Vụ trẻ tử vong vì chơi cầu trượt ở trường: Đình chỉ 3 cô giáo phụ trách

Thanh Hải 29/11/2019 10:29

PLBĐ - Liên quan đến vụ cháu bé 3 tử vong do bị mắc kẹt khi chơi cầu trượt trong trường mầm non, 3 giáo viên phụ trách lớp đã bị đình chỉ công tác để điều tra.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, sáng 29/11, bà Trần Thị Thanh Huế, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã đình chỉ 3 giáo viên phụ trách lớp cháu T., học sinh mầm non tử vong do kẹt cầu trượt ở trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) để phụ vụ điều tra.

Ba cô giáo là Đỗ Thị Anh Tuấn, Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Thị Xuân. Bà Huế cho biết thêm, cả 3 cô giáo vừa bị đình chỉ đều là những người có kinh nghiệm trông trẻ.

"Trách nhiệm chính thuộc về nhà trường và trực tiếp là giáo viên quản lý lớp, chưa sát sao với cháu bé để xảy ra vụ việc đau lòng", trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn khẳng định.

77210201-448598045845777-4957514117926617088-n-1--1574995325-width1004height565
Trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội). (Ảnh: Giao thông)

Ở một diễn biến khác, báo Giao thông có phản ánh, sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Mầm non Phù Lỗ vẫn không nhận được bất cứ thông báo nào từ nhà trường. Được biết, chỉ khi báo chí đăng tải, họ mới bất ngờ biết sự việc đau lòng này.

Chị N.T.D. (xóm Tây Đoài, thôn Đoài) có con đang theo học lớp 2 tuổi ở trường mầm non này cho biết, đến nay chị chưa nhận được thông tin về tai nạn thương tâm của bé trai 3 tuổi từ phía nhà trường.

“Báo chí đăng tải tôi mới biết sự việc. Tôi có hỏi thì kể cả nhiều giáo viên cùng trường cũng không biết vụ việc này. Sau khi nghe vụ việc, tôi và gia đình rất lo lắng khi đưa con đến trường”, chị D. bày tỏ.

Tiếp đó, chị N.T.T. (xóm Tây Đoài, thôn Đoài) có con 4 tuổi đang học tại trường Mầm non Phù Lỗ chia sẻ, chị đã biết thông tin từ ngay hôm xảy ra vụ việc nhưng là do gia đình cháu bé ở gần nhà chị. Còn Ban Giám hiệu trường cũng không thông báo cho phụ huynh về vụ việc. Đến sáng qua (28/11), chị mới thấy thông tin rộ trên các báo chí.

“Gửi con ở lớp, tôi thấy cũng được các cô rất quan tâm, để ý cháu nên đây có thể chỉ là sự cố hy hữu. Tất nhiên các cô giáo đứng lớp cũng phải chịu trách nhiệm vì khi phụ huynh gửi con đến đây, cô giáo là người thay mặt gia đình chăm sóc cho các cháu”, chị T. bày tỏ quan điểm.

Trước đó, theo Trí thức trực tuyến, ngày 25/11, gia đình cho bé T. đi học tại trường Mầm non Phù Lỗ. Tại trường học, bé T. chơi cầu trượt, không may bị kẹt đầu vào ô của cầu trượt. Khi cô giáo phát hiện, bé đã nguy kịch.

Nhà trường nhanh chóng đưa bé T. vào Phòng Y tế sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau gần nửa ngày cấp cứu, bé T. đã tử vong. Sau khi làm thủ tục, gia đình đã đưa thi thể bé về quê mai táng.

Theo người thân của bé, khi đi học, sức khỏe T. bình thường và rất vui vẻ khi đến lớp. Sau khi bé bị kẹt đầu vào ô hình chữ nhật của cầu trượt, bé trai đã gào khóc, giãy giụa nhưng không ai biết. Cô giáo phát hiện thì đã quá muộn.

anh
Cầu trượt ở trường Mầm non Phù Lỗ. ( Ảnh: T.L)

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 28/7, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp cùng các cơ quan ban ngành địa phương khẩn trương điều tra, sớm có kết luận.

Khi có kết luận điều tra, tuỳ mức độ vi phạm để có xử lý những người liên quan.

Trước mắt, nhà trường và địa phương hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân để tổ chức an táng cho cháu bé theo đúng phong tục địa phương. 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ trẻ tử vong vì chơi cầu trượt ở trường: Đình chỉ 3 cô giáo phụ trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO