Vừa muốn nuôi hai con, vừa muốn nhận tài sản sau ly hôn

17/09/2024 11:00

Tôi chuẩn bị làm thủ tục ly hôn và phải đứng trước hai sự lựa chọn khó khăn.

Chúng tôi đang ly thân, hai con theo tôi ra ngoài thuê nhà, chồng tôi cũng đã thay ổ khóa căn nhà cũ. Căn nhà đó chỉ có 20% đóng góp từ phía gia đình tôi, còn lại là tiền của mẹ chồng. Khi biết vợ chồng tôi chuẩn bị ly hôn, mẹ chồng ra điều kiện: Một là, nuôi hai con và nhận tiền trợ cấp hàng tháng của chồng, mọi tài sản chung (nhà, xe) phải để lại cho anh. Điều đó đồng nghĩa tôi mất 20% khoản tiền mua nhà trước kia. Và lựa chọn thứ hai là hai vợ chồng mỗi người nuôi một đứa con, tiền của cũng được chia đều.

Vợ chồng tôi kết hôn được 12 năm, có hai con 10 và 8 tuổi. Đầu năm 2024, chồng tôi được thăng chức giám đốc, nhưng trong khoảng thời gian này, anh nảy sinh tình cảm với trợ lý đã có gia đình. Khi bị tôi phát hiện, chồng hứa sẽ chấm dứt nhưng hai người họ vẫn lén lút nhắn tin cho nhau, thân mật ở chỗ làm. Tôi biết được những chuyện này nhờ một người bạn đang làm cấp dưới. Sau khi mọi chuyện bị bại lộ, chồng còn lấy cớ để buộc bạn tôi phải nghỉ làm. Tuy nhiên, tôi đã nhanh chóng bí mật nhờ một nhân viên khác theo dõi chồng.

Khi biết họ vẫn qua lại, tôi đến công ty làm to chuyện. Cũng kể từ sau sự kiện này, chồng ghét tôi ra mặt. Anh ta kể với các bạn chung rằng tôi kiểm soát, thường xuyên mất bình tĩnh. Mẹ chồng nghe theo con trai cũng có ác cảm với tôi, cho rằng vì tôi không khéo léo, "đầu óc có vấn đề" nên chồng mới phải ra ngoài tìm người phụ nữ khác.

Khi sự việc xảy ra, tôi cũng tự trách mình một phần. Trước giờ đúng là tôi cư xử chưa được mềm mại. Trong quá trình nuôi con từ nhỏ đến lớn, tôi nhiều lần mắc vấn đề tâm lý, bị trầm cảm. Hồi mới sinh con đầu, tôi từng bỏ nhà đi 5 ngày, mặc kệ con đói sữa và chồng phải tự xoay xở. Tôi đã cố gắng thay đổi tốt hơn với mong muốn níu kéo chồng nhưng bất thành.

Hiện, tôi vừa đau khổ, vừa phải suy tính làm sao để các con không bị chia cắt và tôi vẫn nhận được khoản tiền đã đóng góp trong thời gian hôn nhân. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Minh Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vừa muốn nuôi hai con, vừa muốn nhận tài sản sau ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO