Vụ cháy tòa nhà dầu khí ở Thanh Hóa: Thêm 1 người thiệt mạng, 3 cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khí

Thanh Hải 17/01/2020 09:39

PLBĐ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra chiều tối hôm qua (16/1) tại tòa nhà dầu khí ở TP Thanh Hóa đã làm 2 nạn nhân tử vong và nhiều người khác bị ngạt khí và sốc nhiệt.

Báo Người lao động thông tin, sáng ngày 17/1, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tòa nhà dầu khí ở đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa vào tối ngày 16/1.

Theo vị lãnh đạo này, nạn nhân thứ 2 tử vong là chị L.T.P. (SN 1991, trú huyện Nông Cống). Tính đến 23 giờ cùng ngày, có thêm 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, nâng số người thương vong lên 14 người. Trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC cũng bị ngạt khí và sốc nhiệt.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hiện có 2 bệnh nhân ở mức độ nặng phải thở máy gồm chị Phùng Thị Lê H. (SN 1983) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1995), cùng trú tại TP Thanh Hóa. Các bệnh nhân còn lại đều ở mức độ nhẹ và vừa.

fullsizeoutput_16b_qcmc
Các nạn nhân trong vụ cháy đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá. (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 16/1, tại khu vực tầng 2, Tòa nhà Dầu khí, số 38 đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nhiều nhân viên trong tòa nhà đã phải lên tầng cao để ra tín hiệu ứng cứu. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường cùng với nhiều trang thiết bị, nhanh chóng tiến hành dập lửa và khẩn trương tiếp cận, giải cứu những người bị mắc kẹt. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, theo Thông tấn xã Việt Nam. 

chay- tap-doan-dau-khi-o-thanh-hoa-dspl-2
Hiện trường vụ cháy tòa nhà dầu khí ở Thanh Hóa. (Ảnh: Người đưa tin)

Được biết, tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 14 tầng, do Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam sở hữu. Công ty này giao tòa nhà cho chi nhánh tại Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Ngoài ngành dầu khí, nhiều đơn vị khác cũng thuê địa điểm này để làm việc. Lúc xảy ra cháy có nhiều người đang ở lại làm việc tăng ca dịp Tết Nguyên đán.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ cháy tòa nhà dầu khí ở Thanh Hóa: Thêm 1 người thiệt mạng, 3 cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO