Vụ cô giáo tát, đánh nhiều học sinh ở Hải Phòng: Kỷ luật Hiệu trưởng

Thanh Hải 23/05/2019 07:05

PLBĐ - Liên quan đến vụ việc hai giáo viên trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) có hành vi tát tới tấp vào mặt học sinh gây phẫn nộ dư luận những ngày qua, Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng đã bỏ phiếu 100% nhất trí với hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng.

VTV News mới đây có thông tin, bà Nguyễn Thị Nhẫn - Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, chiều qua ngày 22/5, UBND quận Hồng Bàng tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm với tập thể Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng) về việc hai cô giáo đánh tới tấp nhiều học sinh lớp 2A7 trong giờ kiểm tra ngày 8/5.

Theo bà Nhẫn, Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng bỏ phiếu 100% nhất trí kỷ luật với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ban giám hiệu nhà trường; khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan.

Cũng tại buổi họp, UBND quận Hồng Bàng yêu cầu ban giám hiệu nhà trường phối hợp với ban đại diện phụ huynh học sinh tổ chức buổi họp công khai, xin lỗi phụ huynh học sinh lớp 2A7.

Đồng thời, UBND quận cũng yêu cầu ban giám hiệu tiếp thu ý kiến của phụ huynh học sinh để lấy lại hình ảnh của giáo viên và uy tín của nhà trường; tổ chức họp toàn trường rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, quản lý giáo viên, các quy định về đạo đức nhà giáo, xây dựng các chương trình sinh hoạt về đạo đức lối sống cho các học sinh tham gia, học tập.

7478116
Trường Tiểu học Quán Toan - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Internet)

Được biết, sáng 21/5, Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Quán Toan đã thực hiện các quy trình thủ tục, họp thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, khiển trách với cô giáo Phạm Thị Vân - chủ nhiệm lớp 2A7 (người có tham gia đánh học sinh).

Trước đó, báo Người đưa tin có thông tin, phụ huynh lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan, phản ánh sau buổi kiểm tra ở trường vào sáng 8/5, con mình bị bầm tím, tấy đỏ vùng mặt, cẳng chân. Sau đó, cô Nguyễn Thị Thu Trang thừa nhận đánh học sinh.

Ngày 10/5, UBND quận Hồng Bàng ra quyết định đình chỉ công tác 6 tháng đối với cô Trang. 

Được biết, về phía cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên này cũng đã thừa nhận và nói lời xin lỗi về hành động mình đã làm với các em học sinh và mong muốn có cơ hội được sửa sai. 

Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành trong toàn thành phố Hải Phòng.

Tôi xin lỗi gia đình em Đức, xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín nhà trường. Cho tôi một cơ hội được sửa sai...”, cô Trang bật khóc khi nói lời xin lỗi.

duoi-viec-co-giao-danh-hang-loat-hoc-sinh-o-hai-phong-dspl-1-bb-baaadpJ2rM
Nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang nói trong nước mắt về việc đánh liên tiếp hàng loạt học sinh. (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, đến ngày 15/5, phụ huynh tiếp tục đăng clip ghi lại hình ảnh cô Trang tát liên tiếp vào đầu, mặt nhiều học sinh lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Theo nội dung video trên, cô Phạm Thị Vân từ lớp khác cũng sang đánh học sinh.

Ngay sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm tra lại việc kỷ luật cô Nguyễn Thị Thu Trang, có thể xử lý với hình thức cao nhất là cho thôi việc, thay vì đình chỉ 6 tháng.

Ngày 17/5, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng yêu cầu hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan thực hiện quy trình kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang với hình thức buộc thôi việc và kỷ luật bằng hình thức khiển trách cô Phạm Thị Vân - cô giáo chủ nhiệm của lớp 2A7 đã không ngăn cản, còn tham gia đánh cùng

nu-giao-vien-danh-hoc-sinh-o-hai-phong-3-2254456-bb-baaaciO6zN
 Hàng loạt học sinh bị nữ giáo viên này tát vào mặt, đầu và cầm thước đánh liên tiếp vào lưng, mông và chân các em. (Ảnh: Cắt từ clip)

Có thể nói, vụ việc trên mang tính chất bạo lực, bạo hành, xâm phạm thân thể và tinh thần học sinh, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và vi phạm đạo đức nhà giáo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Hành vi trên đã gây bức xúc, phẫn nộ trong học sinh, phụ huynh và nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự nhà trường, quận và thành phố trong khi quận và thành phố đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, chống bạo lực học đường...”, thông báo của UBND quận Hồng Bàng nêu rõ trước đó.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ cô giáo tát, đánh nhiều học sinh ở Hải Phòng: Kỷ luật Hiệu trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO