Vợ lập mưu cùng nhân tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả

26/03/2022 18:08

PLBĐ - Bực tức vì bị đánh, người phụ nữ cùng tình nhân ra tay sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả là một vụ tự tử.

Chiều 26/3, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với Đào Thị Mình (SN 1983, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và người tình Lý Văn Quân (SN 1974, trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 12/3, tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yok Đôn (thuộc xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), người dân phát hiện một tử thi không rõ nhân thân, lai lịch, chết trong tư thế treo cổ, với tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối, nên đã trình báo cơ quan chức năng.

photo-1648291567455

Hiện trường phát hiện thi thể.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, VKSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác định đây là một vụ án giết người, đồng thời nơi phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả.

Bằng công tác nghiệp vụ, quyết liệt vào cuộc điều tra, xác minh, sau 12 ngày cơ quan chức năng xác định nạn nhân là anh L.V.N. (SN 1974, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp). Hung thủ là Đào Thị Mình (vợ anh N.) cùng tình nhân Lý Văn Quân (em họ của anh N.).

photo-1648291569832

Đào Thị Mình tại hiện trường vụ án.

Tại công an, Mình khai nhận, ngày 6/3 cùng chồng đi rừng tìm lan tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì xảy ra mâu thuẫn. Bực tức vì bị chồng đánh, Mình gọi điện cho Quân lên kế hoạch sát hại chồng để cả hai có thể thuận lợi cùng nhau chung sống.

Đến tối cùng ngày, Mình điều khiển xe máy chở chồng đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, Vườn quốc gia Yók Đôn). Khi cả 2 đến nơi, Quân xông ra đánh, bóp cổ anh họ. Còn Mình nhặt gạch đá đánh nạn nhân đến tử vong. Cả hai sau đó khiêng thi thể lên núi cách đó 700m, lấy dây thắt lưng treo lên cây, dựng hiện trường giả là vụ tự tử.

Sau khi gây án, cả 2 lấy ví của nạn nhân, bên trong có 2 triệu đồng rồi bỏ trốn sang Gia Lai thuê nhà nghỉ, 3 hôm sau quay về nhà. Quân sau đó bỏ trốn xuống Đồng Nai làm thuê cho đến khi bị bắt.

Được biết, giữa Mình và N. đã có với nhau 5 người con (con lớn 20 tuổi và cháu nhỏ 10 tuổi). Nơi phát hiện tử thi cách nhà của họ hơn 35km.

Phạm Hương (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vợ lập mưu cùng nhân tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO