Vụ 6 người nhập viện do ngộ độc cá nóc ở Quảng Ngãi: 1 người đã tử vong

Thanh Hải 27/12/2019 15:17

Sáng 27/12, UBND xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, một người trong vụ ngộ độc cá nóc ở xã đã tử vong.

Nạn nhân tử vong là ông Đồng Trinh Hoa (SN 1972, thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận). Khoảng 20 giờ tối 26/12, gia đình đã đưa ông Hoa về nhà để tổ chức hậu sự.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho hay, trong 5 trường hợp ngộ độc cá nóc còn lại thì 1 người vẫn đang hôn mê sâu, tiên lượng nặng và đang thở máy. “Bệnh nhân này có dấu hiệu khả quan hơn hôm qua khi đã có nước tiểu”, vị lãnh đạo nói và cho biết thêm, 4 người còn lại đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

img_7412
Một trong số 6 người dân ở Quảng Ngãi bị ngộ độc do ăn cá nóc.

Như Infonet đã đưa tin, tối 25/12, sau chuyến đi biển trở về, ông Hoa tổ chức ăn tối tại gia đình. Trong bữa ăn có món cá nóc mú do các ngư dân đi biển đánh bắt được. Sau khi ăn xong, ông Hoa cùng 5 người khác có triệu chứng ngộ độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết, độc tố có trong cá nóc tập trung nhiều ở gan, thận, tụy, cơ quan sinh sản, mắt, mang, da, máu của cá. Độc tố này tăng mạnh vào mùa cá sinh sản. Chỉ cần ăn khoảng 10g thịt cá nóc có độc tố là bị ngộ độc, trường hợp nặng gây liệt toàn thân, da tím tái, trụy tim.

Ngộ độc cá nóc hiện vẫn chưa có thuốc giải độc đặc hiệu mà điều trị chủ yếu là các biện pháp hỗ trợ tích cực và tiên lượng tử vong cao. Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chế biến và ăn cá nóc dưới bất kỳ hình thức nào.

(Theo Infonet)

https://infonet.vn/vu-ngo-doc-ca-noc-kinh-hoang-o-quang-ngai-1-nguoi-da-tu-vong-post327154.info

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ 6 người nhập viện do ngộ độc cá nóc ở Quảng Ngãi: 1 người đã tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO