Xót xa những vụ trẻ tử vong thương tâm vì nguyên nhân không ngờ đến

08/11/2020 11:24

PLBĐ - Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ trẻ gặp tai nạn, thậm chí tử vong thương tâm đã liên tiếp xảy ra. Điều này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh cần chú ý đến con nhỏ.

Công an huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đơn vị đang tìm hiểu nguyên nhân tử vong của cháu H.T.G. (2 tuổi) nghi do điện giật trên địa bàn xã Hòa Hiệp.

Theo đó, khoảng 6h30 ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Ngân (48 tuổi, người nhận trông giữ cháu G. với mức giá 3 triệu đồng/tháng) đến đón G. tại khu vực chợ Hòa Hiệp đưa về nhà trông coi.

Đến khoảng 12h30, bà Ngân thấy cháu G. lấy giỏ đồ chơi ra chơi. Trong lúc chơi, một miếng đồ chơi văng ra ngoài gần võng (có khung bằng thép) nên cháu G. chạy lại nhặt rồi bị té sấp vào khung võng.

Phát hiện sự việc, bà Ngân chạy đến, đụng tay vào người cháu G. thì bị điện giật tê tay nên đã hô hoán, cúp điện. Bà Ngân cùng chồng đưa cháu G. đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Hòa Hiệp đã có mặt để cùng Công an huyện Tân Biên khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Xót xa những vụ trẻ tử vong thương tâm vì những lý do không ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Được biết, vụ việc bé gái 2 tuổi ở Tây Ninh không phải là trường hợp hiếm hoi trẻ bị tai nạn, tử vong vì những nguyên nhân không ngờ đến.

Cụ thể, ngày 6/11, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận một trường hợp tử vong trước khi nhập viện vì bị kẹt giữ khe nệm và tường. Nạn nhân là bé mới 6 tháng tuổi (ở quận 8, TP. HCM). Bệnh nhi được bố mẹ bế vào viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Xót xa những vụ trẻ tử vong thương tâm vì những lý do không ngờ - Ảnh 2.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi tiếp nhận bé tự vong do kẹt khe nệm. (Ảnh: Tiền phong)

Như đã thông tin, vào khoảng 4h ngày 3/11, bé khóc đòi sữa khiến cả bố và mẹ đều tỉnh dậy. Thời điểm đó, bé đang nằm cạnh bố và mẹ trên giường nệm sát mặt đất, bề dày nệm là 26cm. Bố cho bé bú sữa bình, sau đó đi ngủ tiếp; còn mẹ xuống nhà ăn sáng rồi đi chợ.

Lúc 7h sáng, khi tỉnh dậy, người bố không thấy con đâu, quay sang thấy bé nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường. Người bố vội vàng lật bé dậy thì thấy bé toàn thân tím tái, không cử động nên tức tốc đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Tại bệnh viện, các bác sỹ nhận định bé có lẽ đã tử vong từ lâu vì đồng tử dãn và mất phản xạ ảnh sáng, trương lực cơ tương đối cứng và không còn phản xạ hầu họng. Dù nhận được sự tích cực hồi sức nhưng bé hoàn toàn không có nhịp tim trở lại.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, một bé gái 1 tuổi ở Thanh Hóa cũng đã tử vong thương tâm vì uống nhầm xăng. 

Xót xa những vụ trẻ tử vong thương tâm vì những lý do không ngờ - Ảnh 3.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - nơi cấp cứu bệnh nhi bị nhiễm độc xăng. (Ảnh: Hà Đồng)

Theo đó, sáng 15/9, bé gái Đ.T.L (1 tuổi - con anh Đ.V.L, 39 tuổi, trú tại thôn Thọ Tân, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân. 

Do bệnh nhi trong tình trạng ngộ độc rất nặng nên được đặt nội khí quản và chuyển ngay xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu tích cực. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng bé đã tử vong trưa 15/9.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của người có liên quan và trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên gia đình cháu bé từ chối giải phẫu tử thi nên công an chỉ thực hiện khám nghiệm tử thi rồi bàn giao cho gia đình mai táng.

Trong khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an ghi nhận trong ruột cháu L. có xăng, có thể cháu đã uống phải xăng trong chai do người lớn để ở nhà.

Những vụ trẻ tử vong thương tâm vì loạt lý do không ngờ như điện giật, uống nhầm xăng,... khiến nhiều người không khỏi xót xa. Qua đó, một lần nữa cảnh báo các bậc phụ huynh cần phải hết sức cẩn trọng để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra với con trẻ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xót xa những vụ trẻ tử vong thương tâm vì nguyên nhân không ngờ đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO