Xuân Hinh mất ba ngày dọn vườn 5.000 m2 sau bão Yagi

14/09/2024 00:01

Vườn cây ăn quả nhà danh hài Xuân Hinh không đổ gãy nhưng rụng đầy lá, cành nhỏ, khiến ông phải mất nhiều ngày thu dọn.

4 triệu người xem NSƯT Xuân Hinh dọn vườn trong biệt phủ  sau bão
4 triệu người xem NSƯT Xuân Hinh dọn vườn trong biệt phủ sau bão
Video: Tiktok Xuanhinhofficial

"Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh bắt đầu dọn dẹp vườn trong Bảo tàng Đạo Mẫu của ông ở Sóc Sơn, Hà Nội, cách đây hai ngày. Danh hài vừa cào cành lá, vừa cho biết "dọn hai ngày rồi mà chưa đâu vào đâu". Ông nói mình rất may khi vườn cây không bị đổ gãy gì lớn, chỉ rụng lá và cành khô.

Video "Xuân Hinh dọn vườn" được ông đăng tải trên mạng xã hội TikTok sau đó, thu hút hơn 4 triệu lượt xem bởi cách nói, hành động duyên dáng. "Bác nói chuyện mà cháu vẫn nghĩ bác đang diễn hài", "Chú cứ phải quần ống thấp ống cao thế chú", "Tết nào cũng xem lại hài của bác rồi cười toe toét"... khán giả bình luận sôi nổi dưới video.

Khu vườn cây ăn quả khi gặp mưa tạo thành các vũng nước lớn. Ảnh: NVCC
Khu vườn cây ăn quả khi gặp mưa sau bão Yagi tạo thành các vũng nước lớn. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Ngôi Sao, ông cho biết vườn cây ăn quả gồm nhiều loại mít, ổi, khế, sấu, bưởi... đã có tuổi đời 50 năm trở lên. "Trước bão, tôi không nghĩ sức gió và ảnh hưởng lớn nên không cắt tỉa cành, lá. May mắn vì vườn trồng dày, kín, cành và rễ cây đan vào nhau nên gió khó lùa vào, không chịu nhiều thiệt hại. Còn cây ngoài đường phố đổ gãy nhiều vì đứng đơn lẻ nên gió lớn dễ lùa", ông mô tả.

Vườn lớn nên danh hài Xuân Hinh phải nhờ thêm một số người thân cùng dọn vườn sau bão và tốn khoảng ba ngày để làm xong. "Tôi hơn 60 tuổi rồi, làm cật lực, vừa dọn vừa thở mệt hổn hển. Nhưng vẫn cố, làm nhanh để cảnh quan sạch đẹp. Tôi chúc cho mọi người chuyện gì đã qua sẽ qua đi, được bình an", ông nói.

Bên cạnh khu vườn cây ăn quả, Bảo tàng Đạo Mẫu do ông xây dựng cũng là công trình kiến trúc nổi bật, mang đậm nét cổ kính, bao bọc xung quanh là khu vườn xanh mướt và ao cá trong khuôn viên. Bảo tàng được xây dựng từ hơn 5 triệu viên ngói cổ, hơn một triệu viên gạch thất cổ, là tâm huyết của ông suốt những năm làm nghệ thuật, thể hiện lòng biết ơn những bậc tiền nhân, gìn giữ giá trị của Đạo Mẫu. Trong bảo tàng có khu vực thờ tự được gọi là "Linh Từ - Uống nước nhớ nguồn". Công trình này từng được giới thiệu trên hai tạp chí thiết kế danh tiếng thế giới là Design Boom Archdaily. Bảo tàng cũng được tạp chí Domus bình chọn vào top 14 công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên, nghệ sĩ vẫn chưa mở cửa đón khách vì cảm thấy công trình cần hoàn thiện thêm.

Danh hài Xuân Hinh, tên đầy đủ là Bùi Xuân Hinh, sinh năm 1960. Ông sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Việt, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh trong gia đình có 7 anh chị em. Trong sự nghiệp, ông có khả năng hát nhiều thể loại nhạc như chèo, xẩm, chầu văn. Loạt tác phẩm của ông luôn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, nhận được nhiều niềm yêu thích của khán giả. Vì vậy, nhiều người yêu mến gọi ông là "Vua hề chèo", "Vua băng đĩa", "Vua hài đất Bắc"... nhưng ông chỉ khiêm tốn gọi mình là "kẻ chọc cười dân dã". Ông có hai con là Bảo Linh và Xuân Quang. Trong đó, con gái lớn Bảo Linh và chồng cô Đức Triệu đang là hot KOL, influencer kiêm Tiktoker có tiếng. Còn Xuân Quang đã tốt nghiệp khoa Quan hệ Quốc tế của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đang là founder một thương hiệu thời trang.

Một số hình ảnh đẹp về Bảo tàng Đạo Mẫu của danh hài Xuân Hinh:

>> 5 bước cứu đồ nội thất bị ngập nước

Hằng Trần
Ảnh: NVCC, Archdaily

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xuân Hinh mất ba ngày dọn vườn 5.000 m2 sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO