Xe Trung Quốc lấn át xe Nhật, Hàn, người mua bỏ được định kiến?

Mạnh Hùng 24/03/2025 11:00

Geely đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mẫu xe Geely Coolray, đánh dấu bước tiến mới của các hãng xe Trung Quốc trong việc tham gia thị trường ô tô Việt Nam. Với doanh số hơn 1 triệu chiếc trên toàn cầu, Coolray hứa hẹn thu hút khách hàng Việt nhờ thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến.

Hãng xe Trung Quốc tung loạt sản phẩm mới nhằm thu hút người tiêu dùng. (Video: Mạnh Hùng - Đức Hiếu)

Hãng xe top 10 thế giới từ Trung Quốc Geely vừa ra mắt thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của Geely Coolray, mẫu xe đã vượt mốc doanh số 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Mẫu SUV cỡ B này nổi bật với thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Mỗi phiên bản đều được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 177 Ps và mô-men xoắn cực đại 255 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp DCT, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng, mất 7,9 giây để đạt 100 km/h.

Mẫu Geely Coolray trưng bày tại một showroom ở Hà Nội. (Ảnh: GV)
Mẫu Geely Coolray trưng bày tại một showroom ở Hà Nội. (Ảnh: GV)

Một trong những điểm nhấn của sự kiện ra mắt là sự xuất hiện của nghệ sĩ Chi Pu trong vai trò Đại sứ thương hiệu Geely tại Việt Nam. Nữ ca sĩ xuất hiện trong phần trình diễn cùng gần 20 xe Coolray.

Chi Pu là một nghệ sĩ ghi dấu ấn thời gian qua với hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Trung Quốc. Cùng lượng người hâm mộ đông đảo, đây là lý do cô được hãng xe này lựa chọn làm Đại sứ thương hiệu với màn chào sân ngay từ đầu năm.

Chiến lược “gương mặt thương hiệu” này dường như đang được các hãng xe từ Trung Quốc tích cực triển khai. Mới đây, tiền đạo Xuân Son đã trở thành Đại sứ thương hiệu của Omoda & Jaecoo, diễn viên Bình Minh được chọn làm Đại sứ thương hiệu của GAC MOTOR Việt Nam,…

Nghệ sĩ Chi Pu trở thành Đại sứ thương hiệu cho hãng xe Geely tại Việt Nam. (Ảnh: GV)
Nghệ sĩ Chi Pu trở thành Đại sứ thương hiệu cho hãng xe Geely tại Việt Nam. (Ảnh: GV)

“2025 là năm mà thị trường ô tô sẽ nóng, không phải về doanh số mà là sự cạnh tranh”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản trị viên cộng đồng xe OTO+ nhận định.

Với hệ thống sản xuất, phân phối phát triển mạnh mẽ nhiều năm qua, xe Trung Quốc giờ đây đang nỗ lực tiếp cận tới khách hàng Việt Nam một cách gần gũi hơn với những hình ảnh từ người nổi tiếng, sự kiện ra mắt ấn tượng và quan trọng là trải nghiệm trực tiếp tại các sự kiện lái thử, hệ thống phân phối.

“Số lượng thương hiệu các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đã vượt qua các thương hiệu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu với khoảng 10 thương hiệu. Năng lực sản xuất xe Trung Quốc rất mạnh, họ có thể đưa ra được các mẫu xe hấp dẫn với trình độ chế tạo cao cùng một mức giá cạnh tranh hơn”, ông Thắng phân tích thêm.

Cạnh tranh về giá là một trong những lợi thế của mẫu xe Trung Quốc. Geely Coolray được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản: Standard (538 triệu đồng), Premium (578 triệu đồng), Flagship (628 triệu đồng).

Ông Ngô Kỳ Lam, quản trị viên diễn đàn OtoSaigon, nhận xét về mức giá của mẫu xe từ Geely: “Ở phân khúc CUV cỡ B đang tương đối cạnh tranh đến khoảng 20 mẫu xe. Mức giá của Coolray phù hợp với ngân sách của nhiều người tiêu dùng. So với một số mẫu xe khác có mức giá từ 650-700 triệu đồng, các mẫu xe Trung Quốc đang có sự phù hợp hơn về giá.”

Bên cạnh màn ra mắt chính thức của Coolray, Geely cũng tiết lộ 2 mẫu xe sẽ ra mắt thời gian tới là Geely Monjaro và Geely EX5.

Geely Monjaro là mẫu SUV cỡ trung thuộc phân khúc D. Nội thất xe rộng rãi, trang bị màn hình IMAX, cửa sổ trời toàn cảnh, hiển thị HUD cùng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đỗ xe tự động và camera 540°. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiệm lái ấn tượng trên nhiều địa hình.

Thông số xe Geely Monjaro.
Thông số xe Geely Monjaro.

Geely EX5 là mẫu xe điện hoàn toàn, mang đến lựa chọn di chuyển xanh với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Xe sở hữu ngoại hình tinh tế với những đường nét mềm mại, tay nắm cửa ẩn và bộ mâm khí động học 18-19 inch. Hệ thống đèn LED trước và sau không chỉ tăng cường khả năng chiếu sáng mà còn tạo điểm nhấn hiện đại và sang trọng.

Bên trong, Geely EX5 mang đến không gian rộng rãi, màn hình giải trí trung tâm lớn và hệ thống âm thanh sống động, kết hợp cùng cửa sổ trời toàn cảnh. Các công nghệ hỗ trợ lái thông minh giúp nâng cao độ an toàn và tối ưu hóa hành trình di chuyển.

Thông số xe Geely EX5.
Thông số xe Geely EX5.

Việc ra mắt các mẫu xe này thể hiện sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của Geely, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng Việt, từ xe điện thân thiện với môi trường đến SUV sang trọng, mạnh mẽ.

Về phân phối, Geely cũng giới thiệu ngay hệ thống gồm 15 đại lý và 15 điểm trải nghiệm trên toàn quốc, với kế hoạch mở rộng lên 50 đại lý trong năm 2025.

Các mẫu xe Trung Quốc hiện nay chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc và một số quốc gia hãng đặt nhà máy tại Đông Nam Á. Bên cạnh dải sản phẩm đang ngày càng hoàn thiện từ xe xăng đến xe năng lượng mới, nỗ lực đến gần hơn với thị trường Việt Nam của các hãng xe Trung Quốc còn thể hiện ở những cú “bắt tay” với các doanh nghiệp lớn để đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp.

Dự án nhà máy lắp ráp CKD trị giá 168 triệu USD đã được Geely và đối tác Tasco Auto công bố triển khai tại tỉnh Thái Bình và dự kiến bàn giao những chiếc xe đầu tiên tới khách hàng vào năm 2026. Với sự bắt tay cùng Tasco Auto, chủ sở hữu xe Geely sẽ được hưởng trọn vẹn hệ thống các dịch vụ liên quan đến ô tô của Tasco, bao gồm sửa chữa, bảo dưỡng, tài chính, bảo hiểm, thu phí không dừng, mua bán xe đã qua sử dụng.

Chi Pu 'bốc lửa' hát song ngữ Việt - Trung trong lễ ra mắt xe Geely Coolray

Geely Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng lên 50 đại lý trong năm 2025. (Ảnh: GV)
Geely Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng lên 50 đại lý trong năm 2025. (Ảnh: GV)

Năm 2024, thị trường Việt Nam đã chứng kiến làn sóng đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu ô tô Trung Quốc. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng vẫn tỏ ra thận trọng với các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, đặc biệt trong ngành ô tô. Trong quá khứ, nhiều mẫu xe Trung Quốc từng bị đánh giá thấp về độ bền, chất lượng vật liệu, hiệu suất vận hành và mức độ an toàn.

Để xây dựng niềm tin, bên cạnh chất lượng sản phẩm, các hãng xe Trung Quốc cần đầu tư mạnh vào hệ thống bảo hành và sửa chữa trên toàn quốc, đảm bảo nguồn cung phụ tùng dồi dào cùng dịch vụ sau bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp. Với mạng lưới rộng và sự am hiểu về thị trường, sự hợp tác của các hãng xe Trung Quốc và doanh nghiệp Việt Nam sẽ đẩy nhanh quá trình này, mang tới nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Mạnh Hùng
Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/xe-trung-quoc-lan-at-xe-nhat-han-nguoi-mua-bo-duoc-dinh-kien-ar933304.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/xe-trung-quoc-lan-at-xe-nhat-han-nguoi-mua-bo-duoc-dinh-kien-ar933304.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe Trung Quốc lấn át xe Nhật, Hàn, người mua bỏ được định kiến?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO