Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú

10/04/2024 13:36

Bà xã nam diễn viên Hướng dương ngược nắng cũng tâm sự cả nhà mình đều là thiên thần ăn uống...

Anh Đào - bà xã của Hồng Đăng thường xuyên chia sẻ những bữa ăn của gia đình mình, từ những bữa tối rất đầy đặn đến những bữa ăn khuya hấp dẫn không kém. Nhiều lần dân mạng phải thán phục với sức ăn của gia đình 4 người này.

Mới đây, bà mẹ 2 con khoe món ăn mới thực hiện cho con gái và được 2 cô nàng Nhím - Kẹo khen tấm tắc: "Mỳ tương đen Hàn Quốc của mẹ làm được em Kẹo thích thú ăn xong và bảo ngon hơn ngoài hàng nhiều mẹ ạ! Có con gái thủ thỉ nịnh nọt bên tai sướng thế các bác nhỉ".

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 1.

Thông thường, mì tương đen Hàn Quốc được biết đến với vẻ ngoài "đen ngòm" nhưng khiến nhiều tín đồ ẩm thực mê mệt. Trong khi đó, vợ Hồng Đăng lại chế biến với nhiều màu sắc trông rất bắt mắt.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 2.

Mì tương đen “jajangmyeon” có nghĩa là “mì tương chiên” thường được ăn kèm với trứng, dưa leo thái sợi và đồ chua. Bà mẹ 2 con đã thêm rất nhiều "topping" khác. Khỏi phải nói, 2 ái nữ rất thích thú.

Cách làm mì tương đen ngon chuẩn vị Hàn Quốc 

Cách nấu mì tương đen ngon chuẩn vị với các nguyên liệu dễ kiếm mà bếp nhà nào cũng có. Tham khảo một công thức làm mì tương đen Jajangmyeon chuẩn vị Hàn Quốc dưới đây để chiêu đãi cả gia đình.

Nhắc tới các món ăn ngon được biết đến rộng rãi của Hàn Quốc thì ngoài kim chi còn có kimbap và jajangmyeon hay còn gọi là mì tương đen.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 3.

Đây là món mì nổi tiếng thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình xứ Kim chi và được nhiều người yêu thích. Món mì này gồm có sốt tương đen kết hợp với mì sợi vàng thêm rau ăn kèm tùy ý. Tại một số nơi, người ta còn thường ăn mì này với thịt heo chiên giòn.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 4.

Nhìn có vẻ phức tạp nhưng thực tế cách nấu mì tương đen lại rất đơn giản. Tham khảo ngay công thức dưới đây của Bếp Eva, đảm bảo ai ăn cũng phải tấm tắc khen.

Nguyên liệu làm mì tương đen cho 2 người ăn

- Thịt ba chỉ: 250g.

- Bắp cải: 150g.

- Hành tây: 1.5 củ.

- Bí ngòi: ⅓ củ.

- Hành lá.

- Mì.

- Dầu ăn: 5 thìa.

- Nước tương: 1 thìa.

- Đường: 1 thìa.

- Nước: 2 cốc nhỏ.

- Tinh bột.

- Muối.

Cách nấu mì tương đen (Jajangmyeon)

1. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. 1 phần hành tây bạn thái miếng vuông, nhỏ. Phần hành còn lại băm thật nhuyễn.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 5.

2. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái nhỏ hạt lựu. Lưu ý, không nên xay phần thịt này vì chúng sẽ bị vụn, nhỏ, xào lên ăn không ngon. Hành lá và bí ngòi thái nhỏ.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 6.

3. Rau bắp cải bạn cắt bỏ lõi, thái miếng vuông nhỏ. Rửa sạch bắp cải, ngâm nước muối loãng để loại bỏ phần đất bẩn, trứng côn trùng còn sót lại.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 7.

4. Đun nóng dầu ăn, trút thịt lợn vào xào tới khi thịt chuyển màu thì nêm vào đây 1 thìa nước tương, 1 thìa tương đen rồi đảo thật đều.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 8.

Bạn cũng có thể đun nóng dầu ăn rồi cho nước tương, tương đen vào xào thơm sau đó mới trút thịt lơn vào. Tuy nhiên, các đầu bếp lâu năm cho rằng cách làm này sẽ khiến phần sốt không được thơm ngon như ý.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 9.

5. Trút bí ngòi, bắp cải vào chảo thịt rồi đảo đều. Khi các loại rau củ đã chín, bạn thêm hành tây, hành lá vào xào chung.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 10.

6. Pha tinh bột với nước rồi đổ vào chảo thịt. Đun tới khi sốt sánh sệt thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là hoàn thành.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 11.

7. Cho mì vào nồi nước sôi, luộc khoảng 2 - 3 phút thì vớt ra. Không luộc quá lâu khiến sợi mì bị nhũn, không được dai ngon.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 12.

8. Lần lượt cho mì đã luộc chín vào bát, thêm sốt thịt tương đen lên trên và trộn đều rồi thưởng thức.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 13.

Sợi mì chín tới ăn dai, ngon. Sốt thịt đậm đà, các loại rau củ giúp trung hòa hương vị giúp món mì này thêm ngon và hấp dẫn hơn.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 14.

Có thể bạn chưa biết

Mì tương đen thường xuất hiện trong các phim Hàn Quốc nên nhiều người lầm tưởng đó là món ăn truyền thống của xứ sở Kim chi. Thế nhưng thực tế món ăn này lại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo đó, mì tương đen được đưa vào Hàn Quốc từ đầu thế kỷ 20. Loại mì này vốn là món ăn của người Sơn Đông và được xem như biểu tượng của các tỉnh miền Bắc Trung Quốc.

Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú- Ảnh 15.

Sang đầu thế kỷ 20, người Trung Quốc tới cảng Incheon làm việc đã nấu món này. Tới năm 1905, bát mì tương đen Hàn Quốc đầu tiên được bán ở nhà hàng Gonghwachun tại khu phố Tàu Incheon do chính người Sơn Đông mở.

Cũng từ đây, mì tương đen được gọi là Jajangmyeon và trở thành món ăn được người Hàn Quốc yêu thích. Khi vào Hàn Quốc, món mì này đã được gia giảm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của người địa phương. Vì thế, món ăn này hiện tại đã có hương vị riêng biệt so với bản gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vợ Hồng Đăng làm món Hàn Quốc đẹp mắt, hai con thích thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO