Xót thương bé gái 5 tháng tuổi khát sữa chống chọi với căn bệnh ung thư

Thanh Hải 17/10/2019 14:00

Mới 5 tháng tuổi, bé Nguyễn Trần Minh Thư ở Hà Tĩnh đang phải vật lộn với căn bệnh tim và ung thư máu. Căn bệnh ung thư biến chứng nhanh khiến sức khỏe của bé Thư giảm sút một cách nhanh chóng.

Nhận được lá đơn cầu cứu của anh Nguyễn Thế Kỷ (SN 1989) và vợ là Trần Thị Nhi (SN 1994, thôn 5, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), chúng tôi khẩn trương vào viện thăm cháu.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một cháu bé nhỏ thó có đôi mắt sáng, trong veo. Nhưng thật nghiệt ngã, bên trong thân hình bé nhỏ ấy của bé đang mang căn bệnh tim (hẹp eo động mạch chủ) và ung thư máu.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 1

Nhìn bé Thư nằm bất động với một mớ dây chuyền hỗ trợ mà nghẹn lòng. (Ảnh chụp trong một lần điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương)

Anh Kỷ và chị Nhi ở cùng xã, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, 2 người sớm nghỉ học để vào miền Nam làm công nhân và nên duyên vợ chồng.

Năm 2018, một lễ cưới nhỏ nhưng đầy ấm áp, hạnh phúc được diễn ra. Và niềm hạnh phúc ấy như được nhân đôi khi bé Thư chào đời. Bé Thư sinh ra nặng 3,8kg, khỏe mạnh, bình thường.

Khi con gái vừa sinh được ít ngày, anh Kỷ lại phải vào miền Nam để làm việc, bởi giờ đây tất cả gánh nặng cuộc sống của gia đình nhỏ đè lên đôi vai người bố trẻ. Song, với anh Kỷ đó là niềm hạnh phúc, miễn là vợ và con được mạnh khỏe.

Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc, êm đềm ấy trôi qua quá nhanh. Sinh ra được 1 tháng thì bé Thư bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường như biếng ăn, nóng sốt.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 2
Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 3

Căn bệnh ung thư biến chứng nhanh khiến sức khỏe của bé Thư giảm sút một cách nhanh chóng.

Nhận tin con ốm, anh Kỷ bỏ lại công việc, vội vàng bắt xe về quê đưa con đi viện. Bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương, sau 1 một tháng chăm sóc, theo dõi nhưng vẫn không thể phát hiện ra bệnh của bé Thư.

“1 tháng trời ròng rã ngoài bệnh viện không kể hết nỗi khổ, nhưng chúng em chỉ mong con được khỏe mạnh thì mọi vất vả cũng sẽ qua”, chị Nhi chia sẻ.

Thế nhưng, 2 vợ chồng phải chấp nhận một sự thật đau đớn. Sau khi được kiểm tra lại, các bác sĩ phát hiện bé Thư bị ung thư máu. Không những vậy, mà cháu bé còn bị bệnh tim.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 4
Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 5

Trên cơ thể bé nhỏ là chi chít những vết thâm đen do tiêm thuốc và vết xuất huyết.

“2 tin xấu đến một lúc khiến vợ em như ngã quỵ, em phải cố bình tĩnh để làm chỗ dựa cho vợ, cho con”, anh Kỷ cho biết.

Đau đớn như xé lòng về bệnh tật hiểm nghèo của con, sau mỗi đợt điều trị, 2 vợ chồng lại bắt xe khách đưa bé Thư về nhà.

Đến nay, đã 4 tháng trôi qua đôi vợ chồng trẻ vẫn kiên trì đều đặn đưa con đi viện với những niềm hy vọng mong mạnh là bé Thư sẽ sớm khỏe lại.

“Em sẽ không bao giờ bỏ cuộc, còn chút hy vọng thì em sẽ làm tất cả cho con. Em sẽ không bỏ cuộc đâu”, chị Nhi nói, rồi ôm chầm lấy đứa con bé nhỏ tội nghiệp.

Trên cơ thể của bé Thư là chi chít những vết thâm đen vì tiêm thuốc, lấy ven, vết xuất huyết. Bụng của bé bắt đầu phù to hơn bình thường.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 6

Chị Nhi nghẹn ngào khi thấy sức khỏe của con ngày càng yếu.

Đau đớn hơn, căn bệnh ung thư máu biến chứng khiến bé Thư giờ còn bị thêm suy hô hấp, viêm phổi. Thi thoảng bé lại khóc ré lên vì khó thở. Những lúc như vậy, chị Nhi phải bế đứng và áp người cháu bé vào vai để bé Thư dễ thở.

Càng nói về con, chị Nhi lại nghẹn cứng. Hơn 3 tháng nay, chị không thể dành được giọt sữa nào cho con. Do nhiều đêm thức trắng, cộng với nỗi lo, khiến chị Nhi bị mất sữa.

Khi biết câu chuyện, những người hàng xóm thường xuyên qua lại thăm hỏi, mua cho bé họp sữa, hay có người vừa sinh thì vắt sữa mang qua cho bé Thư. Nhờ đó mà bé Thư sống qua ngày để chống chọi với bệnh tật.

Do sức khỏe quá yếu nên bé Thư không thể tự bú mà phải cho ăn qua bơm kim tiêm. Nhìn bé nhọc nhằn uống từng giọt sữa khiến ai cũng nghẹn lòng.

4 tháng trời cùng con chiến đấu, giành giật với tử thần đã làm cho đôi vợ chồng trẻ cùng kiệt. Bao nhiêu tài sản có trong nhà, rồi vay mượn anh em, bàn bè cũng đã ra đi.

Giờ đây, cả 2 vợ chồng đều không có việc làm, cuộc sống cả gia đình giờ đây phụ thuộc vào anh em, bà con lối xóm.

Ánh mắt phờ phạc sau nhiều đêm thức trắng, anh Kỷ buồn bã: “Mỗi lần con lên cơn sốt, hai vợ chồng lại phải chở con ra viện. Tài sản trong nhà cũng đã bán, vay mượn anh em, bạn bè cũng nhiều rồi. Mỗi tháng tiền thuốc thang, đi lại hết hơn 10 triệu. Em cũng đã vay mượn hết hơn 100 triệu. Giờ em không biết phải xoay xở như thế nào nữa”.

Cứ 1 đến 2 tuần, bé Thư lại phải ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị một lần. Mỗi lần chuẩn bị đi, hai vợ chồng lại phải đi chạy vạy khắp nơi.

Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 7
Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tháng tuổi bị ung thư máu - 8

Bé Thư đang rất cần được giúp đỡ để chống chọi lại các căn bệnh.

Mỗi chuyến đi là một lần hy vọng, anh Kỷ, chị Nhi vẫn ngày đêm cầu nguyện, hy vọng sẽ có một phép màu đến với đứa con bé nhỏ của mình.

Nhưng giờ đây, trong căn nhỏ chừng 30m2, trống huơ không có tài sản gì, số tiền nợ đã hơn 100 triệu đồng thì những niềm hy vọng ấy thật mong manh. Sự sống của bé Thư đang có thể bị thần chết gọi đi bất cứ lúc nào.

Hơn bao giờ hết, bé Thư, vợ chồng anh Kỷ, chị Nhi rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc trong và ngoài nước.

(Theo Xuân Sinh/Dân trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót thương bé gái 5 tháng tuổi khát sữa chống chọi với căn bệnh ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO