Xác định nguyên nhân vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Phú Thọ

19/07/2022 09:05

PLBĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, trong quá trình vệ sinh hố gas vi sinh, do ngạt khí đã khiến 5 người thương vong ở Công ty Miwon Phú Thọ.

Như đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 18/7, tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Miwon Việt Nam, có địa chỉ ở phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trong quá trình làm việc. Sự việc khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương.

Theo TTXVN, sau khi vụ việc xảy ra, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo thành phố Việt Trì, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông cùng một số cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng và gia đình có người bị thương 10 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tích cực điều trị cho nạn nhân đang cấp cứu, yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deasang Việt Nam phải chủ động làm việc với thân nhân người bị nạn để giải quyết các yêu cầu chính đáng của gia đình nạn nhân, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời, công ty bố trí phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an táng.

Về phía Công an tỉnh Phú Thọ, sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xác định nguyên nhân vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Phú Thọ - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng thăm hỏi, động viên gia đình có người bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ)

VOV đưa tin, thời điểm xảy ra sự việc, Công ty TNHH Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.

Xác định nguyên nhân vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Phú Thọ - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. (Ảnh: Đỗ Quân/Vietnamnet)

Danh tính 4 người nạn nhân tử vong được xác định gồm: Vũ Sao Huỳnh (SN 1984), Lê Hùng Vinh (SN 1980, cùng ở TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Văn Thắm (SN 1963, ở phường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Dương Văn Sau (SM 1984, ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương). Nạn nhân bị thương là Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ). Hiện anh Nguyễn Trung Kiên được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và đã qua cơn nguy kịch.

Công ty TNHH Miwon Việt Nam được thành lập từ năm 1994. Đây là doanh nghiệp FDI vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị...

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xác định nguyên nhân vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Phú Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO