Vụ Bí thư xã giết người đốt xác: Khai quật hài cốt, "trả lại tên" cho nạn nhân

Thanh Hải 13/05/2020 07:16

Nhiều người dân địa phương đã đến hỗ trợ gia đình nạn nhân khai quật hài cốt để “phục hồi” đúng tên tuổi cho nạn nhân xấu số bị Bí thư xã sát hại rồi đốt xác phi tang.

Ngày 12/5, một lãnh đạo UBND xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, Công an tỉnh Đắk Nông đã làm việc với người nhà anh Trần Nho Vương để làm thủ tục, bàn giao hài cốt của nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng lại.

Đến chiều cùng ngày, gia đình và người thân nạn nhân Vương đã có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà (huyện Lâm Hà) để khai quật hài cốt. Sau đó, hài cốt anh Trần Nho Vương được đưa về an táng lại tại nghĩa trang xã Đan Phượng.

Vụ giết người thế mạng: Khai quật hài cốt, trả lại tên cho nạn nhân - 1

Hài cốt nạn nhân Vương được bàn giao cho gia đình 

Trước đó, do lầm tưởng nạn nhân là ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, nên gia đình ông Minh và chính quyền nơi ông Minh làm việc đã tổ chức lễ tang và an táng cho ông này.

Sau khi hành vi sát hại anh Vương (cháu vợ của ông Minh) bị phanh phui, xác định ông Minh chính là hung thủ, vẫn còn sống và đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước, gia đình nạn nhân Vương mong muốn nhận lại hài cốt của con mình.

Như Dân trí đã thông tin, do nợ nần với số tiền lớn, Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, đã lên kế hoạch “chết giả” để được bảo hiểm đền bù 18 tỷ đồng. Để có thi thể, sau khi kế hoạch trộm mộ bất thành, Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh Trần Nho Vương.

Vụ giết người thế mạng: Khai quật hài cốt, trả lại tên cho nạn nhân - 2

Người dân địa phương đến hỗ trợ gia đình nạn nhân. 

Sau khi sát hại anh Vương, Minh đã tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, cháy xe khiến thi thể nạn nhân bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng nạn nhân trong chiếc xe bán tải do ông Minh sở hữu chính là ông này.

Đến ngày 10/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Đỗ Văn Minh khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Ngày 12/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố Đỗ Văn Minh để điều tra về hành vi giết người.

(Theo Dân trí)

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-giet-nguoi-the-mang-khai-quat-hai-cot-tra-lai-ten-cho-nan-nhan-20200512182114472.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ Bí thư xã giết người đốt xác: Khai quật hài cốt, "trả lại tên" cho nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO