Xử phạt đối tượng chia sẻ bài viết gây chia rẽ khối đại đoàn kết trong tôn giáo

Khánh Ngọc 26/06/2024 14:07

Sáng 26/6, Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với T.Đ.T. (SN 1966, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật.

Theo đó, T.Đ.T, đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Trần Đề Thám (Sáu Bảnh)”, thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết từ những tài khoản Facebook phản động trong và ngoài nước có nội dung sai sự thật, xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

1.png
Một trong những bài chia sẻ trên facebook cá nhân “Trần Đề Thám”

Cụ thể, từ 23/01/2024 đến nay, T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, chia sẻ trên 150 tin, bài viết từ các Facebook phản động trong và ngoài nước.

Qua 4 lần làm việc, Công an huyện Thanh Bình đã răn đe, giáo dục cho T cam kết từ bỏ hành vi, nhưng từ ngày 16/5 đến 17/6/2024, T qua mặt Cơ quan Công an, T chuyển chế độ người xem từ công khai sang bạn bè (chỉ bạn bè trên Facebook mới có thể xem được nội dung của chủ tài khoản).

2.png
Một trong những bài chia sẻ trên facebook cá nhân “Trần Đề Thám”

Sau đó, T tiếp tục chia sẻ trên 44 tin, bài với nội dung sai sự thật xúc phạm uy tín của Chủ tịch UBND xã ở tỉnh Thừa Thiên Huế; lợi dụng hiện tượng Lê Anh Tú 43 tuổi, quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (Thích Minh Tuệ) đưa tin sai sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm uy tín Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.

Với nội dung những bài viết đối tượng T chia sẻ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất niềm tin của người dân với tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngoài ra, đối tượng T còn chia sẻ một số tin, bài lợi dụng hình ảnh Thích Minh Tuệ để so sánh với những hình ảnh, phát ngôn chưa chuẩn mực của một số tăng sĩ, cố tình tạo ra một sự đối lập, tương phản hòng bôi xấu, “nhuộm đen” cộng đồng tu sĩ Phật giáo.

Hiện Cơ quan Công an huyện Thanh Bình đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Đồng thời, yêu cầu đối tượng gỡ bỏ các bài viết trên và cam kết không tái phạm.

Hiện nay, thủ đoạn lợi dụng chống phá của các đối tượng phản động trong và ngoài nước ngày càng tinh vi, xảo quyệt, lại được che đậy bởi vỏ bọc tôn giáo nên nhiều người khó phân biệt.

Trước tình hình này, người dân hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, theo dõi, chia sẻ những tin tức chính thống, chủ động lên án những mưu đồ của các đối tượng xấu.

Đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để chống phá đất nước, góp phần làm cho các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng đúng nghĩa, đúng luật.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của người dân, phân biệt rõ hoạt động tôn giáo và hành vi lợi dụng tôn giáo để kích động chống phá của kẻ xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xử phạt đối tượng chia sẻ bài viết gây chia rẽ khối đại đoàn kết trong tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO