Vụ bạo hành bé trai 3 tuổi: Vì sao không xử lý thêm tội đối với mẹ ruột và người tình?

25/12/2023 14:00

Sau khi tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vi nghi bỏ lọt hành vi phạm tội trong vụ bạo hành bé trai 3 tuổi, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố đối với hai bị cáo.

Ngày 25-12, theo nguồn tin của PLO, VKSND TP.HCM giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên về tội hành hạ người khác, bị cáo Lê Văn Bậm về hai tội hành hạ người khác và tàng trữ trái phép chất ma túy.

VKSND TP.HCM đã hoàn hồ sơ vụ án cho TAND huyện Hóc Môn tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền. Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 1-2024.

Bé trai 3 tuổi bị bạo hành trong vụ án là TNAT - con ruột của bị cáo Nguyên.

Vụ bạo hành bé trai 3 tuổi: Vì sao không xử lý thêm tội đối với mẹ ruột và người tình? - 1

Hai bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên và Lê Văn Bậm tại phiên xét xử vào tháng 11-2023. Ảnh: SONG MAI

Trước đó, ngày 6-11-2023, TAND huyện Hóc Môn đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo. Sau khi xét hỏi, HĐXX đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án vì nghi bỏ lọt hành vi phạm tội trong vụ bạo hành bé trai 3 tuổi.

Theo HĐXX, tại tòa, các bị cáo xác định vào tối 15-4-2022, Bậm cùng Nguyên và một người khác sử dụng ma túy. Bậm cung cấp ma túy, địa điểm, dụng cụ… cho Nguyên sử dụng, có dấu hiệu tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Bậm còn có hành vi dụ dỗ và giúp sức, Nguyên thì kích động bé T sử dụng chất ma túy; cả hai bị cáo có dấu hiệu phạm tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án và kết quả điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM nhận thấy:

Sự việc xảy ra từ ngày 15-4-2022 đến tháng 1-2023 mới phát hiện. Ngày 26-3-2023, Cơ quan CSĐT Công an huyên Hóc Môn khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên, kết quả không thu giữ ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy tại hiện trường; kết quả xét nghiệm bé T âm tính với ma túy. Mặc khác, thời điểm xảy ra vụ việc, bé T hơn 2 tuổi, chưa đủ nhận thức để bị người khác lôi kéo, dụ dỗ.

Do vậy, không có cơ sở xử lý Bậm về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và đồng phạm với Nguyên về tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng vụ bạo hành bé trai 3 tuổi, Nguyên sống chung như vợ chồng với bị cáo Bậm tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn cùng cháu T. Trong hai ngày 10-4 và 25-4-2022, Bậm dùng băng keo trói tay, chân và chửi bới, dọa nạt bé T, để bé trần truồng nằm dưới sàn nhà. Bậm dùng tua vít, búa, kéo dọa tấn công vào dương vật của bé làm bé hoảng sợ.

Đến tháng 3-2023, chồng Nguyên cai nghiện trở về địa phương và phát hiện các đoạn video bé T bị hành hạ, nghi cho sử dụng ma túy nên đã đến công an trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ bạo hành bé trai 3 tuổi: Vì sao không xử lý thêm tội đối với mẹ ruột và người tình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO