Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng dã man: Thủ tướng chỉ đạo nóng

Thanh Hải 01/04/2019 09:18

PLBĐ - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng.

Sự việc 5 học sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn học tại Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã khiến dư luận bất bình suốt ngày qua.

Tính chất nghiêm trọng của sự việc càng được đẩy cao khi nhà trường đã có hành động “ém nhẹm” hành vi của 5 học sinh kể trên đối với gia đình nữ sinh bị đánh.

Theo Dân Việt thông tin, ngày hôm nay 31.3, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn trong vai trò người đứng đầu tại buổi làm việc cùng UBND tỉnh Hưng Yên và Ban giám hiệu Trường THCS Phù Ủng.

Bộ trưởng cho biết, ông đã trực tiếp đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên để nắm bắt tình hình, yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vụ việc.

Được biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

“Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đau lòng, ảnh hưởng đến niềm tin xã hội, phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

thu6-1554014234-width2000height1333
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc tại Hưng Yên sáng 31.3.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò của nhà trường, hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm còn buông lỏng quản lý, chưa giải quyết sự việc tận gốc.

“Với vai trò là hiệu trưởng, là giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô phải có trách nhiệm sát sao nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh. Nếu có trường hợp học sinh cá biệt phải kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Các thầy cô cần phải quan tâm hơn đến các em. Khi thấy có dấu bất thường, thầy cô phải phối hợp với gia đình để có biện pháp giáo dục thích hợp”, Bộ trưởng nói.

“Tôi đề nghị, Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu không hoàn thành nhiệm vụ thì xem xét cho thôi. Đây là bài học không chỉ cho ngành giáo dục Hưng Yên mà là bài học chung cho cả nước”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

photo-1-1554011328921927156968-15540114059931442358766
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm nữ sinh Y. - nạn nhân trong vụ bị bạn đánh hội đồng.

Cũng tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, tỉnh đã nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về hướng xử lý vụ việc, tỉnh sẽ chấp hành nghiêm chỉ đạo.

“Quan điểm của tỉnh là sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm túc, kiên quyết và đúng pháp luật không bao che, không bỏ qua sai phạm, sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người đúng tội để giữ vững kỉ cương và kỷ luật của nhà trường cũng như của ngành giáo dục” ông Nguyễn Văn Phóng khẳng định với phóng viên báo Gia đình Việt Nam..

Ông Phóng yêu cầu: "Đối với Hiệu trưởng, Ban giám hiệu phải xem xét làm quy trình xử lý cách chức, cách chức cả chi ủy nhà trường, cách chức tổng phụ trách đội, xem xét kỉ luật hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ. Kể cả vấn đề xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở hình thức nặng hơn nữa vì không nắm được tâm tư nguyện vọng, tình cảm diễn biến của học sinh thuộc quyền”.

Về phía các học sinh đánh bạn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu “Xem xét vấn đề hạnh kiểm, vấn đề của các cháu học sinh đã tham gia bạo hành đánh bạn, rồi hạnh kiểm của các cháu mà chứng kiến việc bạo hành mà không can gián, không bênh vực cho bạn yếu thế mà để bạn bị đánh như vậy, rồi quay clip là công an xem xét cả trách nhiệm chuyện đó”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng khẳng định một lần nữa với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ "Đây là sự việc rất đau lòng, làm ảnh hưởng không những danh dự, uy tín ngành giáo dục của thầy giáo cô giáo mà cả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện, của xã”.

4-1402
Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt em Nguyễn Thị H.Y., học sinh lớp 9A, Trường THCS Phù Ủng. 

Được biết, việc nữ sinh này bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đã xảy ra từ lâu, trong thời gian dài nhưng chưa từng có sự can ngăn của các bạn cùng lớp. Sự việc đã khiến Y. bị bất ổn tâm lý, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên khiến gia đình phẫn nộ.

Chia sẻ trên Kinh Tế Đô Thị, em Y. cho biết, ở lớp có một nhóm bạn hay bắt nạt em, cô giáo chủ nhiệm cũng có cảnh cáo rồi. Lúc bị đánh em sợ quá nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Cô giáo cũng biết, đã cảnh báo các bạn một lần ở kỳ 1.

nu-sinh-bi-danh-1553895732860-bb-baaacOQ2QU
Nữ sinh H.Y. bị lột đồ, đánh hội đồng dã man ngay trong lớp học.

Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên cho hay, Y. nhập viện với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

Ông thông tin hiện tại, tình hình sức khỏe của cháu Y. tiến triển tốt, chưa đến mức độ phải dùng đến thuốc tiêm, chủ yếu điều trị bằng thuốc uống, thuốc bổ não và các loại vitamin nhóm B. Dù vậy, bệnh nhân vẫn còn hơi sợ hãi.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng dã man: Thủ tướng chỉ đạo nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO