Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế thừa nhận quên do "bận và vội"

Thanh Hải 17/09/2019 11:11

PLBĐ - Ông Nguyễn Công Tỵ, người phụ trách lái xe kiêm đưa đón trẻ của cơ cở mầm non Đồ Rê Mí (Bắc Ninh) thừa nhận bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên xe do "bận và vội nên không kiểm soát kỹ".

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón suốt nhiều giờ đồng hồ ở Bắc Ninh, mới đây, tài xế Nguyễn Công Tỵ, 43 tuổi đã kể lại vụ việc.

Theo đó, trả lời Truyền hình Nhân dân, ông Nguyễn Công Tỵ cho biết, cũng giống như mọi ngày, sáng 13/9, ông lấy xe ô tô đi đón học sinh. Khi xe về đến trường, ông Tỵ cùng cô giáo đưa học sinh lên lớp học.

"Do hôm đó cháu Lợi ngủ ở hàng nghế cuối cùng nên tôi không phát hiện ra. Hôm đó tôi cũng do nhiều công việc quá, bận và vội nên không kiểm soát kỹ. Từ vụ việc xảy ra tại trường Gateway, ngày nào học sinh xuống hết tôi đều lên kiểm tra lại, nhìn cả xuống gầm ghế xe, nhưng để xảy ra vụ việc đó cũng là "số đen" của tôi" - ông Tỵ nói.

tien_phong_ongty_ddwa
Ông Nguyễn Công Tỵ người lái xe cũng là chồng của chủ cơ sở Đồ Rê Mí. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, báo Tiền phong dẫn lời Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 13/9/2019, cháu Nguyễn Tấn Lợi  (SN 2016 ở Đông Sơn, Việt Đoàn, Tiên Du, Bắc Ninh) phát hiện bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí. Cơ sở do bà Dương Thị Hợp, (SN 1977, ở Nghĩa Chỉ, Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ (SN 1976, chồng bà Hợp) cũng là phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở. Ông Tỵ đã một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách mà không có bất kỳ giáo viên hay người phụ trách đưa đón nào thêm để quản lý trẻ. Khi về đến cơ sở Đồ Rê Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp.

Sau đó ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí. Xe được xác định đỗ dưới gốc cây và lái xe mở hé cửa kính cạnh ghế lái khoảng 10cm rồi đi làm việc cá nhân mà không nhận ra còn cháu Lợi đang ở hàng ghế dưới.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có chiếc quần bò của trẻ nhỏ vứt ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Sau đó, bé Lợi được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở gần đó sơ cứu. Tiếp đó trẻ được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của nạn nhân nhỏ tuổi này đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

xe-dua-don-bi-tam-giu-1568687286410
xe-o-to-dua-don-1568687286255
Xe ô tô của ông Tỵ đã bị cơ quan công an tạm giữ. (Ảnh: Truyền hình Nhân dân).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, Cơ quan điều tra Công an huyện Tiên Du đã triệu tập ông Nguyễn Công Tỵ và bà Dương Thị Hợp, tất cả giáo viên ở trường và tạm giữ phương tiện để điều tra, làm rõ.

Được biết, sau vụ việc bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tiên Du và các cơ quan liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé và có biện pháp ổn định tình hình tại địa phương. Đồng thời rà soát, kiểm tra việc đưa đón trẻ tại toàn bộ các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế thừa nhận quên do "bận và vội"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO