Xót lòng những đứa trẻ bị bố dượng bạo hành gây chấn động

Thanh Hải 30/10/2019 09:35

PLBĐ - Những giờ qua, dư luận đang vô cùng "bức xúc" với vụ việc bé gái 6 tuổi bị cha dượng đánh đập, châm tàn thuốc lá vào người. Trước đó, đã từng có rất nhiều vụ án "cha ghẻ" hành hung con riêng của vợ gây phẫn nộ và xót xa.

Bé gái 6 tuổi bị cha dượng nghiện ma túy đánh đập, châm tàn thuốc lá vào người

Công an quận 12, TP HCM cho biết, kẻ bạo hành có tên là Hà Quốc Việt (36 tuổi, quận 12) đã bị đơn vị ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp tối 29/10/2019 để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cho bé gái D.N.C. (6 tuổi).

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận cùng chị Dương Thảo Dương (25 tuổi, quê Trà Vinh) sinh sống như vợ chồng trong căn nhà trọ ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Gần đây, chị Dương mang con gái riêng là cháu C. lên ở cùng.

Trong quá trình sinh sống, Việt thường bạo hành cháu bằng tay, chân, roi, thậm chí châm thuốc lá đang cháy vào người cháu C. Theo kết quả giám định của công an, bé C. có tỷ lệ thương tật là 51%. Qua kiểm tra, công an cũng phát hiện Việt và vợ hờ đều dương tính với ma túy.

bao_hanh
Vết thương trên người bé gái. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 29/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài ghi lại việc bé gái C. bị bạo hành với nhiều thương tích trên người. Bé kể về việc bị cha dượng chích thuốc lá vào người, đánh vào chân, mặt, miệng, ngực… trong căn nhà tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12. 

Trong đoạn clip, ông ngoại của bé kể, bé C. bị cha dượng hành hung 4 ngày trước. Sau đó cháu được đưa về ông ngoại.  

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ chỉ vì quấy khóc

Ngày 16/8/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Võ Huyền Anh (22 tuổi, trú khu phố 8, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc), để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, lúc 18h ngày 11/8/2018, thấy cháu L.H.H. (3 tuổi, là con riêng của vợ Huyền Anh) quấy khóc, vì không chịu ngủ trưa nên Huyền Anh tức giận nhốt bé H. vào trong phòng không cho ăn cơm và không cho ai tiếp cận.

Không chỉ vậy, Huyền Anh còn dùng tay, dây thắt lưng và móc áo đánh vào người, đầu, mặt của cháu H. gây thương tích nặng.

be-trai-3-tuoi-1651531
 Bé H. bị đánh đầy thương tích. (Ảnh: VTC News)

Đến 5h ngày 12/8/2018 chị N.T.N.L. (mẹ cháu H.) đến công an địa phương trình báo sự việc.

Nhận tin báo, Công an thị trấn An Thới liền có mặt tại hiện trường phá cửa phòng giải cứu cháu H. Sau khi đưa ra ngoài, mọi người phát hiện cháu H. bị thương tích toàn thân, không mở mắt được.

Bé trai 8 tuổi thiệt mạng ở Bình Phước nghi do bị người tình của mẹ đánh đập

Ngày 29/3/2018, Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, trú xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) để điều tra người này liên quan đến cái chết bất thường của bé trai Nguyễn Thành Đạt (8 tuổi, trú xã huyện Đồng Phú, Bình Phước).

Theo xác minh ban đầu, vào 16h chiều 27/3/2018, Hải nói con trai tử vong và tổ chức đám tang. Công an huyện Lộc Ninh sau đó vào cuộc điều tra và xác định người tử vong mà Hải làm đám tang là bé Đạt, con trai của chị Đoàn Thị Hồng Nga (người tình của Hải, trú xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).

nhung-vu-an-cha-duong-hanh-hung-con-rieng-cua-vo-gay-phan-no-du-luan-5223bf1a
Chân dung cậu bé đáng thương. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Thanh niên 21 tuổi sau đó được công an mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Hải khai nhận có tình cảm với chị Nga nên ở chung trọ với mẹ con người này.

Sáng 27/3, Hải đánh bé Đạt và bắt úp mặt vào tường. Thanh niên này sau đó nhốt Đạt trong phòng trọ, không cho ra ngoài. Đến khoảng 14h cùng ngày, thấy Đạt rơi vào trạng thái hôn mê, toàn thân tím tái nên Hải gọi điện cho mẹ của bé trai về phòng rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Trong ngày bé trai tử vong. Xảy ra sự việc, Hải bàn với chị Nga đưa thi thể bé Đạt về quê mình ở ấp 5, xã Lộc Tấn, để tổ chức đám tang và chôn cất nhưng bị người dân nghi ngờ nên đã báo với cơ quan chức năng.

Nghi con trai ăn trộm tiền, cha dượng bạo hành dã man con trai riêng của vợ 

Ngày 4/11/2017, vụ người cha dượng dùng cây tre bạo hành dã man con riêng của vợ, gây thương tích toàn cơ thể cháu bé tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh gây rúng động dư luận.

Theo đó, nạn nhân là cháu Nhan Hữu P. (8 tuổi, trú Sóc Chà, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú), là con riêng của vợ Sô Khum với người chồng cũ. Còn người cha dượng độc ác này là Thạch Chane Sô Khum (29 tuổi; cùng địa chỉ).

Những thương tích trên cơ thể cháu P. chỉ được phát hiện khi cháu đi học vào chiều ngày 31/10/2017. Thấy P. có nhiều biểu hiện bất thường, cô giáo chủ nhiệm đến hỏi han thì mới tóa hỏa phát hiện toàn thân bé P. có nhiều vết rách da, rướm máu, thâm tím, những vết lằn đỏ trên lưng dường như vẫn chưa hết sưng đỏ.

19-bb-baaacm9iuq-bb-baaadlm8kb
Cháu P. bị cha dượng đánh đập dã man, gây thương tích 16%. (Ảnh: Người lao động)

Giáo viên chủ nhiệm đã cấp tốc báo lên ban giám hiệu trường và chính quyền địa phương. Qua làm việc với người mẹ, nhà trường mới biết P. bị cha dượng (ông Khum) dùng cây đánh đập dã man.

Khi đó, người mẹ có can ngăn nhưng không được. Sau khi bị bạo hành, P. cũng không được mẹ ruột hay cha dượng đưa đến bệnh viện để điều trị.

Sau 4 ngày được nhà trường và người thân đưa đến bệnh viện điều trị, hiện P. đã xuất viện vào sáng 3/11/2017.

Được biết, P. sống với mẹ và cha dượng gần 2 năm nay. Nguyên nhân bạo hành là do nạn nhân đã lấy tiền của gia đình rồi mang đến lớp học ném lên cao cho bạn bè nhặt.

Bé trai bị mẹ ruột và cha dượng đánh gãy xương đùi

Vào ngày 10/8/2016, Công an xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM đã tạm giữ Nguyễn Văn Ngờ Em (25 tuổi, tạm trú ở ấp 1) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là Nguyễn Văn Thiện (5 tuổi) con riêng của vợ Em.

Theo thông tin điều tra, Thiện được cha dượng và mẹ là Sơn Thị Sa Hương (24 tuổi) đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM trong tình trạng bầm tím toàn thân. Kết quả chụp X-quang cho thấy, chân phải của bé gãy xương ở khớp háng.

20160811212142-1-1
Bé Thiện tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. (Ảnh: Vietnamnet)

Khi đưa Thiện vào bệnh viện, vợ chồng Em có dấu hiệu bỏ trốn, bảo vệ đã giữ 2 người lại và gọi điện báo Công an phường 1 (quận 5). Làm việc với cảnh sát, cháu bé khai bị cha dượng và mẹ đánh. Thiện nói, do chiều 9/8/2016, bé nghịch lọ keo vuốt tóc nên bị cha mẹ dùng chân đạp vào người, dùng tay đánh liên tiếp vào cơ thể.

Sáng hôm sau, thấy con không đi được và toàn thân bị thâm tím, vợ chồng Hương mới đưa đến bệnh viện. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an phường 1, quận 5 đã liên hệ và bàn giao hồ sơ cho Công an xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh đưa Em về địa phương để lấy lời khai, tiếp tục điều tra.

 Bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh gãy 2 tay, 1 chân

Tối 4/11/2014, Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM, cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để làm rõ hành vi đánh đập cháu Trần Văn Minh Hiếu (6 tuổi, con riêng của vợ) đến gãy tay chân. 

1434409438-083347-1
Cháu Trần Văn Minh Hiếu khi cấp cứu tại Bệnh viện quận 6 với 2 tay và 1 chân bị cha dượng đánh gãy. (Ảnh: Dân trí)

Tại Công an phường Bình Trị Đông, Sĩ đã thừa nhận hành vi đánh đập đối với bé Hiếu. 

Theo chẩn đoán của Bệnh viện quận 6, bé Hiếu bị gãy xương cánh tay trái, gãy xương cẳng chân phải và gãy xương bàn tay phải, ngoài ra nạn nhân còn bị một số vết thương trên thân thể.

Được biết, Sĩ đã nhiều lần đánh đập bé Hiếu vì bé không nghe lời Sĩ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót lòng những đứa trẻ bị bố dượng bạo hành gây chấn động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO