Vụ vận động viên nổi tiếng bị 'gái giả trai' lừa tình gây chấn động Hàn Quốc

31/10/2023 14:55

Nam Hyun Hee, một trong những vận động viên đấu kiếm xuất sắc tại Hàn Quốc, đang là trung tâm vụ bê bối lừa đảo gây sốc.

Vụ vận động viên nổi tiếng bị gái giả trai lừa tình gây chấn động Hàn Quốc

Nam Hyun Hee (trái) và Jeon Chung Jo công bố tin kết hôn hôm 23/10. Ảnh: K-Buzz

Tuần trước, cựu vận động viên đấu kiếm Nam Hyun Hee (42 tuổi) công khai hôn phu. Nam cho biết cô cuối cùng tìm lại được tình yêu sau khi ly hôn người chồng 12 năm - tay đua xe đạp Gong Hyo Suk. Cô tự hào chia sẻ tin vui với người hâm mộ qua một cuộc phỏng vấn và chụp hình hôm 23/10. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ và chúc mừng, Nam nhận về vô số bình luận "bóc phốt" chồng sắp cưới.

Nữ vận động viên nổi tiếng từng đoạt huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 giới thiệu hôn phu tên Jeon Chung Jo (27 tuổi) là con nhà tài phiệt. Theo Nam, Jeon từng là vận động viên cưỡi ngựa, đã giải nghệ do chấn thương. Nhưng nhiều người nhận ra Jeon không phải như những gì Nam nói. Họ khẳng định Jeon là một kẻ lừa đảo và thực chất là nữ đóng giả nam.

"Jeon Chung Jo là con gái. Cô ta thậm chí còn không đổi tên khi cải trang thành nam. Tôi là bạn học của cô ta. Con cháu nhà tài phiệt gì chứ? Tôi biết cô ta lớn lên ở Ganghwado. Sao Nam Hyun Hee lại mê muội như vậy được?", một người bình luận bên dưới ảnh Nam và Jeon.

"Ồ, Jeon Chung Jo ư? Cô ta từng sống ở tầng dưới nhà chúng tôi. Hồi đó, cô ta sử dụng cái tên Jeon Chang Jo. Mọi người trong khu nhà chúng tôi đều tưởng cô ta là đàn ông, cho đến khi cảnh sát mang ảnh cô ta đến và hỏi liệu có ai biết người phụ nữ này không. Tất cả mọi người đều sốc khi biết đó là phụ nữ. Cảnh sát đến tìm cô ta vì có liên quan đến lừa đảo và một vụ án khác", một người khác viết.

Vụ vận động viên nổi tiếng bị gái giả trai lừa tình gây chấn động Hàn Quốc - 1

Jeon Chung Jo (trái), hôn phu của Nam Hyun Hee, có giới tính nữ trên giấy tờ tùy thân. Ảnh: K-Buzz

Mạng xã hội Hàn Quốc nhanh chóng tràn ngập bài vạch trần tương tự về Jeon nhưng Nam ban đầu không tin. Cô không chỉ bác bỏ mà còn đe dọa có hành động pháp lý chống lại bất cứ ai bôi nhọ chồng tương lai.

Bất chấp việc Nam mạnh mẽ bảo vệ hôn phu, bằng chứng vạch trần những lời nói dối của Jeon vẫn tiếp tục lan truyền. Một hãng tin uy tín ở Hàn xác nhận Jeon là nữ, từng theo học trường Korea Horseman, một cơ sở chuyên đào tạo cưỡi ngựa. Các nguồn tin khác cho biết Jeon từng vào tù vì nhiều lần lừa đảo và tống tiền.

Dispatch, cơ quan truyền thông chuyên đưa tin về người nổi tiếng, cũng dẫn lại một vụ án năm 2019, trong đó Jeon đóng giả làm con ngoài giá thú của Philip Jeon, Chủ tịch Tập đoàn khách sạn và sòng bạc Paradise. Tuy nhiên, công ty này tuyên bố chuyện đó hoàn toàn không phải sự thật. Khi đó, Jeon bị kết án 27 tháng tù vì lừa đảo tiền của nhiều nạn nhân.

Vụ vận động viên nổi tiếng bị 'gái giả trai' lừa tình gây chấn động Hàn Quốc

Vụ vận động viên nổi tiếng bị 'gái giả trai' lừa tình gây chấn động Hàn Quốc

Chuyện tình gây sốc của vận động viên đấu kiếm Nam Hyun Hee với kẻ lừa đảo 'siêu cấp' Jeon Chung Jo. Video: YouTube

Trước hàng loạt bằng chứng, nữ vận động viên 42 tuổi cuối cùng cũng cắt đứt quan hệ với Jeon và hủy đám cưới. Không chấp nhận chuyện này, Jeon sau đó đến bấm chuông liên tục trước nhà mẹ Nam ở Seongnam lúc 1h sáng.

Jeon Chung Jo đã bị cảnh sát bắt sau vụ việc nhưng được thả vì không có nguy cơ bỏ trốn hay tiêu hủy chứng cứ. Tuy nhiên, cô này bị cấm đến gần Nam trong bán kính 100 m, cũng như không được gọi điện hay nhắn tin làm phiền Nam.

Sau khi chia tay Jeon, Nam mới biết hôn phu cũ dùng tên cô để lừa gạt nhiều nhà đầu tư, dụ họ đưa tiền cho Jeon bằng lòng tin dành cho cựu vận động viên đấu kiếm.

Trong hồ sơ của cảnh sát, về mặt pháp lý, Jeon vẫn là phụ nữ. Cô này chưa từng xin thay đổi giới tính trong giấy tờ. Tuy nhiên, giới tính của Jeon thay đổi tùy thuộc vào nạn nhân. Jeon lừa tình nhiều người với tư cách cả nam lẫn nữ. Năm 2020, Jeon bị cáo buộc tống tiền bạn trai khi hẹn hò anh này với nhân dạng là nữ. Song một năm trước đó, Jeon lại tự nhận là đàn ông khi lừa ba triệu won (2.200 USD) của một phụ nữ trên đảo Jeju.

Vụ vận động viên nổi tiếng bị gái giả trai lừa tình gây chấn động Hàn Quốc - 2

Jeon Chung Jo tự nhận đã chuyển giới nhưng không được ghi nhận trong giấy tờ hợp pháp. Ảnh: Kim Min-seok

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Nam tiết lộ Jeon Chung Jo nhận là người chuyển giới, đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nam khẳng định bị Jeon lừa rằng cô đang mang thai con của "hắn ta". Cựu ngôi sao môn đấu kiếm cho biết Jeon nhiều lần cho cô xem que thử thai giả để tin vào lời nói dối.

"Tôi không hiểu, nên tôi mới thấy lạ. Tôi cũng nghi ngờ que thử thai cho kết quả sai. Tôi định khám lại ở phòng khám phụ sản nhưng Jeon cứ ngăn tôi lại", Nam nói.

Nam không giải thích tại sao cô tin mình đã mang thai của một người không thể sản xuất tinh trùng, nhưng cho biết Jeon bảo cô rằng con của họ sẽ thừa kế tập đoàn Paradise Group. Jeon lừa dối Nam bằng cách mua cho cô những món quà đắt tiền như túi xách hàng hiệu, đồ trang sức, một chiếc Bentley và một chuyến nghỉ dưỡng xa hoa ở khu nghỉ dưỡng thuộc Paradise Group. Điều này làm dấy lên nghi ngờ Nam là đồng phạm của Jeon chứ không phải nạn nhân như cô khẳng định.

Kim Min-seok, thành viên Hội đồng quận Gangseo-gu, là một trong những người đầu tiên nộp đơn kiện Jeon lên Sở Cảnh sát Thủ đô Seoul. Ông cho rằng Nam cũng nên bị điều tra vì bị nghi ngờ có liên quan đến hoạt động phạm tội của Jeon.

Tùng Anh (Theo Korean Herad, ODD)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ vận động viên nổi tiếng bị 'gái giả trai' lừa tình gây chấn động Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO