn hơn 2km.

Khi nhớ lại khoảnh khắc thoát chết thần kỳ dưới dòng lũ dữ, khuôn mặt của anh Quàng Văn Luyến - trạm trưởng cây xăng vẫn chưa hết bàng hoàng, anh kể, khoảng 2h sáng ngày 25/7, trong cơn mưa lớn, anh và vợ là chị Lò Thị Liên (nhân viên Trạm Y tế xã Mường Pồn) bất ngờ nghe tiếng đất đá ầm ầm từ phía trên trôi xuống. Dòng nước lũ xô ập vào tường, quét phăng mấy trụ bơm xăng xuống cánh đồng phía dưới.

Anh Quàng Văn Luyến kể lại giây phút vợ chồng thoát hiểm trong cơn lũ dữ.

Anh Quàng Văn Luyến kể lại giây phút vợ chồng thoát hiểm trong cơn lũ dữ.

Nước dâng cao khoảng 1,5m trong màn đêm đen kịt, cả hai không xác định được phương hướng, cố gắng di chuyển sang ngọn đồi đối diện trạm xăng.

Lúc này, cột điện trước cây xăng bị đổ, dây điện giăng ngang, cây cối bị lũ cuốn ngổn ngang. Trên đường di chuyển, hai vợ chồng bị lạc nhau giữa dòng nước chảy xiết, bản thân cố gắng tựa theo dòng lũ trôi đến một quả đồi cách đó không xa. Nhưng do giao thông bị chia cắt, hai vợ chồng không liên lạc được, không biết tin tức của nhau.

Vị trí cây xăng không có điện, không có mạng, giao thông bị chia cắt mạnh. Sau nhiều giờ nỗ lực san ủi, khai thông đường, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được với anh Luyến.

Vị trí cây xăng nằm đúng luồng cơn lũ quét đi qua.

Vị trí cây xăng nằm đúng luồng cơn lũ quét đi qua.

"Theo bà con kể, vợ tôi (chị Liên) bị đá lăn vào chân, cố nén đau đớn, lết được đến quả đồi thì kiệt sức. Đến 11h cùng ngày được lực lượng cứu hộ phát hiện, tiếp cận và đưa ra khỏi vòng nguy hiểm.

"Tôi được biết, vợ tôi vừa mới phẫu thuật chân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, hiện nay sức khỏe đã ổn định", anh Luyến kể lại.

Kể từ khi vợ nằm viện, anh Luyến cũng chưa có điều kiện gặp vợ, các con, gia đình mỗi người chia cắt một nơi. Hiện anh Luyến túc trực 24/24 ở trạm xăng, cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực dọn dẹp, di chuyển khối đất đá vùi lấp trước trạm xăng và mặt đường Quốc lộ 12.

Chị Liên (vợ anh Luyến) hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Chị Liên (vợ anh Luyến) hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

"Tôi mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện cho dân sớm đi lại. Cũng như hỗ trợ người dân nơi ở mới an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm, quần áo...", anh Luyến bày tỏ.

Thông tin mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn, đến 11h00’ngày 27/7, Công an huyện Mường Chà phối hợp chính quyền các xã Huổi Mí, Na Sang thuộc huyện Mường Chà đã phát hiện, trục vớt được 1 thi thể là nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất, lũ quét vào đêm 24, rạng sáng 25/7 tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Nạn nhân được xác định là chị Giàng Thị Dia - người dân trú tại Huổi Ké, bản Lĩnh, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Địa điểm trục vớt được tại khu vực lòng hồ Long Tạo thuộc bản Pá Ít, địa bàn xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình và địa phương tổ chức mai táng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trận lũ quét kinh hoàng vừa qua tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên đã khiến 3 người tử vong, 4 người bị mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vợ chồng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO