Xuất hiện hình thức giả danh CSGT để lừa đảo ở Thanh Hóa

Thành Phan 05/10/2024 22:31

Ngày 5/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, gần đây trên địa bàn TP Thanh Hóa xuất hiện tình trạng giả danh cán bộ CSGT thành phố gọi điện cho người dân để lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân.

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng điện thoại, giả danh CSGT Công an TP Thanh Hóa gọi đến thuê bao di động hoặc điện thoại bàn của người dân thông báo việc vi phạm có liên quan đến xử phạt nguội về giao thông, đăng ký xe trên dịch vụ công và các lĩnh vực liên quan đến lực lượng CSGT đang xử lý để dẫn dắt, gây sức ép tâm lý đến người dân làm cho người dân hoang mang, lo sợ nhằm lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân.

lucluongcsgttp.jpg
Công an TP Thanh Hóa làm nhiệm vụ kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn

Khi có người dân "mắc bẫy", các đối tượng yêu cầu người dân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản định sẵn của đối tượng lừa đảo hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng với lý do phục vụ xác minh, điều tra, xử lý. Đồng thời yêu cầu nạn nhân không nói với gia đình, kể cả với nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền.

Đây là phương thức, thủ đoạn cũ đã được công an khuyến cáo khuyến cáo nhiều lần tuy nhiên vẫn nhiều người dân sập bẫy.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tất cả các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được lực lượng CSGT gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu chủ phương tiện và cá nhân, tổ chức có liên quan (nếu có), trực tiếp đến trụ sở công an để giải quyết vụ việc vi phạm.

Khi nhận được các cuộc gọi này, người dân nhanh chóng đến trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất để để được hướng dẫn, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xuất hiện hình thức giả danh CSGT để lừa đảo ở Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO