Xót xa cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn bị căn bệnh ung thư xương hành hạ

Thanh Hải 15/05/2020 14:06

Nhiều người đã không khỏi xót xa khi chứng kiến bé gái mang khối u ở cánh tay ngày một lớn cùng cái đầu lơ thơ vài cọng tóc.

Nhắc tới bé Lương Quỳnh Anh, 9 tuổi, ở thôn Kim, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang – một trong những bệnh nhi đang được điều trị ở Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội), nhiều người cảm thấy xót xa. Cô bé dân tộc Tày thông minh, ham học giơ đây cuộc sống gắn liền với bệnh viện khi không may mắc căn bệnh ung thư xương quái ác.

Nhói lòng trước cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn mắc ung thư xương, khối u ở tay ngày một lớn - Ảnh 2.

Căn bệnh ung thư xương đang hành hạ bé Quỳnh Anh hàng ngày

Theo chia sẻ của anh Lương Văn Hưng, SN 1982 – bố của Quỳnh Anh, cách đây mấy tháng, cháu thường xuyên kêu đau, tê tay phải. Ban đầu gia đình chỉ nghĩ do cháu ngủ hay gối lên tay. Khi tình trạng của con chưa thuyên giảm, đi học viết bài cháu kêu mỏi tay thường xuyên, gia đình thêm lo lắng vì cháu bị sốt nên đưa vào bệnh viện tỉnh khám. Bác sĩ nói chưa từng gặp trường hợp nào có hình dạng xương như vậy và chuyển cháu xuống bệnh viện Việt Đức khám lại.

Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bị ung thư xương và nói rằng tình trạng cháu đã nặng vì phát hiện muộn. Sự thật nghiệp ngã ập đến khiến các thành viên trong gia đình như ngã quỵ. Sau đó, cháu được chuyển qua Bệnh viện K3 điều trị.

Nhói lòng trước cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn mắc ung thư xương, khối u ở tay ngày một lớn - Ảnh 3.

Khối u ở cánh tay ngày một lớn

Hành trình gian nan với các đợt điều trị hóa chất ở Bệnh viện K khiến sức khỏe của Quỳnh Anh ngày càng kiệt quệ. Khối u từ chỗ chỉ là cục u nhỏ giờ đã chiếm gần như toàn bộ cánh tay phải vốn đã yếu ớt của Quỳnh Anh. Tay cháu không vận động được nên mọi sinh hoạt cá nhân của cháu rất khó khăn. Điều ngạc nhiên là khác với những bạn nhi cùng điều trị hóa chất, Quỳnh Anh lại khỏe khoắn, mập hơn các bạn do hấp thụ tốt dù chẳng được ăn uống đủ đầy.

Theo bác sĩ, ung thư xương là căn bệnh gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân. Dẫu biết bao đau đớn do bệnh hành hạ, sức chịu đựng vượt quá với một cô bé 10 tuổi nhưng người thân, bạn bè và ngay những nhân viên y tế cũng khâm phục tinh tình chiến đấu bệnh tật dũng cảm của Quỳnh Anh.

Qua nhiều lần hóa chất, phải chịu nhiều mũi tiêm truyền, có những lúc không thể ăn uống được, Quỳnh Anh vẫn gắng gượng không kêu than. Tỉnh lại, con lại cười đùa.

Nhói lòng trước cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn mắc ung thư xương, khối u ở tay ngày một lớn - Ảnh 4.

Hình ảnh cô bé Quỳnh Anh xinh xắn khi chưa bị bệnh. Ảnh GDCC

Theo con lên viện, anh Hưng phải nghỉ công việc lái xe thuê là nguồn thu nhập chính của cả nhà đồng hành cùng con trong cuộc chiến với bệnh tật. Do hiếm muộn, vợ chồng anh mới có thêm được bé thứ 2 được 3 tháng tuổi. Chưa được hưởng niềm vui bao lâu, Quỳnh Anh lại đi viện. Chính vì vậy, Quỳnh Anh mới chỉ nằm viện vài tháng mà trong nhà đã chẳng còn lấy một đồng. Để con được tiếp tục chữa trị, lần nào đi viện vợ chồng anh cũng phải đi vay mượn khắp nơi. Ở nhà anh chị còn có mẹ già hơn 70 tuổi sức khỏe yếu.

Hiện tại, Quỳnh Anh đang điều trị hóa chất đợt 5. Từ đầu năm đến nay, ngoài thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế, cháu phải tự túc một số thuốc ngoài khi đồng chi trả 20% nên chi phí điều trị khá nhiều. Trong khi kinh tế gia đình đã kiệt quệ.

Hành trình chống trọi căn bệnh ung thư xương của bé Quỳnh Anh còn kéo dài. Tuổi thơ của cô bé trôi qua là những tháng ngày ở viện, trong khi các bạn cùng trang lứa được cắp sách tới trường. Nghe câu hỏi của bé rằng: "Bao giờ con được đi học trở lại" mà cả bác sĩ, gia đình, bệnh nhân cùng điều trị ở đây đều im lặng, không ai dám trả lời.

Hiện Quỳnh Anh đang điều trị hóa chất. Nhìn các bạn ở cùng phòng bệnh phải cắt chân, cắt tay…, con nói rằng: "Cháu phải học cô ạ, không mấy hôm nữa về lớp không bằng các bạn khác cháu buồn lắm. Cháu không muốn mất tay như các bạn đâu". 

Mọi sự giúp đỡ bé Lương Quỳnh Anh - Mã số 560 xin gửi về:

1. Anh Lương Văn Hưng ở thôn Kim, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 560

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 560

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0359091982

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 560

Phương Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót xa cảnh bé gái dân tộc Tày xinh xắn bị căn bệnh ung thư xương hành hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO