Vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi: Tòa tuyên án, người thân nạn nhân ôm nhau khóc

28/11/2023 18:51

Sau một ngày xét xử và nghị án, HĐXX đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Chu Uyển Vân.

Vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi: Tòa tuyên án, người thân nạn nhân ôm nhau khóc - 1

Bị cáo Vân tại phiên tòa.

Chiều 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đưa bị cáo Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”.

Bị hại trong vụ án này là bé trai N.B.K. (7 tháng tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Trước khi hội đồng xét xử (HĐXX) vào phần nghị án, bị cáo Vân được nói lời sau cùng.

Bị cáo Vân cho biết, để xảy ra sự việc của cháu K bị cáo rất ăn năn, hối hận, không mong muốn điều đó xảy ra với bé.

“Bản thân tôi rất day dứt, mong gia đình thông cảm, HĐXX giảm nhẹ tội, cho tôi cơ hội để sửa chữa sai lầm”, bị cáo Vân trình bày.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo gây hoang mang cho dự luận. Trong cùng một lúc trông 4 đứa trẻ, bị cáo lại không có kỹ năng xử lý tình huống.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, vì hoàn cảnh khó khăn, không hiểu biết để hậu quả xảy ra. Bị cáo đang nuôi 4 con nhỏ và cũng tự nguyện khắc phục hậu quả 20 triệu đồng.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt, bị cáo Chu Uyển Vân 15 tháng tù và đền bù thiệt hại cho gia đình bị hại hơn 150 triệu đồng.

Vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi: Tòa tuyên án, người thân nạn nhân ôm nhau khóc - 2

Bà ngoại và mẹ cháu bé ôm nhau khóc sau khi tòa tuyên án

Khi tòa tuyên án, chị Nguyễn Bích Hằng (29 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội), mẹ bé K bật khóc, đi không vững, phải có người dìu ra ngoài.

Chia sẻ với PV sau phiên tòa, chị Hằng cho biết, bản án của bị cáo Vân quá thấp, gia đình chị sẽ tiếp tục kháng cáo.

Tại phiên tòa, bà ngoại của bé K cũng có mặt. Ngồi dưới khán phòng xử, bà ngoại cháu bé bật khóc và luôn tự trách bản thân mình không lên trông cháu kịp thời để bé gặp chuyện.

Bà cho biết, do bận việc ở nhà nên bà chỉ lên trông bé K được 3 tháng. Bé K khá nhanh nhẹn, không quấy khóc và chơi rất ngoan.

“Thương thằng bé phải chết oan uổng”, mẹ chị Hằng bật khóc ôm con gái sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, Vân tự tin thấy bản thân có khả năng trông giữ, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh nên nhận trông giữ trẻ thuê.

Ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K, là con trai của chị Nguyễn Bích Hằng (quê ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ cháu K, Vân không chú ý theo dõi, nên sau khi ăn sữa, cháu bé có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. Đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu.

Y sĩ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại để hướng dẫn Vân sơ cứu cho cháu bé trong lúc chờ xe cấp cứu đến. Do lo sợ, hoảng loạn nên Vân không tra cứu theo hướng dẫn và tiếp tục sơ cứu theo bản năng. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K đã tử vong.

Nguyên nhân cháu K tử vong được xác định là do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi: Tòa tuyên án, người thân nạn nhân ôm nhau khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO