Xe khách lao vào chợ ven đường, ít nhất 3 người tử vong

Thanh Hải 03/08/2019 08:41

PLBĐ - Xe khách giường nằm chạy trên quốc lộ 14 theo hướng Bắc - Nam, khi đến thị trấn Chư Suê (Gia Lai) đã lao vào chợ ven đường khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo thông tin trên báo Người lao động, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng hôm nay 3/8. Vào thời điểm trên, nhiều người đang mua bán ở 1 chợ ven đường ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thì bất ngờ bị 1 xe khách lưu thông trên quốc lộ 14 qua đây tông phải.

Chiếc xe khách của nhà xe Văn Năm, mang BKS 19B-00918.

Capture
Chiếc xe mất lái, lao thẳng vào chợ ven đường. (Ảnh: Người lao động)

Theo những người có mặt tại hiện trường thì chiếc xe khách này đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi chạy qua đây không hiểu vì lý do gì đã mất lái, lao thẳng vào chợ ven đường, tông hàng loạt người đang họp chợ.

Vụ tai nạn làm ít nhất 3 người tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương.Tại hiện trường, nhiều xe máy hư hỏng. 

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng của huyện đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

received434153540523910_4493363_382019
Chợ ven đường bỗng chốc tan hoang. (Ảnh: Tiền Phong)

Được biết khu vực này có chợ, nhưng người dân thường tràn ra đường để buôn bán.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng này, ông Lê Văn Hạnh, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT, Phó trưởng ban ATGT tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên báo Giao thông, đang cùng đoàn công tác đến hiện trường vụ tai nạn giao thông xe giường nằm lao vào nhóm người dân trước khu vực cổng chợ Chư Sê, thị trấn Chư Sê.

"Lực lượng công an địa phương cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, công an cũng nhanh chóng phong toả hiện trường để tiến hành các bước điều tra", ông Hạnh nói.

Hiện cơ quan chức năng đang phân luồng giao thông, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Trước đó ít ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng với xe khách khiến 5 người thương vong. Vụ việc này cũng được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cụ thể, Tri thức trực tuyến cho hay, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h40 ngày 27/7, tại khu vực chân cầu Bãi Cháy ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thời điểm trên, xe khách chạy trên quốc lộ 18 hướng Uông Bí đi Cẩm Phả đã lao sang phần đường ngược chiều, đâm vào xe bán tải mang biển số 14C và 2 xe máy.

Ô tô này sau đó đã lao lên vỉa hè phía trước Bưu cục Trần Hưng Đạo, tông hàng hoạt xe máy đỗ tại đây. Người dân địa phương lập tức đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Capture
Chiếc xe chở khách lao lên vỉa hè trước Bưu cục Trần Hưng Đạo. (Ảnh: Hồng Quang)

Sau vụ việcBan ATGT tỉnh Quảng Ninh xác nhận sự việc. Ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch thành phố Hạ Long cho biết, sau khi được đưa vào bệnh viện, 2 nạn nhân bị xe khách tông đã không qua khỏi. 3 người bị thương còn lại được cơ quan y tế cứu chữa tích cực.

Nạn nhân tử vong là Lê Văn Tất (54 tuổi, ở phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long) và một người phụ nữ khoảng 40 tuổi.

Ba người bị thương đang được cấp cứu gồm: Phạm Thị Thùy Nhiên (36 tuổi ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long), Nguyễn Trọng Nguyên (39 tuổi, trú tại tỉnh Thái Bình) và Phạm Văn Lình (69 tuổi ở phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long).

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe khách lao vào chợ ven đường, ít nhất 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO