Vụ thi thể người trong bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 phụ nữ tội 'Giết người'

Thanh Hải 24/04/2020 08:05

PLBĐ - Liên quan đến vụ 2 thi thể bị phi tang trong bê tông ở Bình Dương từng gây chấn động dư luận, VKSND tỉnh Bình Dương đã ra cáo trạng truy tố 4 bị can về tội danh "Giết người".

Ngày 23/4/2020, VKSND tỉnh Bình Dương hoàn tất cáo trạng truy tố 4 phụ nữ trong vụ án xác người trong bê tông vào giữa năm 2019 gây chấn động. 

Cụ thể, bị can Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội Giết người; Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang) bị truy tố 2 tội Giết người và Che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, ngụ TP.HCM) cùng bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Hai nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ TP.HCM).

vu-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-truy-to-4-doi-tuong-toi-giet-nguoi-dspl-2
Các bị can của vụ án thi thể trong bê tông ở Bình Dương. (Ảnh: Pháp luật TP.HC

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột Hà), Trần Trí Thành, Trần Đức Linh, Lê Phú Hạnh (SN 1965, trú tỉnh Bình Dương) và Phạm Thị Việt An là nhóm người có thời gian tập luyện trái phép Pháp luân công chung với nhau tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa); TP.HCM do Phạm Thị Thiên Hà là người giữ vai trò trưởng nhóm.

Quá trình tập luyện, nhóm của Hà đã bị chính quyền tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM yêu cầu chấm dứt việc tu luyện Pháp luân công trái phép nên nhóm của Hà luôn thay đổi địa điểm tập luyện.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê căn nhà ở tổ 7 khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Nhóm của Hà mua tấm bạt vây kín ngôi nhà để tránh bị các cơ quan chức năng, chính quyền hoặc người dân phát hiện để tiếp tục tu luyện đạo. Quá trình tu luyện, do không thể theo được phương pháp tu luyện khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã tìm cách liên lạc với gia đình rồi bỏ trốn khỏi nhóm của Hà.

Nhằm tránh bị các cơ quan chức năng phát hiện, nhóm của Hà đã tìm thuê căn nhà khác để những người còn lại trong nhóm tiếp tục tu luyện. Thảo đã gặp ông Nguyễn Minh Vương (SN 1975, trú thị xã Tân Uyên) thỏa thuận thuê căn nhà tại địa chỉ số 90 ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng với giá 2 triệu đồng/tháng. Nhóm của Hà chuyển đến căn nhà này và cũng dùng tấm bạt nilon vây kín quanh căn nhà để tiếp tục tu luyện.

Ngày 27/12/2018, Hà cùng với Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh đến huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để ở và tiếp tục tu luyện “tịch cốc”.

Tại đây, "tịch cốc" được khoảng 10 ngày thì Trần Đức Linh cảm thấy kiệt sức, không chịu được nên đã báo cho Hà biết nhưng Hà cho rằng Linh tìm cách trốn tránh, chưa đạt đến giới hạn của cơ thể, vẫn có thể tiếp tục "tịch cốc" được nên Hà chỉ xoa bóp và yêu cầu Linh tiếp tục tịch cốc.

Tối 20/1/2019, do không thể chịu đựng được nữa Linh đã leo qua cửa sổ phòng và nhảy xuống bãi cỏ rồi bò ra đường phía trước biệt thự và kêu cứu. Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt anh Linh đưa vào trong biệt thự. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá anh Linh nhiều cái dẫn đến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong. Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy và tiếp tục tịch cốc. 

Ngày 23/1/2019, nhóm của Hà thu dọn hành lý đồng thời mang xác của Linh để trên xe ô tô rồi chở cả nhóm về lại căn nhà số 90, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàn. Tại đây, xác của Linh bắt đầu phân hủy nên bốc mùi hôi thối Hà và Thành đi mua một thùng nhựa đổ bê tông phi tang xác. 

Trong quá trình tiếp tục tịnh cốc tại Bình Dương, Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm... Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết anh Thành, và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ.

Khi xác của các nạn nhân bị phân hủy, bốc mùi thì nhóm của Hà đã bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ xác nạn nhân vào trong. Thậm chí, khi thấy xác của anh Thành trương sình, Hà đã hướng dẫn Thảo dùng dao đâm nhiều nhát vào thi thể của anh Thành để xì hơi, bớt trương sình.

Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

truy-to-4-doi-tuong-vu-thi-the-trong-be-tong-toi-giet-nguoi-1
Các thi thể được phát hiện trong thùng nhựa đổ đầy bê tông. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 18/5/2019, khi Hà cùng các đồng phạm định bỏ trốn thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa sau đó thực hiện bắt và tạm giữ để tiến hành điều tra.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ thi thể người trong bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 phụ nữ tội 'Giết người'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO