Xe biển xanh tông gục tài xế xe ôm rồi bỏ chạy trên phố Hà Nội

Thanh Hải 05/05/2019 06:07

PLBĐ – Sau khi tông mạnh vào chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển trên đường Nguyễn Xiển khiến nạn nhân gục giữa đường, tài xế ô tô 7 chỗ mang biển 80A đã tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h50 ngày 4/5, trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vào thời điểm trên, một người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Xiển đã xảy ra va chạm với xe ô tô loại 7 chỗ mang biển xanh 80A.

Báo Tiền Phong cho hay, sau khi va chạm ô tô biển xanh không dừng mà tài xế tăng ga bỏ chạy về đường Khuất Duy Tiến. Nhiều người dân chứng kiến bất bình đuổi theo ghi hình và yêu cầu tài xế dừng nhưng người này điều khiển xe di chuyển tốc độ cao.

Theo Tri thức trực tuyến, danh tính nạn nhân trong vụ tai nạn là ông Ngô Văn Phương (sinh năm 1966, hành nghề xe ôm quê ở Giao Thuỷ, Nam Định) điều khiển xe máy BKS 18E2-9589 lưu thông hướng cầu Dậu - Khuất Duy Tiến.

Khi đi đến đoạn trước cửa gara ôtô Mạnh Hùng nằm trên đường Nguyễn Xiển, ông Phương bị ôtô Toyota Fortuner biển xanh 80A-11699 do một người đàn ông điều khiển đi cùng chiều tông trúng.

Hậu quả, ông Phương bị thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103. Chiếc xe máy của ông bị hư hỏng nặng.

tien_phong_tngt_3_icgl
Người đàn ông bị thương nặng, bất tỉnh trên đường.

Trao đổi với phóng viên, anh Ngô Văn Tiến (sinh năm 1990) con trai nạn nhân cho biết, gia đình anh nhận được tin bố gặp tai nạn lúc 20h30, sau đó anh nhanh chóng chạy ra hiện trường. Anh Tiến cho biết thêm, bố anh làm nghề xe ôm đã 10 năm nay, thời điểm gặp tại nạn bố anh đang trên đường về nhà.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, tối 4/5, lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an quận Hoàng Mai khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

"Nạn nhân bị thương nặng hiện đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103. Trước thông tin về việc chiếc xe gây tai nạn là xe biển xanh, chúng tôi vẫn đang điều tra, làm rõ và sẽ thông tin cho báo chí sau", vị lãnh đạo đội CSGT số 14 Công an TP Hà Nội cho biết với báo Dân trí.

57393111-30054053753
Chiếc ô tô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Theo thông tin mới nhất, sáng 5/5, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác nhận, tài xế điều khiển ô tô biển xanh gây tai nạn bỏ chạy đã đến trình diện cơ quan công an.

“Ngay trong đêm xảy ra vụ tai nạn tài xế ô tô biển xanh đã đến trình diện tại cơ quan công an. Hiện, cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ làm rõ, xử lý vụ việc” - lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nói.

Trước đó, trên địa bàn Hà Nội cũng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, tài xế ô tô cũng tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Cụ thể, Vietnamnet có đưa tin, khoảng 0h10 rạng sáng ngày 1/5, Lê Trung Hiếu (sinh năm 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) lái ô tô Mercedes BKS 30F-154.78 hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt. Khi đi đến hầm Kim Liên thì đâm vào xe máy hiệu Honda Vision.

Page
Lê Trung Hiếu và chiếc xe gây tai nạn vào tối 1/5.

Sau cú tông mạnh, phần đầu chiếc xe Mercedes hư hỏng nặng, 2 người phụ nữ lái xe máy ngã văng xuống đường tử vong tại chỗ.

Danh tính 2 nạn nhân ngồi trên xe máy tử vong là chị Đinh Thị Hải Yến (sinh năm 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Trần Thị Quỳnh (sinh năm 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa). 

Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô Mercedes không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy, nhưng đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Lê Trung Hiếu khai nhận tối đó, anh đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về nhà. Lái xe Hiếu cũng cho biết, anh ta đã cầm lái ô tô từ năm 2006, tức là được gần 13 năm cho tới nay.

"Tôi uống với bạn bè tại một quán trên phố Thợ Nhuộm. Chúng tôi uống cả bia và rượu. Tôi uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu. Khi ra về, tôi còn đưa một người bạn về nhà, rồi mới đi tiếp. Tới hầm Kim Liên thì tôi gây ra tai nạn", lời lái xe Hiếu trả lời trên báo An ninh Thủ đô.

Được biết, kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu trước khi gây ra tai nạn.Lê Trung Hiếu đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,751 mg/lít khí thở.

Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần ở mức 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế điều khiển xe ô tô đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng.

Trưa 2/5, lãnh đạo công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ" đối với hành vi gây tai nạn của tài xế Lê Trung Hiếu.

Vụ việc thương tâm này đã nhận được sự quan tâm của dư luận trong suốt những ngày  vừa qua.

T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe biển xanh tông gục tài xế xe ôm rồi bỏ chạy trên phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO