Xử sơ thẩm vụ án tại FLC: Bài học đắt giá và những lời ân hận muộn màng

Mạnh Hùng 29/07/2024 17:40

Được nói lời sau cùng, hầu hết các bị cáo đều tỏ ra hối hận, ăn năn, thành khẩn... và xin HĐXX khoan hồng để sớm được về với gia đình, chăm sóc cha mẹ già yếu, con nhỏ.

04232c5e-9bd0-45bf-a764-9bc2e529a3dc.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa

Chiều 29/7, HĐXX tiếp tục cho các bị cáo trong vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "thao túng chứng khoán" xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan được nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án.

Sự ân hận muộn màng

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Lê Thành Vinh (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP FLC Faros) thừa nhận mình sai và bày tỏ sự hối hận về việc làm của bản thân; bị cáo mong HĐXX xem xét bối cảnh, động cơ, mục đích để đưa ra một mức hình phạt nhẹ nhất để bị cáo sớm được làm lại cuộc đời.

Bị cáo Đỗ Quang Lâm (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP FLC Faros) cho biết, khi được Tập đoàn FLC tuyển dụng về làm việc, bị cáo được giao kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch công ty Faros. Bị cáo tin tưởng vào lãnh đạo tập đoàn nên đã đặt bút ký vào nghị quyết của HĐQT. Chỉ vì đặt bút ký như vậy mà nay bị cáo phải đứng trước Tòa

“Bản thân bị cáo chỉ đam mê làm nghề, chưa bao giờ có mục đích vụ lợi cá nhân. Chỉ khi làm việc với Cơ quan điều tra, bị cáo mới biết mình làm là sai và đã có sự phối hợp tích cực với Cơ quan điều tra. Bị cáo mong HĐXX xem xét, cho bị cáo được hưởng khoan hồng bởi bị cáo là lao động chính trong gia đình, 2 con nhỏ cần được bị cáo chăm sóc"- bị cáo Lâm nói.

9a88ff36-28d5-4d4b-8ed2-dca1de1b5cca.jpeg
Đại diện VKS tại phiên tòa

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bình Phương (nguyên Chủ tịch Công ty CP FLC Faros) cho biết, đây là bài học đắt giá mà cả đời bị cáo không bao giờ quên. Trong quá trình bị khởi tố, tạm giam, bị cáo vô cùng ân hận, việc làm của bị cáo đã vô tình gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

Bị cáo Phương gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư, và mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án khoan hồng, sớm trở về chăm sóc bố mẹ già và gia đình.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Thị Thu Hà (nhân viên kế toán Công ty TNHH MTV FLC Land) cho biết, do nhận thức của bản thân còn hạn chế nên đã vướng vòng lao lý. Nữ bị cáo khẳng định, bản thân không được hưởng lợi và xin HĐXX xem xét hoàn cảnh của bị cáo khi đang phải nuôi 3 con nhỏ, bố mẹ đã già yếu, bệnh tật.

Cựu Chủ tịch HOSE: “Vụ án này đã để lại quá nhiều bài học”

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh-HOSE) cho biết, trong quá trình làm việc, bị cáo luôn có mục tiêu xây dựng thị trường chứng khoán phát triển vững mạnh, minh bạch. Tuy nhiên, bị cáo rất ân hận về những sai phạm của bản thân, đã không hoàn thành nhiệm vụ.

59cdf233-d140-4801-a7de-94f5e44014e2.jpeg
Một góc phiên tòa

"Bị cáo thật sự rất ân hận và thấy rằng, trong vụ án này đã để lại quá nhiều bài học”, bị cáo Sinh giãi bày.

Trước đó, trong phần tranh luận, căn cứ diễn biến tại phiên tòa, đại diện VKS đã có thay đổi đề nghị về mức hình phạt đối với bị cáo Sinh từ 7 – 8 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, thay vì từ 8 – 9 năm tù như đề nghị trước đó.

Bị cáo Lê Hải Trà (cựu Phó tổng giám đốc HOSE) cho biết đã có nhận thức đầy đủ và rõ ràng về hành vi, mức độ sai phạm của bản thân. Bị cáo không bao giờ có mảy may suy nghĩ rằng một ngày nào đó tham gia hay giúp đỡ một hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

7d8a01b9-6862-4164-81cf-345d9ab59023.jpeg
Các luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa

Bị cáo thấy xót xa và nuối tiếc vì những gì đã xảy ra trong vụ án này. Bị cáo mong HĐXX mở lượng khoan hồng để có phán quyết thỏa đáng, nhân văn đối với bản thân bị cáo.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại đều thể hiện sự ăn năn hối hận, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình để các bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 14h ngày 5/8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xử sơ thẩm vụ án tại FLC: Bài học đắt giá và những lời ân hận muộn màng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO