Xôn xao hình ảnh học sinh bị giáo viên phạt đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng

Thanh Hải 12/06/2019 19:02

PLBĐ - Hình ảnh cùng thông tin phản ánh về việc nhà trường phạt học sinh cá biệt đẽo gạch giữa thời tiết nắng nóng đang trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Theo VTC News, mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh cùng thông tin nhóm học sinh cấp 3 bị phạt đẽo gạch trên mái tầng 2 của một trường học giữa thời tiết nắng nóng. Được biết, hình ảnh này được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Hình ảnh được đang tải lên mạng xã hội kèm dòng trạng thái: "Đây là các em học sinh cá biệt của Trường THPT Nguyễn Trãi bị gọi đi đẽo gạch, lao động cho nhà trường vào những ngày nắng nóng. Các em ở trên cao như vậy mà không có đồ bảo hộ nhỡ say nắng trượt chân ngã xuống dưới thì nhà trường có chịu trách nhiệm được không?

Không những thế, các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên thì như vậy có phải là bóc lột sức lao động không? Mong ban giám hiệu nhà trường suy nghĩ lại và áp dụng hình phạt khác cho các em học sinh".

thpt_nguyen_trai_bac_ninh2
Nhóm học sinh bị phạt đẽo gạch giữa trời nắng nóng. (Ảnh: Mạng xã hội)

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cùng thông tin trên nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong đó nhiều bạn cho rằng việc nhà trường phạt học sinh là bình thường.

"Ngày trước tôi còn đi học cũng nghịch ngợm và bị thầy cô giáo phạt như vậy. Chỉ khi các em học sinh cá biệt này lao động công ích thì mới cảm thấy khổ, vất vả mà sửa chữa. Hình thức phạt như này cũng để các em nhận ra rằng bố mẹ đã vất vả đội nắng, đội mưa để có tiền lo cho các em ăn học như vậy", thành viên Trần Tiến Luân bình luận.

Kiều Chinh viết: “Nếu không muốn bị phạt thì tập trung ghi chép bài và học giỏi đi. Phải có những hình phạt như này với răn đe được các học sinh cá biệt và cho các em biết phấn đấu mà học tập. Giờ học sinh hư nhiều quá, toàn thấy chơi bời lêu lổng rồi xảy ra nhiều tệ nạn xã hội. Các thầy cô giáo cần có những biện pháp mạnh tay hơn để uốn nắn các em học sinh này từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc và cho rằng việc phạt các em học sinh là đúng nhưng hình thức không phù hợp, trái với các quy định.

Thành viên Nguyễn Thu Dinh bình luận trên Facebook: "Dù có là học sinh cá biệt thật thì hình phạt như thế này là không đúng. Nếu các bạn học sinh có sai thì thầy cô cho đi lao động như quét sân, cắt cỏ là được rồi. Hình phạt này rõ ràng là đang bóc lột sức lao động của các bạn học sinh".

"Nhìn qua ảnh thấy trời nắng nóng rồi. Với cái thời tiết hơn 40 độ như này mà để học sinh đi đẽo gạch thì không hiểu đó là hình phạt hay là tra tấn. Việc chỉnh đốn học sinh cá biệt là cần thiết nhưng phạt như thế này thì không chấp nhận được. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý ngay tình trạng này", thành viên Hoàng Mai bức xúc.

62535742_2502308549992203_5731732490435952640_n
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. (Ảnh: Mạng xã hội)

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo Tiền Phong sáng 12/6, ông Nguyễn Quang Huân - Hiệu trưởng  Trường THPT Nguyễn Trãi - nơi diễn ra vụ việc cho biết, ông lấy làm tiếc về sự việc xảy ra tại trường. Thời điểm diễn ra sự việc là ngày thứ 2 (10/6), ông đi công tác ở Sở GD&ĐT cả ngày và một quản sinh đã yêu cầu 8 học sinh cá biệt lên mái nhà đẽo gạch.

Ông Huân chia sẻ, nhà trường nói chung và ban giám hiệu nhà trường nói riêng không bao giờ chỉ đạo việc đó. Nhưng hôm đó có cô quản sinh ở trường, bình thường những học sinh phạm lỗi sẽ phải tổng vệ sinh trường, làm sao cho trường sạch đẹp.

“Cô quản sinh hôm đó thấy trường sạch rồi thì nhân thể có số gạch ở trường vừa phá xuống đã cho học sinh đẽo và thu dọn cho gọn. Nhưng sau đó, ngày 11/6, tôi có mặt ở trường phát hiện sự việc, cho dừng ngay và phân tích, chỉ rõ sai lầm của cô quản sinh. Việc đó là không đúng với chỉ đạo” - ông Huân khẳng định.

Ông Huân cho rằng việc phạt đó là không nên. Cô quản sinh đã có bản tường trình, nhận ra sai lầm, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Mọi hoạt động của trường đã diễn ra bình thường.

“Với học sinh cá biệt, trường tôi hướng theo phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, giáo dục nhân cách cho các em, ở đây không phải là phạt mà chỉ để rèn luyện”- ông Huân nói.

"Thực ra, ý của giáo viên tốt nhưng phương pháp không chấp nhận được. Ngay sau đó, tôi đã yêu cầu không được làm như vậy với học sinh. Tới đây, chúng tôi sẽ họp hội đồng kỷ luật quán triệt lại vấn đề này và có hình thức kỷ luật với người vi phạm để không xảy ra sự việc tương tự”, ông Huân nói.

Được biết, trong chiều nay 12/6, nhà trường sẽ họp hội đồng kỉ luật và ra hình thức kỉ luật với giáo viên này: “Tôi áp vào khuôn thì cô quản sinh sẽ ở hình thức khiển trách vì cô tích cực, chưa bị phạt bao giờ.  Tôi cho rằng, cô này động cơ thì tốt nhưng nhận thức có hạn. Chúng tôi sẽ để ở mức độ khiển trách”- ông Huân khẳng định.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xôn xao hình ảnh học sinh bị giáo viên phạt đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO