Vụ bé 3 tuổi tử vong khi chơi ở cầu trượt ở Hà Nội: Công an triệu tập 3 cô giáo

Thanh Hải 28/11/2019 17:12

PLBĐ - Cơ quan công an đã triệu tập 3 cô giáo phụ trách lớp cháu Đ.T - cháu bé tử vong do bị kẹt cầu trượt ở trường Mầm non Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Liên quan đến vụ học sinh trường mầm non tử vong khi chơi cầu trượt tại Hà Nội, VTC News đưa tin, chiều nay (28/11), ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) thông tin Công an huyện Sóc Sơn đã triệu tập 3 giáo viên trường Mầm non Phù Lỗ, phụ trách giờ học của cháu bé Đ.T., 3 tuổi thiệt mạng khi chơi cầu trượt. Vị lãnh đạo này cũng cho hay, cả 3 người đều là những giáo viên lâu năm, giàu kinh nghiệm.

Cùng ngày 28/11, UBND huyện Sóc Sơn có văn bản số 761/BC-UBND do chủ tịch Phạm Văn Minh ký, gửi giám đốc sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND thành phố về việc học sinh xảy ra tai nạn dẫn đến việc thiệt mạng tại trường Mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn).

7731574933106_182
Trường Mầm non Phù Lỗ - nơi xảy ra sự việc bé trai 3 tuổi kẹt đầu khi chơi cầu trượt dẫn đến tử vong. (Ảnh: Giao thông)

Trước đó, Vietnamnet thông tin, theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, khoảng 8h45 ngày 25/11, trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp nhà trẻ D2 của trường, cháu Đ.T (sinh ngày 30/1/2017) cùng các bạn tham gia trò chơi và đã xảy ra tai nạn khi chơi nhà leo nằm ngang.

Khi cháu T. chui vào trong đường ống hình vuông đã tuột chân và người qua ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài.

Do ô thoáng hẹp nên phần đầu của cháu T. bị mắc lại trong khi chân cháu không chạm đất bên ngoài nên cháu ở trong tư thế treo dẫn đến ngất xỉu.

Khi phát hiện sự việc, các cô giáo đã đưa cháu T. vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu, sau đó đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến trên.

Mặc dù các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương tận tình cứu chữa nhưng đến 21h cùng ngày, cháu T. đã tử vong.

choicautruototruongmamnonbegan3tuoituvongvimacket_ccgn
Chiếc cầu trượt tại trường Mầm non Phù Lỗ - nơi bé Đ.T. chơi và bị kẹt. (Ảnh: PNVN)

Trao đổi với báo Giao thông, đại diện gia đình cháu T. cho biết, gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng đau đớn khi xảy ra sự việc. Do nỗi đau quá lớn cùng tâm lý chưa ổn định nên gia đình chưa thể chia sẻ được điều gì.

Chia sẻ về sự việc này, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé lúc 10h45 ngày 25/11 từ Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Bệnh nhi được đưa tới viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, không có đáp ứng với kích thích, nhịp tim 140l/phút, huyết áp 101/47, trên người không có xây xước ngoài da nhưng có một số vết xuất huyết nhỏ.

Bác sĩ Tâm chia sẻ: “Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, bóp bóng nội khí quản và dùng thuốc trợ tim. Kết quả cho thấy bệnh nhi bị suy đa tạng, phù não. Đến 16h45 bệnh nhi ngừng tim. Mặc dù các bác sĩ cố gắng tận tình cứu chữa nhưng bé không qua khỏi. Tới 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê”.

Được biết, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Công an huyện, các cơ quan chức năng liên quan điều tra xác minh, làm rõ sự việc. Địa phương cũng tập trung làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan.

Khi có kết luận chính thức từ Công an huyện Sóc Sơn, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ bé 3 tuổi tử vong khi chơi ở cầu trượt ở Hà Nội: Công an triệu tập 3 cô giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO