Xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ trộm cắp tài sản

Trần An 26/07/2024 11:17

Ngày 26/7, TAND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) mở phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Văn Đan (26 tuổi, ngụ ấp Thiện Bình, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm có điểm cầu trung tâm tại TAND huyện Mỹ Tú; điểm cầu thành phần tại nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú.

Theo cáo trạng, vào khoảng 6 giờ ngày 18/12/2023, Đào Văn Đan và Lưu Anh Thi (cùng cư ngụ ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú) đến chòi vịt của bà Lê Thị Loan (ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú) để chơi. Khi đến, bà Loan có nhờ Đan và Thi đem hột vịt đến chòi vịt của bà Mười Thanh để gửi bán giúp.

f642fb27-2dcb-4725-ac3d-eb0e0690cec0.jpg
Quang cảnh phiên tòa xét xử trực tuyến

Sau đó Đan quay về và nói đói bụng nên bà Loan kêu Đan vào chòi vịt nấu mì ăn. Khi vào chòi vịt Đan nhìn thấy có 1 hộp sữa nhãn hiệu Dielac có đậy nắp để trên giường ngủ nên mở ra xem thì phát hiện bên trong có 2 cái điện thoại di động của bà Loan và ông Lê Văn Thành (chồng bà Loan) nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để bán lấy tiền trả nợ.

Lúc này Đan lấy 2 điện thoại bỏ vào túi áo khoác, sau đó đi ra ngoài và nói không đói rồi đi về nhà của Thi.

Khi về đến nhà của Thi, Đan điều khiển xe mô tô đi đến một tiệm điện thoại ở gần khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành), bán 2 cái điện thoại đã lấy trộm được với số tiền 2 triệu đồng, sau đó mang số tiền này đi trả nợ.

Đến khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, bà Loan vào chòi vịt kiểm tra thì phát hiện 2 cái điện thoại để trong hộp sữa đã bị mất nên đến Công an xã Mỹ Hương trình báo sự việc.

0efbaf021834bd6ae425-1-.jpg
Bị cáo Đào Văn Đan tại điểm cầu thành phần tại nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú

Tại phiên tòa, cũng như trong quá trình điều tra bị cáo Đan đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả cho bị hại.

Theo nhận định của HĐXX hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác; gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương nên cần phải đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Văn Đan 5 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau phiên tòa, TAND huyện Mỹ Tú đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm cùng với TAND tỉnh và TAND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đánh giá những ưu điểm và tồn tại tại phiên tòa, qua đó rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

Đồng thời, đóng góp ý kiến giúp cho Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm thực tiễn, để công tác xét xử trong thời gian tới đạt chất lượng, đảm bảo hiệu quả theo tinh thần cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO