Xuất hiện “hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách”, căn hộ đã hoàn thiện tại Bình Dương tăng nhiệt trong những ngày đầu của Luật mới có hiệu lực

Hạ Vy 07/08/2024 08:54

Không chỉ Tp.HCM, gần đây các dự án căn hộ đã hoàn thiện, bước vào giai đoạn bàn giao tại khu vực Bình Dương cũng tăng tốc bắt nhịp với những thông tin tích cực đang xuất hiện trên thị trường.

Những ngày qua, nếu tại Tp.HCM, các dự án căn hộ đã hoàn thiện pháp lý, giá bán phù hợp, sắp hoặc đã bàn giao nắm lợi thế lớn về sức cầu, thì Bình Dương cũng “không kém cạnh”. Gần đây, chủ đầu tư dự án căn hộ tại Bình Dương liên tục có động thái tăng tốc các hoạt động bàn giao và đẩy chính sách bán hàng nhằm thu hút sức cầu đang tăng lên sau khi Luật mới chính thức có hiệu lực từ 1/8.

"Hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách” thấy rõ khi thị trường Bình Dương rộn ràng ngay từ những ngày đầu Luật mới vận hành.

Vào đầu tháng 8/2024, ghi nhận thực tế tại dự án căn hộ Honas Residence của Tập đoàn Bcons đã hoàn thiện, đang bàn giao tọa lạc mặt tiền đường Bình Thung, P.Bình An, Tp.Dĩ An, (Bình Dương) nhận thấy, một ngày có khoảng trên dưới 20 lượt khách đến tham quan tìm hiểu dự án, bao gồm cả khách đã được môi giới hẹn trước đó và khách vãng lai. Tỷ lệ giao dịch thành công có dấu hiệu tăng mạnh vào khoảng 2-3 tuần trở lại đây.

Xuất hiện “hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách”, căn hộ đã hoàn thiện tại Bình Dương tăng nhiệt trong những ngày đầu của Luật mới có hiệu lực- Ảnh 1.
Lượng khách quan tâm căn hộ Bình Dương có dấu hiệu tăng nhiệt. Ảnh: HV, chụp đầu tháng 8/2024.

Sau khi dạo một vòng thăm thực tế căn hộ, chúng tôi bắt chuyện với môi giới đang bán dự án này và được biết, gần đây lượt khách chủ động đến tham quan căn hộ thật tăng nhiệt. So với dự án hình thành trong tương lai thì lượt khách quan tâm căn hộ hoàn thiện tốt hơn. Họ đưa ra quyết định cũng nhanh hơn khi chủ đầu tư kèm chính sách bán hàng tốt. Hiện Honas Residence tung chính sách bán hàng hấp dẫn, người mua chỉ thanh toán 140 triệu, tương đương 10% giá trị căn hộ là được nhận nhà ở ngay. Cùng với đó, chủ đầu tư này còn cung cấp nhiều phương thức thanh toán linh hoạt phù hợp với mọi đối tượng, như trả chậm trong vòng 12 hoặc 36 tháng không lãi suất. Nếu vay ngân hàng, khách hàng sẽ được hưởng chính sách ân hạn lãi gốc từ 12 đến 18 tháng, điều này giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. 

“Hiện nay tâm lý người mua ở thực lo sợ giá nhà sẽ tăng lên ở các dự án mới, chưa đóng tiền sử dụng đất theo quy định của Luật khi áp dụng bảng giá đất mới. Vì thế, thời gian gần đây nhu cầu đang nghiêng về căn hộ hoàn thiện pháp lý”, môi giới này cho biết.

Tương tự, tại đường An Bình, P.An Bình, Tp.Dĩ An, dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để bàn giao vào vào quý 4 năm nay cũng ghi nhận lượt khách đến tham quan tăng nhanh theo tuần. Dự án này còn khoảng vài chục căn cuối là nguồn hàng của chủ đầu tư mở bán.

Theo tiết lộ của Giám đốc kinh doanh dự án, tuần vừa qua giao dịch được 11 căn. Cùng với đó, khách đầu tư cũng bắt đầu canh thời điểm gần bàn giao nhà để chuyển nhượng lại, hưởng chênh lệch. “Một tuần có khoảng 90 lượt khách tham quan căn hộ. Khách mua ở thực bắt đầu đi săn nhà ở liền cũng đẩy thanh khoản ở thị trường chuyển nhượng thứ cấp tăng lên”, vị này nói.

Xuất hiện “hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách”, căn hộ đã hoàn thiện tại Bình Dương tăng nhiệt trong những ngày đầu của Luật mới có hiệu lực- Ảnh 2.
Từ đầu quý 3/2024, khách mua ở thực bắt đầu đi săn căn hộ hoàn thiện "sát vách" Tp.HCM, có giá bán hợp lý. Ảnh: HV

Theo ghi nhận, ngoài việc nhà hoàn thiện có thể khai thác ở hoặc cho thuê ngay thì chủ đầu tư cũng tăng ưu đãi để “chốt” quỹ căn cuối cùng trong dự án, vì thế sức cầu dần tốt lên. Cùng với thời điểm Luật mới chính thức có hiệu lực đã củng cố niềm tin của người mua vào thị trường. Nhiều khách hàng ra quyết định nhanh hơn để tận dụng cơ hội về giá cũng như chương trình khuyến mãi của chủ đầu tư đối với sản phẩm cuối cùng trong dự án.

Ngoài ra, thời gian qua, thị trường Bình Dương dù có khá nhiều dự án rao bán song lại rất ít dự án đến hạn bàn giao. Việc khan hiếm nguồn cung ở liền cũng khiến loại hình này “tăng nhịp” ở giai đoạn này.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, từ tháng 3/2016 đến ngày 15/7/2024, trên địa bàn có 112 dự án nhà ở đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, với tổng số gần 58.700 sản phẩm. Từ đầu năm 2024 đến nay, địa bàn tỉnh có 5 dự án đủ điều kiện mở bán theo quy định. Báo cáo thị trường căn hộ tháng 7/2024 của DKRA cũng chỉ ra, nguồn cung căn hộ mới tại phía Nam tăng 9% so với tháng trước, tập trung chủ yếu tại Bình Dương.

Xuất hiện “hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách”, căn hộ đã hoàn thiện tại Bình Dương tăng nhiệt trong những ngày đầu của Luật mới có hiệu lực- Ảnh 3.
Nguồn cung mới Bình Dương dẫn đầu thị trường căn hộ phía Nam trong 7/2024, tuy nhiên sản phẩm bước vào giai đoạn bàn giao lại khá ít. Nguồn: DKRA

Dù dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán tại Bình Dương nhiều hơn giai đoạn trước nhưng lượng sản phẩm được bàn giao vẫn khá thấp. Một phần lý do đến từ việc khá nhiều dự án được mở bán nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng xong. Số lượng căn hộ hoàn thiện thấp đã gây khó khăn lựa chọn cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở ngay.

Khi hỏi vì sao các dự án nhà ở hoàn thiện ở cả Tp.HCM và Bình Dương lại có dấu hiệu rộn ràng ở giai đoạn này, ông Lê Quốc Kiên, cố vấn đầu tư bất động sản cho rằng, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản phía Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó, Luật mới đi vào vận hành cũng tạo tâm lý tốt cho người mua. Sau một thời gian thị trường chững lại bởi các dự án vướng pháp lý, tín dụng thì cả người mua thực và nhà đầu tư đều có xu hướng xem xét kỹ lưỡng hơn, tìm chọn mua các dự án có pháp lý đầy đủ để giảm thiểu rủi ro.

Thậm chí, theo ông Kiên nhiều khách hàng chấp nhận "xuống tiền" căn hộ đã hoàn thiện dù biết biên độ lợi nhuận thấp hơn căn hộ hình thành trong tương lai bởi họ ưu tiên sự an toàn. Chưa kể, sau nhiều năm thị trường bất động sản biến động thì tài sản có thể khai thác được dòng tiền ngay như căn hộ hoàn thiện, nhà xưởng - kho xưởng... vẫn nằm trong danh mục được nhà đầu tư lưu tâm. Vừa qua, khi thị trường lao dốc, các nhà đầu tư nắm tài sản này cũng ít bị ảnh hưởng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xuất hiện “hiệu ứng” lan rộng từ Tp.HCM sang khu vực “sát vách”, căn hộ đã hoàn thiện tại Bình Dương tăng nhiệt trong những ngày đầu của Luật mới có hiệu lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO