Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

24/04/2024 09:54

Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.

Chỉ còn 2 ngày nữa là chính thức bước vào kỳ  nghỉ lễ  30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày.

Ngày 24/4, ghi nhận của phóng viên tại các bến xe ở Hà Nội, nhiều chuyến xe khách di chuyển ngắn dịp  nghỉ lễ giữa Hà Nội đi/đến các tỉnh khu vực phía Bắc, số ghế đặt trước gần như đã kín, các ghế đặt đều đã được thanh toán để giữ ghế. 

Đơn cử như chặng Hà Nội – Tuyên Quang, với mức giá vé dao động từ 180.000 – 290.000 đồng/vé của nhà xe Bảo Yến, rất nhiều ghế đã được đặt và thanh toán. Chỉ còn một số ít ghế khu vực cuối xe hoặc giường nằm tầng 2 còn trống.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 24/4, trên chặng Hà Nội - Na Hang (Tuyên Quang) của nhà xe Bảo Yến di chuyển vào sáng ngày 27/4, chỉ còn một số ít ghế giường nằm tầng 2 thể hiện trạng thái còn trống (chưa đặt/chưa thanh toán). Ảnh: Chụp màn hình.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng 24/4, trên chặng Hà Nội - Na Hang (Tuyên Quang) của nhà xe Bảo Yến di chuyển vào sáng ngày 27/4, chỉ còn một số ít ghế giường nằm tầng 2 thể hiện trạng thái còn trống (chưa đặt/chưa thanh toán). Ảnh: Chụp màn hình.

Theo nhà xe Bảo Yến, dù lượng khách hàng tăng trong những ngày đầu và cuối nghỉ lễ nhưng đơn vị giữ nguyên mức giá vé và tăng bổ sung phương tiện để tăng cường đưa người dân về quê hương nghỉ lễ.

Với chặng Hà Nội – Điện Biên, với giá vé dao động từ 300.000 – 680.000 đồng/vé của các nhà xe tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Phía Nam cũng đã kín chỗ. Trên ứng dụng đặt vé của các doanh nghiệp này, số lượng ghế nằm trên xe đều hiển thị trạng thái hết chỗ.

Theo các nhà xe, các chặng từ Hà Nội - Điện Biên đều rơi vào trạng thái ikín chỗ là do chặng này được nhiều hành khách lựa chọn để tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Hay chặng Hà Nội - Ninh Bình đến các khu du lịch như Tràng An, Bái Đính, Hang Múa… cũng được nhiều hành khách đặt hết. Các chặng Hà Nội – Nam Định, Thanh Hoá... các nhà xe vẫn giữ giá vé 250.000 - 270.000 đồng/vé và hiện vẫn còn nhiều chỗ trống.

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp  hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ- Ảnh 3.
Tại các bến xe ở Hà Nội, nhiều chuyến di chuyển ngắn giữa Hà Nội đi/đến các tỉnh khu vực phía Bắc, số ghế đặt trước gần như đã "kín".

Ngoài ra, chặng Hà Nội – Sapa (Lào Cai) chạy giường nằm của nhiều doanh nghiệp mặc dù đã có khoảng 70% vé được đặt, nhưng các nhà xe vẫn giữ giá ngày thường từ 280.000 đồng/vé giường tiêu chuẩn đến 750.000 đồng/cabin đôi...

Để đáp ứng nhu cầu du lịch, về quê, thăm thân của người dân, du khách, các bến xe tại Hà Nội đều dự kiến hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải tăng chuyến các chặng đi từ Hà Nội vào các ngày cao điểm 28 – 30/4 như hàng năm; bố trí nhân viên trực tổng đài 24/7 để tiếp nhận thông tin đặt vé, phản ánh của hành khách để kịp thời xử lý, hỗ trợ trong quá trình di chuyển.

  • Thông tin mới nhất vụ nhiều người gửi tiền ở Ngân hàng MSB bất ngờ bị 'bay hơi'

    Thông tin mới nhất vụ nhiều người gửi tiền ở Ngân hàng MSB bất ngờ bị 'bay hơi'ĐỌC NGAY

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Bến xe Giáp Bát dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm chiều 26/4 và ngày 27/4 khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường. 

Lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày.

Do là các tuyến có cự ly ngắn, hành khách đi lại chủ yếu vào ban ngày, lượng khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tại Bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm dự kiến khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 300% so với ngày thường, với lượt xe tăng cường dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Quảng Ninh...

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, với lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu các chặng Hà Nội - Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO