Vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá, 4 người trong cùng một gia đình bị thiêu sống

Thanh Hải 24/12/2019 09:17

PLBĐ - Trong khi chiết xăng, người con có hút thuốc lá nên ngọn lửa bùng lên thiêu sống cả gia đình làm 4 người bị bỏng nặng.

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, TS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đang cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị tai nạn thương tâm do bỏng xăng ở Bình Dương. 

Theo đó, có 3 người trong một gia đình bỏng rất nặng. Đó là Nguyễn Văn T. (SN 1982) phỏng xăng 98% diện tích, 85% độ 3, độ 4.  Đỗ Thị Kim Th. (SN 1981), vợ anh T. phỏng  97% độ 3, độ 4. Nguyễn Hoàng Kh. (SN 2001) phỏng 100% độ 2, 3, 4, sốc phỏng nặng. Cả 3 bệnh nhân tiên lượng rất xấu.

Nguyễn Hoàng K. (SN 1993) là người giúp 3 bệnh nhân, tình trạng tốt chưa có vấn đề gì. Đang điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Nguyễn Hoàng K. kể lại: “Gia đình quê ở Hậu Giang, nhưng lên Bình Dương đi thuê nhà trọ để làm công nhân, làm thợ hồ mưu sinh. Do ở xa cây xăng, nên gia đình thường mua xăng về dự trữ để đi làm”.

Cũng theo lời kể của bệnh nhân K., vụ việc xảy ra tại xã Long Nguyên, huyện Bầu Bàng, tỉnh Bình Dương. Vụ việc chỉ xảy ra trong gia đình, chưa ảnh hưởng đến hàng xóm tại khu vực này.

vnapotalvuachietxangvuahutthuocla-4-nguoitrongmotgiadinhobinhduongbibongnangstand-1577146561533
Nạn nhân bị bỏng nhẹ nhất vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Bà Bùi Thị Nương (mẹ anh T.) kể lại với Người lao động: "Chiều tối 22/12, sau khi người nhà mua 200.000 đồng xăng về chiết vào xe máy thì con trai tôi vừa ngậm điếu thuốc vừa mở bình để chiết xăng. Lúc này, lửa bén vào bình xăng nên cả nhà trở tay không kịp".

Theo bà Nương, gia đình vẫn trữ xăng để chiết vào các xe máy vì cây xăng ở xa. Được biết, hai vợ chồng anh T. làm thợ hồ nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

binh-duong
TS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Người đưa tin)

TS Ngô Đức Hiệp chia sẻ thêm, tại nhiều vùng nông thôn, do điều kiện đi lại khó khăn nên người dân thường mua xăng về dự trữ. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nguy cơ cháy nổ trong quá trình vận chuyển và dự trữ rất cao. Khoa Phỏng - Tạo hình thẩm mỹ (bệnh viện Chợ Rẫy) từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị bỏng lửa xăng do thói quen của người dân dự trữ xăng trong nhà.

Do đó, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo: "Người dân tốt nhất không nên mua xăng dự trữ trong nhà, trường hợp bắt buộc phải mua dự trữ cần nhớ không nên để trong nhà, đặc biệt gần vị trí bếp lửa, bếp gas, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc", VOV dẫn lời TS Hiệp. 

Sơ cứu khi bị bỏng xăng:

- Khi dập tắt ngọn lửa từ xăng, lưu ý không dùng nước, nên dùng chăn, ga trùm lên nạn nhân nhanh chóng.

- Sau khi dập lửa, cần giảm nhiệt tại chỗ bị bỏng cho nạn nhân bằng cách dội nước sạch 30-60 phút liên tục giúp nạn nhân không bỏng sâu hơn. Cần giữ cho vết bỏng sạch, tuyệt đối không tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, không làm vỡ chỗ phỏng nước...

- Dùng gạc vô khuẩn hoặc vải sạch phủ lên vết bỏng, nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện điều trị, không tự điều trị tại nhà.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá, 4 người trong cùng một gia đình bị thiêu sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO