Xót xa bé 5 tuổi ở Thái Bình đuối nước tử vong khi tắm tại trạm bơm

Thanh Hải 11/07/2019 07:02

PLBĐ - Đi tắm ở âu nước của trạm bơm cùng với 2 bạn, cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình không may bị đuối nước tử vong.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, chiều 10/7, ông Tạ Văn Hùng, Trưởng công an xã Tây Giang (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước làm cháu bé 5 tuổi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 9/7. Thời điểm đó, cháu L.V.T (5 tuổi, con anh L.V.H, trú tại thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, Thái Bình) cùng với 2 bạn đi tắm ở âu nước của trạm bơm Thống Nhất thuộc địa bàn thị trấn Tiền Hải. Đến hơn 16h cùng ngày, cả 3 cháu bé bị đuối nước, kêu cứu.

Phát hiện sự việc, người dân quanh khu vực trạm bơm Thống Nhất chỉ kịp giải cứu được 2 cháu. Riêng cháu L.V.T bị chìm xuống nước.

duoi_nuoc1_kbak
Lực lượng chức năng tìm kiếm cháu T. đuối nước ở trạm bơm. (Ảnh: Hoàng Long)

Theo thông tin ban đầu, chiều 10/7, Y Đa Lin (8 tuổi) và Y Nông (9 tuổi) là con trai anh Y Lim (trú bon Đru, thị trấn Đắk Mâm) rủ nhau đi câu cá ở hồ câu tự nhiên. Cùng đi với hai cháu còn có một số trẻ khác. Trong lúc câu cá, do lưỡi câu của Y Đa Lin vướng phải cành cây nên cháu lội ra gỡ. Do hồ sâu nên Y Đa Lin bị đuối nước. Thấy em gặp nạn, Y Nông bơi ra cứu em thì cũng bị đuối nước theo.

Một số trẻ đi câu cùng vội chạy về thông báo cho gia đình nạn nhân cùng một số người ra ứng cứu. Tuy nhiên, do thời gian đuối nước quá lâu khiến cả hai đã tử vong.

Untitled
Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể 2 cháu bé và bàn giao để gia đình tổ chức mai táng. (Ảnh minh họa)

Cũng trong ngày 10/7, Thượng tá Thân Văn Duy, Phó Trưởng Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang xác nhận trên báo Giao Thông, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra trên địa bàn xã Tam Tiến, huyện Yên Thế khiến 1 cháu bé 6 tuổi tử vong.

Nạn nhân được xác định là cháu Hoàng Xuân V. (SN 2013, trú tại thôn Bát Lát, xã Tam Tiến).

Trước đó, vào khoảng trưa ngày 9/7, cháu V. và 2 người bạn cùng xóm rủ nhau ra khu vực hồ Quỳnh (xã Tam Tiến) để chơi.

Khi đến gần hồ để rửa chân, cháu V. không may bị trượt chân ngã xuống nước. Phát hiện sự việc, 2 người bạn của V. đã chạy về báo với gia đình.

Tuy nhiên, khi gia đình và người dân đến nơi thì cháu V. đã tử vong. 

Một vụ việc đau lòng khác cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Long An khi một bé trai bán vé số quê Kiên Giang bị cuốn trôi mất tích trên sông Vàm Cỏ Đông.

66840366505877983509221385564282223329280n-15627543116431493637390
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục tìm kiếm. (Ảnh: Người Lao Động)

Trước đó ít ngày, một vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng đã khiến 3 cháu nhỏ tử vong. 

Cụ thể, theo thông tin trên VietNamNet, chiều 8/7, tại xóm 9, thôn Tam Đa Ngoại, xã Minh Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương, ba cháu nhỏ gồm Vũ.V.N (5 tuổi) Vũ A.V (7 tuổi), Vũ H.L (8 tuổi) rủ nhau ra sông Kinh Thầy tắm, nhưng khi đi đến đoạn cửa cống bơm của sông thì 3 cháu dừng lại chơi rồi không may trượt chân ngã xuống nước.

Nhóm thanh niên đi tắm sông phát hiện dép của trẻ con để trên bờ nhưng không thấy người đã hô hoán người dân để tìm kiếm.

Đến 18h cùng ngày, thi thể của cả 3 nạn nhân đã được tìm thấy. Được biết, 3 nạn nhân là anh em họ, trong đó có 2 cháu là anh em ruột. 

photo-1-1562631486420513339962
Nhiều người dân địa phương theo dõi việc tìm kiếm thi thể 3 cháu nhỏ ở Hải Dương. (Ảnh: Hải Vũ)

Qua những vụ việc thương tâm trên, có thể nói nạn thương tích, đặc biệt tai nạn đuối nước là vấn đề bức xúc của xã hội và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sống còn và phát triển của trẻ em. Vấn đề này đã được các cơ quan, ban, ngành cũng như các tổ chức xã hội quan tâm. Tuy nhiên, để phòng tránh và hạn chế tử vong do đuối nước ở trẻ em, cần sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường.

Để con trẻ được an toàn, các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em mình khi đi tắm sông, ao, hồ, biển… Nhà trường và chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền nhằm trang bị cho các em những kiến thức phòng tránh đuối nước, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót xa bé 5 tuổi ở Thái Bình đuối nước tử vong khi tắm tại trạm bơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO