Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Đan Tâm 03/05/2024 13:30

Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đơn vị đã tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, gọi tắt là Công ty gỗ Bình Minh). Đồng thời triệu tập một số người liên quan để điều tra vụ nổ lò hơi.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc Công ty gỗ Bình Minh- Ảnh 1.
Hiện trường vụ nổ lò hơi (Ảnh: Thái Hà).
Công ty gỗ Bình Minh hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình với khoảng 200 lao động. Vào thời điểm xảy ra tai nạn lao động, tại đây có 42 người làm việc.Để phục vụ sản xuất, công ty lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ. Lò hơi được lắp đặt bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm của công ty. Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4/2024. Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành, nồi hơi đã phát nổ làm 6 người chết, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.Công an tỉnh Đồng Nai xác định, nguyên nhân do lỗi kỹ thuật lò hơi phát nổ gây ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên.

Xem thêm bài viết được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc Công ty gỗ Bình Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO