Vụ 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa: Người thân các bé tiết lộ điều bất ngờ

Thanh Hải 19/09/2019 09:25

PLBĐ - Người thân các cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu sau khi uống chung chai sữa đều cho rằng con họ bị một đối tượng sống gần nhà dụ dỗ và mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ 4 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa, danh tính các cháu bé được xác định gồm: Đặng Thái T. (11 tuổi), Lê Hoàng A. (13 tuổi), Nguyễn Trung T. (13 tuổi) đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng và Phạm Việt H. (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, quận Ngô Quyền.

Trong đó, một đối tượng nghi vấn được gia đình các nạn nhân đặt ra có tên là Phong, sống chung ngõ với các cháu.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Thanh Thư (trú tại ngõ 70 Lạch Tray), mẹ cháu Đặng Thái T., nạn nhân nhỏ tuổi nhất chia sẻ với phóng viên báo Người đưa tin: “Phong, khoảng 18 tuổi sống chung ngõ với gia đình tôi là thanh niên ham chơi, thường xuyên hút thuốc lá điện tử, uống rượu và là người pha chế chai sữa dụ dỗ con trai tôi và 3 cháu khác uống.

Đối tượng này đã mang chai sữa đó vào tận nhà tôi dụ 4 đứa nhỏ cùng uống vào lúc 13h ngày chủ nhật vừa rồi. Sau 5 phút, con trai tôi kêu khó thở đau đầu rồi gục xuống bất tỉnh. Tôi nhìn thấy con mình lúc đó y như một người đã chết. Khuôn mặt trắng dã, toàn thân mềm nhũn”, chị Thư kể lại.

me-chau-be-bi-cho-uong-sua-gay-ngo-doc
Chị Thư bức xúc khi con mình bị đối tượng Phong cho uống sữa gây ngộ độc. (Ảnh: Người đưa tin)

Cũng theo chị Thư: “Một lúc sau, cháu Phạm Việt H. cũng nôn và tím tái. Tôi hoảng hốt gọi người đưa 2 đứa đến 1 phòng khám tư ở Hồ Sen nhưng họ thấy tình trạng các cháu nặng quá nên không tiếp nhận mà yêu cầu gia đình chuyển lên Trung tâm Y tế quận Lê Chân. Mấy ngày trôi qua rồi nhưng tôi vẫn chưa hết khiếp sợ. Tôi nghĩ, không kịp đưa đi cấp cứu chắc con tôi đã chết”,

Chia sẻ về vấn đề này, mẹ cháu Phạm Việt H. là chị Phạm Thị Kiều Oanh (48 tuổi) khẳng định, ngay tối chủ nhật, Công an đã trực tiếp xuống các gia đình làm việc với các bên liên quan. Cuộc làm việc diễn ra ở nhà chị Thư. Tại đây, đối tượng Phong khai nhận pha chất có tên CBD vào chai sữa. Lọ chất này Phong mua ở đường Cát Dài với giá 220 nghìn đồng.

Chị Oanh kể: “Khi tỉnh lại, con tôi kể là Phong cho uống chai sữa và liên tục nói: Uống đi, ngon và phê lắm. Khi H. uống xong, đối tượng này còn giơ hai tay lên nói: Chúng mày bị tao đầu độc rồi”.

vu-4-chau-nho-bi-ngo-doc-neu-khong-cap-cuu-kip-chac-con-toi-da-chet-5
Chị Oanh, mẹ cháu H. vẫn chưa hoàn hồn sau việc xảy ra với con mình. (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Lê Trọng Sanh, ông nội nạn nhân Lê Hoàng A. (13 tuổi) cho biết, khi cháu A. sang nhà hàng xóm chơi về thì người đờ dẫn và nói “con không nhìn thấy gì nữa” và ngất xỉu.

Trong khi đó cháu Nguyễn Trung T., con chị Phạm Thu H. cùng ngõ cũng nôn, khó thở ngay sau đó.

Được biết, cũng theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp thì sau khi xảy ra sự việc, mẹ cháu Phong đã mang 8 triệu sang đưa cho chị Thanh Thư để chi trả một phần viện phí cho 4 cháu bị ngộ độc. Riêng về Phong, từ hôm xảy ra việc không ai nhìn thấy nữa.

“Sáng 18/9, con chúng tôi mới bắt đầu đi học trở lại. Con đi học nhưng vẫn kêu đau đầu, mệt mỏi. Riêng cháu Phạm Việt H. vẫn phải đến bác sỹ để rửa, gắp cặn trong tai và mũi do nôn vô thức gây ra. Chúng tôi không mong Phong phải chịu cảnh tù tội nhưng công an cần làm rõ để có biện pháp răn đe. Hoặc ít nhất cũng phải yêu cầu cậu ta xin lỗi 4 em nhỏ và cam kết không được tái diễn”, chị Thanh Thư ý kiến.

Gia đình các cháu bé trong vụ ngộ độc đều khẳng định con họ bị dụ dỗ. Việc làm này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng các cháu nhỏ, gia đình các nạn nhân mong muốn Công an phải có biện pháp xử lý răn đe đối tượng vi phạm.

soc-ma-tuy1
4 cháu nhỏ đã phải nhập viện cùng lúc do ngộ độc sau khi uống 1 chai sữa. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước báo Kiến thức có đưa tin, khoảng 14h50 ngày 15/9, trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận bệnh nhân Đặng Thái T. (11 tuổi), trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn. Người nhà cho biết, cháu T. trước đó đã uống một chai nước ngọt. Sau đó trung tâm Y tế quận Lê Chân lại tiếp nhận thêm 3 cháu cũng có biểu hiện như trên.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực đã thăm khám, chẩn đoán và xác định cả 4 trẻ em đều bị ngộ độc sau khi uống chung 1 chai sữa. Kíp trực đã gây nôn loại bỏ chất độc, cho các em thở ô-xy và truyền dịch đào thải. Chiều 16/9, các bệnh nhân được xuất viện.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, tối 18/9, Giám đốc sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh đã ký báo cáo hỏa tốc số 359/BC-SYT tới Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 4 trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế.

Theo báo cáo, Cơ quan Công an đang lưu giữ và niêm phong chai sữa. Việc nghi vấn có chất gây nghiện bên trong chai sữa gây ngộ độc như thông tin một số báo đã đưa tin, sở Y tế đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Cơ quan Công an tiến hành xác minh và trả lời chính thức.

Sở Y tế cũng đề nghị sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, cung cấp thông tin chính thức đối với các cơ quan báo chí về vụ việc này, tránh gây hoang mang, lo lắng cho các học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội.

Cũng theo nội dung báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Giám đốc sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị đã khám và điều trị cho các bệnh nhân tập trung cao, báo cáo nhanh về sở Y tế kết quả thực hiện; phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan gồm Công an, các đơn vị y tế dự phòng để xác định nguyên nhân. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giám sát, điều tra ngộ độc thực phẩm và báo cáo kết quả về sở Y tế.

Cùng ngày, sở Y tế Hải Phòng đã họp với sở Thông tin và Truyền thông, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray, Trung tâm Y tế quận Lê Chân để làm rõ nội dung báo chí phản ánh vụ việc "4 cháu nhỏ Hải Phòng nghi bị sốc ma túy do uống chung chai sữa". Sở Y tế khẳng định, nội dung phản ánh các cháu "bị ngộ độc, sốc chất ma túy" là không có căn cứ. Hiện tại, sức khỏe của các cháu cơ bản ổn định.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa: Người thân các bé tiết lộ điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO