Xót xa đám tang vội trong đêm của bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thanh Hải 07/08/2019 10:00

PLBĐ - Khuya 6/8, thi thể bé trai 6 tuổi bị quên trên xe đưa đón của nhà trường đã được bàn giao cho gia đình. 4h20 sáng 7/8, thi thể của cháu L. đã được gia đình đưa về quê nhà ở Thanh Hóa để an táng.

Rất đông người thân, bạn bè đã đến viếng thăm cháu L.H.L (6 tuổi, nhà ở phố Trung Hòa Cầu Giấy, Hà Nội), trước khi cháu được gia đình đưa về quê nhà ở Thanh Hóa để an táng.

Phóng viên Vietnamnet có mặt tại hiện trường cho biết, chứng kiến cảnh người thân cháu L. gào khóc bên quan tài cháu bé, không ai cầm được nước mắt.

Bà của L.H.L  khóc xót xa: "Lúc nào cháu cũng khoe với bà trường của cháu đẹp lắm bà ơi! Giờ thì cháu đâu rồi?".

Ông Lê Văn Thành (bác của L.) cho hay, cháu L. là cháu trai duy nhất trong nhà.

"Cháu vừa về quê với ông bà nội lên Thủ đô được 2 hôm, sau đó tựu trường. Cháu tôi đẹp đẽ và khôi ngô lắm!", ông Thành đau xót.

dam-tang-chau-be-bi-quen
Người thân khóc nghẹn trong tang lễ cháu bé tử vong do bị bỏ trên xe. (Ảnh: Vietnamnet)
dam-tang-chau-be-bi-quen1
Đông đảo bạn bè, người thân đã đến tiễn đưa cháu L. trong đêm. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 6/8, xe của Trường quốc tế Gateway đến đón em L.G.L. đi học. Tuy nhiên, 16h cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy cháu đâu.

Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng đại diện gia đình nạn nhân nói, lúc phụ huynh đến viện, bác sĩ nói cháu đã mất rồi.

Sau đó, thi thể em L. được đưa tới bệnh viện E và gia đình mời cơ quan công an đến làm rõ vụ việc. Gia đình cho biết em L. vốn đang khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

Qua kiểm tra camera của trường GateWay thấy, vào thời điểm khoảng 16h15, khi học sinh tan học, nhiều em lên xe để ra về thì phát hiện em L. bất tỉnh trên xe, nhiều em hoảng loạn chạy xuống. Sau đó, một người đàn ông đã bế em L. (trong trạng thái cơ thể đã cứng) vào trong phòng y tế.

Tối ngày 6/8, Trường quốc tế Gateway ra thông báo: "Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi".

nguoi-cha-hoc-sinh-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-noi-gi-02
Khoảnh khắc bé 6 tuổi trường Gateway được bế ra khỏi xe ô tô - Ảnh: Người lao động

Được biết, tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc. 

21h30 cùng ngày, thi thể của L. đã được đưa ra khỏi phòng cấp cứu và chuyển sang nhà lạnh để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Qua quá trình tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận sơ bộ, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

Ngay sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể của L. đã được bàn giao cho gia đình.

dam-tang-chau-be-bi-quen2
Xe ô tô đưa linh cữu cháu bé xấu số về quê an táng. (Ảnh: Vietnamnet)

Về vụ việc đau lòng này, chia sẻ với VTC News, anh Trịnh Nhật Minh - cậu của nạn nhân cho biết: "Tuy nhiên việc nhà trường nói cháu tôi bị ngất đi và khi phát hiện trên xe, cháu vẫn thở, mạch còn đập là không đúng. Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh cho thấy khi được bế từ xe vào, người cháu đã cứng rồi.

Khi một bệnh nhân bị suy hô hấp, suy tuần hoàn có nghĩa mạch vẫn đập và thở yếu thì người không thể thẳng đuột ra như thế được. Vì vậy, việc nhà trường có thông báo là đã sơ cứu phải chăng chỉ là cho có lệ?. Tại phòng cấp cứu, bác sĩ cũng đã có kết luận cháu tôi tử vong ngoại viện".

Anh Minh cho hay, L. là một đứa trẻ rất thông minh và lanh lợi. Nhà L. cũng có xe riêng nên cháu thường xuyên nghịch trên xe.

"Với xe 16 chỗ nếu ở ghế lái hoặc ghế phụ, sức trẻ con vẫn có thể mở được cửa từ bên trong. Do vậy, gia đình chúng tôi rất băn khoăn và mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận chính xác", anh Minh nói.

Được biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp các bên làm rõ vụ bé trai lớp 1 chết thương tâm do bị bỏ quên trong xe đưa đón học sinh.

Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway có ba cơ sở, một ở Cầu Giấy (Hà Nội), một ở Tây Hồ (Hà Nội) và một ở TP. Hải Phòng. Trường đào tạo học sinh từ lớp 1 đến 9, gồm hai chương trình học bằng tiếng Anh và học bằng tiếng Việt.

Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 là hơn 117 triệu đồng (chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe đưa đón và phí trông muộn).

Học sinh có xe đưa đón, loại xe Transit 16 chỗ, mỗi xe 11-12 học sinh.

 T.H(th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót xa đám tang vội trong đêm của bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO