Xử lý cán bộ phường xúc phạm người bán rau

Thanh Hải 19/04/2020 16:42

Trong lúc làm nhiệm vụ an ninh trật tự tại phường Bãi Cháy, khi thu giữ xe chở rau của một người, nữ cán bộ phường này đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Ngày 19/4, Thành uỷ Hạ Long, Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Bí thư Đảng uỷ phường Bãi Cháy tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ bắt giữ rau của người bán hàng trên phố.

Theo đó, Thành uỷ Hạ Long, Quảng Ninh đã yêu cầu Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Thành ủy Hạ Long giao cơ quan Uỷ ban kiểm tra – Thanh tra TP tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành uỷ trước 25/4.

ban-rau2-200419_lilq
Lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ người phụ nữ bán rau mặc cho chị này vừa khóc lóc vừa van xin. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, tối 18/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hình 1 clip phản ánh nội dung lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy bắt giữ hàng hóa, xe máy của người bán rau trên phố.

Trong clip, chiếc xe máy với ngổn ngang các bịch rau đổ ra đường. Người phụ nữ ăn mặc khắc khổ này liên tục khóc lóc, van xin lực lượng chức năng: “Cháu xin, cô ơi tha cho cháu đi! Cô đừng có lấy của cháu nữa”.

Trong khi đó, giọng một người phụ nữ khác có vẻ trong vai trò chỉ đạo lực lượng trật tự phường kiên quyết: “Cô không lấy mà cô thu giữ. Về phường xử lý... Con này có bị điên không? Mày có bị điên không... Không nói nhiều nữa”.

ban-rau1-200419_kmdj
Người phụ nữ bán rau bị bẻ quặt tay tống lên thùng xe ô tô của lực lượng chức năng phường Bãi Cháy. Ảnh cắt từ clip

Khi lực lượng chức năng theo lệnh xông tới thu giữ số rau trên xe máy, người bán rau bỗng trở nên bức xúc, có vẻ như cúi xuống xe chở rau, lấy ra con dao. Nhưng ngay lập tức 4 người đàn ông xông vào khống chế.

Bất chấp lời van "cháu không bán nữa cháu đi về, đừng ai lấy của cháu nữa", họ bẻ khủy tay, nhấc cô hàng rau lên xe tải nhỏ, về phường theo lệnh của nữ cán bộ: “Giữ mồm nó lại. Khóa tay nó lại, công an xử lý khoá tay vào, cố tình chống đối người thi hành công vụ, cho lên xe đưa về xử lý”.

Theo tìm hiểu của PLO, người phụ nữ chỉ huy lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ xe chở rau của người phụ nữ bán rau là bà H, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

(Theo Pháp luật TP HCM)

https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/xu-ly-can-bo-phuong-thoa-ma-ra-lenh-bat-giu-nguoi-ban-rau-906758.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xử lý cán bộ phường xúc phạm người bán rau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO