Vụ cháu bé 18 tháng tuổi tử vong bất thường ở Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp người mẹ

Thanh Hải 13/05/2020 10:11

PLBĐ - Liên quan đến vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường, cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt khẩn cấp người mẹ để điều tra làm rõ về hành vi "Giết người".

Sáng ngày 13/5/2020, Trung tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp N.T.H (SN 1990, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), để điều tra làm rõ về hành vi " Giết người".

1_umad
N.T.H tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 11/5/2020, người thân bất ngờ phát hiện cháu N.Đ.K. (SN 2018), là con của chị N.T.H tử vong trong phòng ngủ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại nhà chị H. để tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm từ thi để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra bước đầu chị H. khai nhận, tại thời điểm trên có một đối tượng lạ mặt đi từ ngoài vào tấn công chị và cháu K. khi đang ngủ.

Qua thu thập tài liệu chứng cứ, kết hợp với lời khai của N.T.H cơ quan điều tra phát hiện sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến cái chết của cháu K. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức các hoạt động điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu K.

vu-be-trai-18-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-nguoi-me-khai-nhan-dap-dau-con-vao-tuong-
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Người đưa tin)

Sau một thời gian điều tra, với những chứng cứ thu thập được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng N.T.H để điều tra về hành vi "Giết người". Cuối cùng, chị H. đã khai nhận chính mình là người đã đánh, đập đầu con vào tường dẫn đến tử vong.

Được biết, chị H. kết hôn với anh T.Q.T (SN 1984) và được 3 người con.  Hiện, anh T. vẫn đang đi xuất khẩu lao động tại đất nước Hàn Quốc. Trước kia cả hai vợ chồng H. đều làm việc ở Hàn Quốc, H. vừa về Việt Nam được gần 2 năm.

Một số người thân và hàng xóm cho hay, gần đây, hai bên nội ngoại thường xảy ra xích mích, vợ chồng chị H. cũng đang xảy ra mâu thuẫn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào năm 2017 từng xảy ra vụ việc mẹ giết chết con 33 ngày tuổi gây chấn động dư luận. Cụ thể, vào khoảng 5h40 ngày 12/6/2017, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) phát hiện cháu nội là cháu Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Được biết, tối 11/6/2017, bé A. ngủ cùng bố mẹ ở tầng 1. Tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 lên tầng 2 có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày".

Trong quá trình phục vụ công tác điều tra, cơ quan chức năng đã mời nhiều người thân lên làm việc đồng thời lấy nét chữ bố mẹ và ông nội để phục vụ công tác điều tra.

1-1497569338307
Cầu thang nơi có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày".  (Ảnh: Dân trí)

Trưa 14/6/2017, nghi phạm sát hại bé Vũ Việt A. được xác định là mẹ đẻ của em tên là Phan Thị Tr. (SN 1998)

Ngày 15/6/2017, Tr. bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Tr. khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, ở thời điểm xảy ra vụ việc, Tr. có biểu hiện trầm cảm nặng. Đặc biệt, trong gia đình, bố đẻ của Tr. có tiền sử bệnh thần kinh.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ cháu bé 18 tháng tuổi tử vong bất thường ở Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp người mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO