Xe máy Honda đội giá cao kỷ lục tại các đại lý

26/04/2022 16:45

PLBĐ - Sau khi Honda Việt Nam điều chỉnh giá bán hầu hết các mẫu xe máy từ ngày 1/4/2022, các đại lý bán xe máy của hãng này đã liên tục tăng giá. Một số mẫu xe tay ga, xe số bị điều chỉnh, đẩy giá chênh cao ngất ngưởng, đạt mức kỷ lục từ trước đến nay.

Honda SH Mode hiện bị đẩy giá lên rất cao

Tại nhiều đại lý, xe máy Honda SH Mode phiên bản tiêu chuẩn phanh CBS có giá gần 68 triệu đồng, cao hơn đến hơn 12 triệu đồng so với giá niêm yết 55,659 triệu đồng. Phiên bản cao cấp phanh ABS có giá 74-75 triệu đồng, chênh đến hơn 15 triệu đồng so với giá đề xuất 59,193 triệu đồng.

Đáng chú ý, SH Mode phiên bản đặc biệt phanh ABS hiện gặp tình trạng chênh rất cao tại các đại lý. Mức giá bán tại một số đại lý đạt đến gần 80 triệu đồng, tức chênh khoảng 18 triệu đồng. Đây được xem là mức chênh kỷ lục của Honda SH Mode 2022 kể từ khi ra mắt đến nay.

Xe máy Honda đội giá cao kỷ lục tại các đại lý - Ảnh 1.

Xe máy Honda đội giá cao kỷ lục tại các đại lý. (Ảnh minh họa)

Honda Vision tăng giá vùn vụt

Giá xe Honda Vision tại đại lý hiện đang chênh lệch từ 5 đến 7 triệu đồng. Thậm chí, một số đại lý còn "thổi giá" lên mức hơn 10 triệu đồng.

Honda Việt Nam hiện phân phối Vision với 4 phiên bản là Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Cá tính. Mức giá bán lẻ đề xuất cho 4 phiên bản này lần lượt là 30,23 triệu đồng, 31,89 triệu đồng, 33,27 triệu đồng và 34,94 triệu đồng đồng.

Tuy nhiên, giá xe Vision bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt đã đẩy lên 38,5-41 triệu đồng. Đáng chú ý, phiên bản Cá tính được bán với mức giá 41,3 triệu đồng. Thậm chí một số cửa hàng còn đẩy lên mức 45-46 triệu đồng.

Như vậy, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu mẫu xe này đang cao hơn khoảng 23-30% so với giá mà Honda Việt Nam công bố. Theo giải thích của đại lý, giá xe điều tiết theo cung-cầu của thị trường. Vision có sức mua cao nhưng lượng xe sản xuất không đủ.

Xe máy Honda đội giá cao kỷ lục tại các đại lý - Ảnh 2.

Honda Vision đội giá tại nhiều cửa hàng, đắt nhất hơn 45 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Honda Lead có mức chênh đến 10 triệu đồng

Honda Lead hiện cũng có giá đến 45 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn, đắt hơn khoảng 6 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản Cao cấp và Đặc biệt có giá bán thực tế tại đại lý khoảng 50-52 triệu đồng, chênh tới 10 triệu đồng so với giá công bố của hãng sau điều chỉnh là 41,2-42,3 triệu đồng. Đây là mức chênh cao nhất từ trước đến nay của mẫu xe này.

Honda Future 125 FI đội giá khoảng 8-10 triệu đồng 

Theo giá niêm yết của Honda Việt Nam, Honda Future 125 FI chỉ từ 30,3-32 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, tại đại lý, mẫu xe này hiện đang được chào giá từ 39-41 triệu đồng.

Ngoài những mẫu xe nói trên bị đẩy giá cao bất ngờ, các dòng xe hot khác như Honda SH hiện vẫn giữ mức chênh cao từ 20-24 triệu đồng, Honda Wave Alpha chênh hơn 2 triệu đồng...

Vì sao xe máy Honda đội giá chóng mặt?

Lý giải nguyên nhân các mẫu xe máy của Honda tăng cao so với giá niêm yết, các nhân viên kinh doanh ở một số đại lý cho rằng, xe máy phổ thông là lựa chọn của đa số người dùng Việt. So với các hãng khác, xe của Honda nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng. Trong khi xe thường xuyên ở tình trạng khan hàng, không đủ màu và phiên bản để bán cho khách nên giá chênh cao là... dễ hiểu.

Trong khi đó, theo lý giải của nhà sản xuất thì đợt điều chỉnh giá đầu tháng 4 vừa qua là do sự biến động kinh tế toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường nguyên vật liệu, dẫn đến sự thay đổi giá bán các nguyên liệu đầu vào có tác động trực tiếp lên quá trình sản xuất.

Trước đó vào tháng 7/2021, Honda Việt Nam cũng từng tăng giá bán nhiều dòng xe với lý do tương tự. 

Được biết, dù hãng có nhiều mẫu xe thường xuyên bị làm giá, tăng chênh chóng mặt nhưng doanh số của Honda thời gian qua cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM), trong 3 tháng đầu năm 2022, hơn 750.000 xe bán ra, tương đương với việc cứ một phút sẽ có 6 xe bán ra. Nếu tính doanh số năm ngoái của thị trường xe máy là gần 2,5 triệu xe, đã gấp tới 8 lần thị trường ô tô.

T.H (th)



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe máy Honda đội giá cao kỷ lục tại các đại lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO